Ngày nay, cùng với sự phát triển của các phương tiện điện tử, giúp cho việc trao đổi thông tin trở nên nhanh chóng, cần thiết hơn. Nhờ đó mà dịch vụ chuyển phát nhanh trở nên quan trọng trong nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, dịch vụ này liên quan trực tiếp đến tài sản có giá trị của khách hàng nên muốn thành lập cty, doanh nghiệp cần đáp ứng các điều kiện nhất định. Bài viết dưới đây, giúp cho các bạn có thêm những thông tin cần thiết trong việc thành lập cty chuyển phát nhanh.
Công ty chuyển phát nhanh là như thế nào?
Công ty chuyển phát nhanh ( hay còn được gọi là giao nhận nhanh ) chuyên về việc nhận, phân loại và vận chuyển hàng hóa, kiện hàng mà yếu tố quan tâm hàng đầu là về mặt thời gian và độ tin cậy cao.
Thường thì các công ty chuyển phát nhanh sẽ luôn đưa ra một khoảng thời gian cam kết để xác định cho quá trình lưu chuyển hàng hóa.
Dịch vụ chuyển phát nhanh có nhiều ưu điểm giúp ích cho các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực như: tiết kiệm thời gian giao hàng, chuyển phát đảm bảo, chuyển phát nhanh đi kèm với các dịch vụ giá trị gia tăng (phát hẹn giờ, phát hàng thu tiền, báo phát).

Điều kiện mở công ty chuyển phát nhanh
Dịch vụ chuyển phát nhanh là một trong những ngành có yêu cầu về điều kiện hoạt động trong lĩnh vực bưu chính, theo quy định của pháp luật Việt Nam. Vì thế, khi muốn thành lập công ty chuyển phát nhanh, công ty cần đáp ứng được một số điều kiện sau đây:
- Doanh nghiệp cần được cấp giấy Chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính hoặc Giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính.
- Đáp ứng được khả năng về tài chính, nhân sự phù hợp với kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp đề ra:
- Dịch vụ bưu chính phạm vi nội tỉnh, liên tỉnh: vốn tối thiểu là 02 tỷ đồng Việt Nam.
- Dịch vụ bưu chính quốc tế: vốn tối thiểu là 05 tỷ đồng Việt Nam.
- Dựa vào quy định về giá và chất lượng của dịch vụ, doanh nghiệp cần đưa ra phương án hoạt động kinh doanh hiệu quả nhất.
- Đảm bảo về an ninh thông tin và an toàn đối với bưu gửi, con người và mạng bưu chính.
Thủ tục thực hiện việc thành lập cty chuyển phát nhanh
Gần giống như các công ty trong lĩnh vực khác, việc thành lập công ty chuyển phát nhanh thường được thực hiện qua 03 bước cơ bản sau đây:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ thành lập công ty chuyển phát nhanh
- Tại Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi mà doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Sau khi thời gian xét duyệt hồ sơ xong, doanh nghiệp sẽ được cấp Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Bước 2: Doanh nghiệp đề nghị xin Giấy phép hoạt động bưu chính tại Bộ Thông tin và Truyền thông
Theo Điều 6 Nghị định 47/2011 quy định, công ty chuyển phát nhanh muốn thành lập phải được cấp Giấy phép hoạt động bưu chính. Hồ sơ đề nghị xin được cấp phép bao gồm một số giấy tờ sau:
- Giấy đề nghị xin cấp Giấy phép hoạt động bưu chính
- Bản sao giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh/giấy Chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính
- Bảng điều lệ hoạt động của doanh nghiệp
- Phương án kinh doanh;
- Các mẫu hợp đồng sử dụng và cung ứng dịch vụ phải đúng theo mẫu quy định mà pháp luật cho phép.
- Mẫu nhãn hiệu, ký hiệu, biểu trưng, hệ thống nhận diện doanh nghiệp phải được thể hiện trên bưu gửi ( nếu có ).
- Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phải phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
- Tiêu chuẩn về chất lượng của dịch vụ bưu chính, doanh nghiệp cần được công bố áp dụng phù hợp với quy định pháp luật.
- Phải có quy định về mức giới hạn trách nhiệm, thời gian và quy trình giải quyết trong các trường hợp phát sinh, khiếu nại, bồi thường phù hợp với quy định.
Bước 3: Doanh nghiệp cần tiến hành làm thủ tục hồ sơ
- Đề nghị xác nhận thông báo hoạt động bưu chính và nộp tại cơ quan có thẩm quyền ( như bước 2 ). Tuỳ thuộc vào các hoạt động bưu chính cụ thể mà thành phần trong hồ sơ khác nhau, được quy định cụ thể tại Điều 7 Nghị định 47/2011.

