Chỗ ngồi làm việc “tưởng không bẩn” ai dè “bẩn không tưởng”

Chỗ ngồi làm việc “tưởng không bẩn” ai dè “bẩn không tưởng”

Chỗ ngồi làm việc là nơi mà nhân viên chúng ta dành hẳn từ 8-12 giờ mỗi ngày. Tuy nhiên, chính nơi đó lại tiềm ẩn nguy cơ hiểm họa khôn lường nếu bạn làm lơ là việc vệ sinh thường xuyên. Bạn có biết, trung bình có gần 10 triệu vi khuẩn trú ngụ ở nơi bàn làm việc. Chính vì thế, hãy dọn dẹp chỗ ngồi làm việc của bạn ngay, trước khi “tưởng không bẩn” mà lại “bẩn không tưởng”.

 

van phong chia se replus binh thanh

Văn phòng chia sẻ Replus ở Pearl Plaza, Bình Thạnh

1. Tại sao phải dọn dẹp chỗ ngồi làm việc thường xuyên?

Chỗ ngồi làm việc là nơi mà mỗi người đi làm đều dành hẳn 1/3 thời gian trong ngày ở đó. Nhưng khác ở điểm, chỗ ngồi làm việc trên công ty thường không được bạn chú ý lau dọn, từ đó có thể sản sinh những mầm mống bệnh tật không ngờ. Một chiếc bàn làm việc bình thường chứa khoảng hơn 10 triệu vi khuẩn, con số này gấp 400 lần so với bệ ngồi của bồn cầu. Mặc dù bạn không nhìn thấy, nhưng từ việc chạm vào các nút thang máy rồi đặt tay lên bàn là rất mất vệ sinh.

Chính vì nhiều vi khuẩn có thể nguy hại đến sức khỏe, nên việc vệ sinh thường xuyên chỗ ngồi làm việc chính là cách bảo vệ sức khỏe của chính bản thân bạn. Đồng thời mọi công việc sẽ trở nên dễ dàng, cảm hứng sáng tạo hơn khi bạn được bố trí chỗ ngồi làm việc sạch sẽ, thoáng mát, không khí trong lành. Khách hàng/đối tác của bạn chắc chắn sẽ rất vui và an tâm khi được đón tiếp tại một không gian chuyên nghiệp, sạch sẽ khi bạn đã bỏ tâm sức dọn dẹp thường xuyên.

Chỗ ngồi làm việc “tưởng không bẩn” ai dè “bẩn không tưởng” 1

Phòng tiếp khách của Replus

2. Dọn dẹp ngay 5 mục này cho chỗ ngồi làm việc của bạn

Sử dụng và tiếp xúc các vật dụng văn phòng phẩm là công việc thường xuyên xảy ra tại nơi làm việc. Nhưng bạn đâu ngờ rằng chúng là những ổ vi khuẩn tiềm tàng dành cho bạn.

Thứ nhất: Giấy tờ

Văn phòng chính là nơi cư ngụ của hàng trăn, hàng nghìn thể loại giấy tờ văn phòng. Từ công văn, báo cáo, tài liệu, giấy note, giấy in bill, đến cả giấy vệ sinh…Bình thường thì chúng vô hại, nhưng khi để qua một khoảng thời gian dài, bụi, nấm mốc xuất hiện các thớ giấy là môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn sinh nở. Chúng càng đặc biệt nguy hiểm hơn khi đã qua tay một người bị bệnh như: cảm, ho, sốt…

Thứ hai: Ly/cốc uống nước tại chỗ ngồi làm việc

Nhân viên văn phòng thường sử dụng ly/cốc, hoặc bình giữ nhiệt để uống nước hằng ngày. Tưởng chừng ly, cốc sử dụng cá nhân sẽ đảm bảo được vệ sinh, nhưng kinh dị là, nếu không rửa sạch chúng sau mỗi lần sử dụng, chúng sẽ biến thành nguồn cung cấp vi khuẩn thâm nhập vào cơ thể. Bởi thói quen mỗi người đa phần chỉ chú ý đổ nước thừa và tráng sạch lòng cốc, mà quên mất phần thành cốc, miệng cốc là nơi vô cùng quan trọng. Chính vì thế, hãy chú ý rửa kỹ và rửa sạch cốc uống nước mỗi ngày nhé!

