Khái niệm và những điều lưu ý trong hợp đồng văn phòng ảo

Khái niệm và những điều lưu ý trong hợp đồng văn phòng ảo

.KHÁI NIỆM VỀ VĂN PHÒNG ẢO

Văn phòng ảo (hay Virtual Office) là một thuật ngữ dùng để chỉ một hình thức văn phòng kết hợp của truyền thông. Nó cung cấp dịch vụ địa chỉ liên lạc, giao dịch và hỗ trợ khác từ xa mà không ép phải thuê diện tích. Một biện pháp giảm chi phí và tăng hiệu quả kinh doanh.

Hiểu rõ về khái niệm văn phòng ảo và những tiện ích mang lại

Hiểu rõ về khái niệm văn phòng ảo và những tiện ích mang lại

Hiểu đơn giản hơn, văn phòng ảo là một địa chỉ văn phòng cho thuê. Khi bạn có nhu cầu mở công ty hoặc làm nơi giao dịch cần thuê, công ty kinh doanh dịch vụ văn phòng ảo sẽ cung cấp (thật) cho bạn đầy đủ các tiện nghi cần thiết (tuỳ theo mỗi nơi hoặc mỗi gói dịch vụ khác nhau) như:

  • Địa chỉ giao dịch và đăng ký Giấy phép kinh doanh.
  • Nhân viên lễ tân trả lời điện thoại và đón khách giúp bạn.
  • Tên công ty chạy trên bảng điện tử.
  • Đặt bảng tên công ty tại toà nhà.
  • Internet wifi.
  • Sử dụng số fax chung.
  • Khu vực tiếp khách.
  • Nước uống.
  • Hỗ trợ thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp.
  • Sử dụng các thiết bị văn phòng tiêu chuẩn.
  • Phòng họp.
  • Chỗ ngồi vãng lai.

Chính vì vậy, khách hàng không phải di chuyển trang thiết bị, đồ đạc đến mà chỉ cần đặt logo, biển tên của công ty mình. Hơn nữa, bạn có thể làm việc ở bất cứ nơi đâu mà không phải đến công ty. Lễ tân của “văn phòng ảo” sẽ trả lời điện thoại, nhận các giấy tờ, thư từ, bưu phẩm liên quan. Sau đó, tất cả những thông tin này sẽ được gửi đến tận nơi cho khách hàng.

Xem thêm:

Ai có thể sử dụng văn phòng ảo

Do đó, đây chính là giải pháp thông minh, giúp người sử dụng giảm đáng kể các chi phí chung như thuê văn phòng, mua sắm, thiết bị và các phí tiện ích… Trong khi đó, bạn vẫn duy trì được kinh doanh, và hình ảnh doanh nghiệp ở đẳng cấp chuyên nghiệp nhất. Điều quan trọng hơn nữa, giúp bạn tối ưu hoá thời gian và tăng hiệu quả tập trung tối đa phát triển công việc.

HỢP ĐỒNG VĂN PHÒNG ẢO

Với sự ra đời hàng loạt các công ty dịch vụ văn phòng ảo. Việc tìm được một nơi cho thuê văn phòng ảo uy tín, chất lượng cho doanh nghiệp như hiện nay là một điều không dễ. Chính vì thế, để tối đa hoá lợi ích và đảm bảo không có vấn đề phát sinh bất lợi trong tương lai hãy nghiên cứu kĩ các điều khoản được đưa ra:

5 điều khoản quan trọng trong hợp đồng văn phòng ảo

5 điều khoản quan trọng trong hợp đồng văn phòng ảo

  1. Các thông tin cung cấp của các bên cho thuê và bên sử dụng phải chính xác.
  2. Chi tiết các hạng mục của gói dịch vụ và địa điểm sử dụng cụ thể.
  3. Thời hạn thuê và việc gia hạn thời hạn thuê. (Hết sức lưu ý về tiền cọc và tiền tăng khi gia hạn hoặc huỷ hợp đồng).
  4. Giá trị hợp đồng. (Đơn giá thuê trên mỗi mét vuông sẽ được căn cứ theo mỗi hình thức thuê và gói tiện ích, dịch vụ văn phòng tương ứng)
  5. Các điều khoản chung

– Địa chỉ giao dịch và đăng ký Giấy phép kinh doanh.
– Nhân viên lễ tân trả lời điện thoại và đón khách của bạn như thế nào.
– Tên công ty chạy trên bảng điện tử và đặt bảng tên công ty tại toà nhà ra sao.
– Internet wifi có giới hạn người dùng hoặc số lượng thiết bị không.
– Khu vực tiếp khách.
– Nước uống.
– Sử dụng số fax chung.
– Hỗ trợ thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp.
– Sử dụng các thiết bị văn phòng tiêu chuẩn.
– Phòng họp theo giờ.
– Chỗ ngồi vãng lai.

Hợp đồng là văn bản có giá trị pháp lý và ràng buộc của đôi bên. Hãy hỏi bất kỳ thứ gì bạn còn vướng mắc chẳng hạn như: có đặt cọc không và tiền cọc sẽ như thế nào nếu không sử dụng nữa; có lên giá theo thời gian không. Hoặc là: Các tiện ích thêm được tính chi phí thế nào, các dịch vụ đi kèm có phải hoàn toàn miễn phí hay chỉ là miễn phí 1 phần, 1 thời gian... Hai bên cùng trao đổi để đưa ra các điều khoản cụ thể và rõ ràng nhất bằng văn bản có ghi trong hợp đồng.

Chúc bạn chọn được văn phòng phù hợp và đáng tin cậy cho doanh nghiệp của mình phát triển vững mạnh!

Ý kiến & Bình luận của Quý khách hàng

avatar

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.