Kinh nghiệm thành lập công ty chuyển phát nhanh
Để thành lập công ty chuyển phát nhanh, doanh nghiệp cần phải lưu ý những kinh nghiệm sau đây khi muốn thành lập công ty thành công:
Cách đặt tên công ty chuyển phát nhanh
- Cần có tên riêng được đặt theo quy định của pháp luật và không nhầm lẫn, trùng lặp với những doanh nghiệp trên thị trường.
Vốn thành lập công ty chuyển phát nhanh
- Ở mỗi ngành nghề khác nhau sẽ có những quy định về mức vốn khác nhau. Tùy vào ngành kinh doanh mà doanh nghiệp lựa chọn sẽ có yêu cầu về vốn thành lập. Với ngành nghề liên quan đến lĩnh vực chuyển phát nhanh, có quy định cụ thể như sau:
- Hoạt động trong nước: 2 tỷ VNĐ
- Hoạt động quốc tế: 5 tỷ VNĐ
Ngoài ra, doanh nghiệp khi dịch vụ thành lập công ty chuyển phát nhanh cần phải kê khai vốn điều lệ phù hợp với quy định.
Đặt địa chỉ công ty chuyển phát nhanh
- Công ty chuyển phát nhanh cần phải có địa chỉ kinh doanh rõ ràng, chính xác ở Việt Nam. Không được đặt tại khu vực hạn chế hoặc khu vực cấm đặt địa chỉ công ty.
Chọn người đại diện pháp luật
- Người đại diện doanh nghiệp là người phải có kinh nghiệm và năng lực để chịu trách nhiệm với những hoạt động, công việc công ty. Người đại diện pháp luật có thể là chủ tịch, giám đốc, tổng giám đốc hoặc là người được thuê làm đại diện pháp luật.
Chọn loại hình doanh nghiệp
- Tùy vào tính chất và yêu cầu của hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp có thể lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp. Theo luật Doanh nghiệp, thì hiện nay có 04 loại hình doanh nghiệp được phép lựa chọn: công ty tư nhân, công ty TNHH, công ty cổ phần và công ty hợp danh.

Công bố thông tin công ty lên Cổng thông tin quốc gia về doanh nghiệp
- Trong thời gian không quá 30 ngày (kể từ ngày có Giấy phép kinh doanh), doanh nghiệp cần kê khai thông tin công ty lên Cổng thông tin quốc gia về doanh nghiệp theo đúng yêu cầu.
Khắc con dấu cho công ty
- Sau khi được cấp mã số thuế thì doanh nghiệp nên thực hiện khắc con dấu riêng của công ty. Hình thức con dấu doanh nghiệp có thể tự ý quyết định, tuy nhiên vẫn đảm bảo phải có tên và mã số thuế của công ty. Sau đó, doanh nghiệp phải công bố mẫu con dấu trên trang Cổng thông tin quốc gia.
Đóng thuế sau khi mở công ty
- Khi công ty chuyển phát nhanh được thành lập xong, doanh nghiệp phải hoàn tất đóng những loại thuế như: thuế môn bài, thuế GTGT, thuế môn bài,…
Kế toán và thuê dịch vụ kế toán
- Đối với những công ty nhỏ, không đủ điều kiện thuê kế toán riêng, thì có thể tiến hành thuê dịch vụ kế toán để được hỗ trợ các giấy tờ, sổ sách công ty trong những giai đoạn đầu.
***Điền thông tin vào bên dưới để giải đáp các thắc mắc cùng Replus nhé!
Mở công ty chuyển phát nhanh với dịch vụ của Replus
Đến với Replus, các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ dịch vụ thành lập cty chuyển phát nhanh với thủ tục hồ sơ một cách dễ dàng, nhanh chóng nhất. Được thành lập từ năm 2013, Replus sẽ là nơi giúp cho các doanh nghiệp được những trải nghiệm tốt nhất trong suốt quá trình thành lập công ty. Kinh nghiệm đội ngũ nhân viên pháp lý cùng với tích lũy trong nhiều năm hoạt động, Replus giúp cho các giấy tờ pháp lý thành lập cty chuyển phát nhanh của các doanh nghiệp đơn giản và hiệu quả hơn.
Sử dụng dịch vụ thành lập công ty chuyển phát nhanh của Replus, các doanh nghiệp sẽ được ưu đãi các tiện ích như: cung cấp giấy phép đăng ký kinh doanh, mã số thuế, thực hiện thủ tục mở tài khoản, hỗ trợ kê khai và nộp hồ sơ thuế môn bài,… Bên cạnh dịch vụ mở công ty chuyển phát nhanh, Replus còn mang đến cho khách hàng các dịch vụ liên quan như cho thuê văn phòng ảo, văn phòng trọn gói, kế toán trọn gói, bảo hộ thương hiệu,…

Dịch vụ chuyển phát nhanh ngày càng trở nên phổ biến trong cuộc sống của mọi người trong ngày nay. Từ đó mà các công ty chuyển phát nhanh được ra đời ngày càng nhiều giúp cho bạn dễ dàng lựa chọn. Bên trên là các thông tin liên quan đến việc thành lập công ty mà Replus mang lại, mong rằng sẽ hữu ích trong quá trình tham khảo thông tin từ các doanh nghiệp. Để hiểu rõ thêm thông tin hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn MIỄN PHÍ, nhanh chóng, tiết kiệm được tối đa chi phí phát sinh.
☎ Hotline:0932 678 626 – 028 6288 3088
📧 Email: [email protected]