Có nên thuê văn phòng ảo không? Chọn nhà cung cấp tốt như thế nào?

Có nên thuê văn phòng ảo không? Chọn nhà cung cấp tốt như thế nào?

Ngày nay, thuê văn phòng đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Trong đó, từ khóa văn phòng ảo chắc không còn quá nỗi xa lạ gì với doanh nghiệp Việt Nam. Vậy có nên thuê văn phòng ảo hay không? Đây là thắc mắc, lo lắng không ít người về vấn đề này. Để đi tìm câu trả lời ấy bạn đừng bỏ qua bài viết dưới đây. 

Văn phòng ảo là gì?

Văn phòng ảo là mô hình văn phòng xuất hiện vào năm 2006 tại Việt Nam. Loại hình dịch vụ này mang cho người dùng một địa chỉ đăng ký kinh đắc địa với đầy đủ tiện ích của một văn phòng truyền thống. Trên thị trường có nhiều địa chỉ cho thuê văn phòng ảo tại TP.HCM dành cho các đối tượng doanh nghiệp như startup, doanh nghiệp vừa và nhỏ… Với dịch vụ văn phòng chuyên nghiệp, tiện ích, văn phòng hạng A sang trọng như văn phòng ảo Quận 1, văn phòng ảo quận Bình Thạnh, văn phòng ảo Quận Thủ Đức….

co nen thue van phong ao

Có nên thuê văn phòng ảo? Hợp pháp không?

Theo Điều 43, Luật doanh nghiệp 2014 quy định về trụ sở của doanh nghiệp, theo đó: “Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có)”.

Căn cứ vào điều luật này, doanh nghiệp có thể hiểu:

Luật không quy định một trụ sở có tối đa bao nhiêu doanh nghiệp. Đồng thời, Luật cũng không bắt buộc địa chỉ kinh doanh là nơi làm việc hay quy định cụ thể diện tích nơi đó là bao nhiêu. Do đó, doanh nghiệp có thể sử dụng văn phòng là trụ sở kinh doanh la đúng với quy định của pháp luật. 

Bên cạnh đó, văn phòng ảo mang đến cho doanh nghiệp một không gian làm việc sang trọng, hiện đại với đầy đủ tiện ích của văn phòng truyền thông. Trong khi đó, chi phí chỉ từ 9.900 đồng/ ngày bạn đã sở hữu một địa chỉ kinh doanh ngay trung tâm thành phố. Không dừng lại ở đó, bạn còn cung cấp các tiện ích tuyệt vời như phòng họp, khu vực tiếp khách, điện, nước, internet wifi, miễn phí tư vấn thủ tục pháp lý…Chính vì thế, sở hữu văn phòng ảo là giải pháp tối ưu của startup, doanh nghiệp vừa và nhỏ…. trong giai đoạn đầu khởi nghiệp. 

co nen thue van phong ao

Lợi ích văn phòng ảo mang lại cho doanh nghiệp

Văn phòng ảo mang đến cho startup, công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ những lợi ích thiết thực của một văn phòng cao cấp. Cụ thể nó mang lại như sau:

Tiết kiệm tối đa chi phí so với văn phòng truyền thống 

Đối với doanh nghiệp mới khởi nghiệp bắt buộc họ phải cắt giảm tối đa chi phí để có lợi nhuận và tiếp tục hoạt động. Do đó, việc thuê một văn phòng truyền thống khiến họ đau đầu. Vì thế văn phòng ảo ra đời là giải pháp thiết thực nhất ở giai đoạn này. 

Trang bị đầy đủ tiện ích của một văn phòng cao cấp

Khi sử dụng văn phòng ảo bạn được cung cấp toàn bộ các thiết bị văn phòng như bàn ghế, tủ hồ sơ, điện, nước, internet, phòng họp, khu vực tiếp khách… Mô hình văn phòng ảo đáp ứng đầy đủ của một văn phòng cao cấp. 

Vị trí thuê ngay trung tâm thành phố

Văn phòng sở hữu địa chỉ đắc địa nằm ngay trung tâm thành phố. Nhờ đó, nhiều đối tác, khách hàng dễ dàng đi lại và thuận lợi cho công việc kinh doanh.

Tối ưu nhân sự 

Khi mới thành lập doanh nghiệp việc cắt giảm nhân sự là điều bắt buộc để tập trung vào việc phát triển công ty. Thay vì thuê nhân viên chính thức, trả lương thì bạn chỉ cần thuê văn phòng ảo và tất cả đã có phía bên dịch vụ lo cho bạn. 

co nen thue van phong ao

Lưu ý khi lựa chọn nhà cung cấp văn phòng ảo tốt nhất

Để sở hữu văn phòng ảo uy tín tại TPHCM bắt buộc bạn phải tìm hiểu cụ thể trước khi đưa ra quyết định. Dưới đây là một số lưu ý không nên bỏ qua khi tìm nhà cung cấp. 

  • Vị trí đắc địa 

Mục đích thuê văn phòng ảo là sở hữu địa chỉ đăng ký kinh doanh đẹp, thuận tiện cho bạn khi giao dịch với khách hàng, đối tác. Chính vì thế, những vị trí trung tâm như Quận 1, Quận Bình Thạnh… sẽ tập trung nhiều đơn vị cho văn phòng ảo. Do đó bạn nên tìm kiếm các đơn vị cung cấp ở những vực này trước khi đánh giá những tiêu chí còn lại. 

  • Nhà cung cấp uy tín

Hầu hết các thành phố lớn đều tập trung các đơn vị cung cấp văn phòng ảo. Chính vì thế doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định chọn đối tác nào. Vì vậy hãy dành thời gian tìm hiểu, tham khảo, xem xét và đánh giá từng đơn vị thuê về chất lượng, giá cả, tính pháp lý…Sau đó, chọn 3-5 đơn vị cung cấp để khảo sát trực tiếp, trao đổi rồi mới đưa ra quyết định. 

Xem xét về hợp đồng

Nhằm tránh tình trạng tranh chấp hợp đồng giữa hai bên. Do đó, để tránh những thắc mắc, tranh cãi thì ngay từ ban đầu bạn nên tìm hiểu kỹ về hợp đồng hai bên giữa người cho thuê và người thuê. Bạn nên xem xét tính pháp lý, minh bạch toàn bộ mọi điều khoản, gói dịch vụ, thời gian, chi phí phát sinh và gia hạn hợp đồng…Từ đó, chọn ra đơn vị cung cấp dịch vụ văn phòng ảo uy tín, tiết kiệm chi phí tại TPHCM. 

Có thể nhận thấy, phong trào khởi nghiệp ngày càng nở rộ hiện nay, vì thế văn phòng ảo trở thành giải pháp thiết thực cho doanh nghiệp hiện nay. Với những tiện ích tuyệt vời ấy, chắc chắn văn phòng ảo là trụ sở kinh doanh, giao dịch tốt nhất với khách hàng. 

Qua bài viết trên mọi người cũng biết thêm nhiều thông tin có nên thuê văn phòng ảo không? Mọi chi tiết hãy liên hệ đến Replus.com.vn để được giải đáp.

0 khách hàng đã bình luận về bài viết này
Inline Feedbacks
View all comments
0
Comment để nhận tư vấn ngay lập tứcx
()
x