Thứ ba: Chuột và bàn phím

Chuột và bàn phím là hai thứ đi kèm không thể thiếu với một chiếc máy tính hoặc laptop để giải quyết công việc. Bạn phải làm việc và tiếp xúc với chung gần như cả ngày, thậm chí đến khi về nhà, bạn vẫn dùng chúng để lên mạng xã hội hoặc xem Netflix. Nhưng 2 thứ này lại là những vật dụng khó vệ sinh và chúng ta cũng thường quên béng việc phải chú tâm vệ sinh cho chúng.

Khi tay tiếp bạn tiếp xúc với nhiều bề mặt, sau đó lại tiếp xúc với chuột và bàn phím thì đích thị đây là một ổ vi khuẩn mà bạn đã vô tình tạo ra. Nếu không chú ý vệ sinh kỹ thì bàn phím và chuột của bạn có thể bẩn hơn bề mặt bồn cầu rất nhiều lần đấy!

Thứ tư: Điện thoại

Điện thoại chính là thứ gắn liền với hầu hết chúng ta gần như 24h đồng hồ. Việc tiếp xúc và sử dụng trực tiếp bề mặt điện thoại di động chính là con đường đưa nhiều vi khuẩn đến với bạn. Nhưng nguy hiểm hơn khi điện thoại thường xuyên “được” ghé thăm da mặt và tai của bạn. Do đó bạn đừng quên thêm điện thoại di động vào danh sách “phải làm sạch” nhé!

Thứ năm: Bút viết

Nếu bạn có thói quen cắn bút khi làm việc hoặc suy nghĩ thì chúc mừng bạn, bạn có cơ hội rất cao được các vi khuẩn gây bệnh ghé thăm. Hãy bỏ ngay thói quen này bởi bút viết là vật dụng phổ biến của văn phòng, chúng có khả năng được “chuyền từ tay này sang tay khác” vô số lần. Lỡ như một ngày đẹp trời nào đó, chiếc bút bạn đang cắn lại xuất phát từ tay anh bạn đồng nghiệp vừa chạy xe từ ngoài đường vào thì sao?

Chỗ ngồi làm việc “tưởng không bẩn” ai dè “bẩn không tưởng” 2

Luôn giữ cho vị trí làm việc gọn gàng nhé

3. Chỗ ngồi làm việc – Giải pháp thiết thực dành cho bạn

Có thể thấy, tình hình dịch bệnh sau Covid 19 vẫn chưa ổn định, việc lựa chọn nơi làm việc an toàn – thoáng mát – tiết kiệm chi phí luôn được doanh nghiệp đặt lên hàng đầu. Một trong những giải pháp thiết thực hiện nay dành cho startup là sử dụng văn phòng chia sẻ hay còn gọi là chỗ ngồi làm việc.

Khi sử dụng mô hình văn phòng này, bạn được cung cấp đầy đủ trang thiết bị từ bàn, ghế, tủ hồ sơ, địa chỉ đăng ký kinh doanh, phòng họp, khu vực tiếp khách… Chỉ từ 98.000đ/ ngày bạn đã nhận được tất cả tiện ích của một văn phòng cao cấp. Ngoài ra, văn phòng hiện đại, sang trọng tọa lạc ngay trung tâm thành phố luôn được vệ sinh hằng ngày, đảm bảo không gian làm việc xanh – sạch – đẹp cho Quý khách hàng.

Có thể thấy, việc tiếp xúc với không gian làm việc không được dọn dẹp thường xuyên sẽ khiến sức khỏe của bạn không được đảm bảo. Bạn đâu muốn mình ngồi làm việc ở một nơi tiềm tàng những mầm bệnh, đúng chứ? Bạn cũng chẳng muốn mất thiện cảm trong mắt đối tác chỉ vì quên lau bụi cho mặt bàn? Hãy dọn dẹp ngay chỗ ngồi làm việc của mình bằng cách sử dụng dịch vụ văn phòng chia sẻ. Đồng thời đừng quên rửa tay thường xuyên và hạn chế làm lây lan nguồn vi khuẩn, vì một cộng đồng văn phòng khỏe mạnh.

Liên hệ với Replus ngay nhé!

🏢 Địa chỉ 1: Tòa nhà Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
🏢 Địa chỉ 2: Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TPHCM
🏢 Địa chỉ 3: Số 1 Đường 5, Vạn Phúc 1, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TPHCM
☎ Hotline: 0932 678 626 – 028 6288 3088
📧 Email: info@replus.com.vn

Leave a Reply