Coworking space và những điều bạn cần biết 2021

Coworking space và những điều bạn cần biết 2021

Coworking space giống như một ốc đảo giữa những định kiến gò bó và khô khan mà người đời thường nghĩ về văn phòng làm việc. Thực ra, đây là kiểu văn phòng hợp tác, đáng đồng tiền nhất hiện nay. Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu Coworking space và những điều bạn cần biết 2021 này nhé!

Coworking space là gì?

Coworking Space là mô hình văn phòng hợp tác, đồng hành cùng doanh nghiệp từ lúc sơ khai đến lúc trưởng thành. Đây không chỉ là không gian làm việc chia sẻ mà còn là không gian giao lưu, phát triển cộng đồng doanh nghiệp nói chung.

coworking space

Với nền kinh tế trẻ của Việt Nam, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh là cái nôi của những công ty startup. Chỉ trong vòng 5 năm xuất hiện và phát triển, mô hình văn phòng Coworking space đã được truyền bá một cách tích cực, trở thành hướng đi mới cho những bạn trẻ chập chững khởi nghiệp.

Đối tượng thuê coworking space

Đối với chỗ ngồi cố định

Đối với loại dịch vụ này thì sẽ phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các nhóm startup. Khi thuê loại mô hình này thì các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn so với các mô hình làm việc khác.

Ngoài những đối tượng trên thì mô hình làm việc này còn dành cho các công ty nước ngoài đang muốn phát triển mở thêm chi nhánh hoặc đặt văn phòng đại diện ở Việt Nam. Điều này không những được đảm bảo về vấn đề pháp lí mà còn có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí không cần thiết cho các doanh nghiệp.

Loại hình chỗ ngồi làm việc linh hoạt

Chỗ ngồi làm việc linh hoạt sẽ phù hợp cho những người làm việc tự do 1 mình, freelancer hay những người hoạt động kinh doanh tự do hơn hết. Vì tính thuận tiện, linh hoạt và tiết kiệm chi phí của nó. Nhưng đối với những người không có nhu cầu thuê văn phòng cố định, thường xuyên thì đây sẽ là một sự lựa chọn đáng cân nhắc.

Đặc điểm nổi bật của Co-working Space

1) Những điểm cốt lõi làm nên một Co-working Space

Giáo sư Tom Nielsen của trường Đại học Kiến trúc Aarhus nhận định mặc dù quốc gia Đan Mạnh của ông và Việt Nam có nhiều khác biệt, song quá trình đô thị hóa nên giống nhau. Ví dụ như, một đô thị bền vững là ở đó, xe đạp được ưa chuộng hơn xe hơi; mức sống cao hơn là khi người ta dành thời gian cho cộng đồng nhiều hơn.

Không gian làm việc chia sẻ hay còn gọi văn phòng chia sẻ chính là một sự lựa chọn như vậy trong tiến trình đô thị hóa như các nước phương tây. Doanh nghiệp không thuê văn phòng theo mét vuông mà thuê theo chỗ ngồi và xung quanh họ là những doanh nhân khác. Thực tế, bạn chỉ cần thuê một chỗ ngồi nhưng được sử dụng tất cả tiện ích trong 200m2 hoặc hơn của tòa nhà.

coworking space là gì

Những tiện ích nổi bật trong dịch vụ văn phòng chia sẻ:

– Lễ tân luôn trực sẵn và chăm sóc khách hàng
– Miễn phí điều hòa, wifi tốc độ cao
– Miễn phí nội thất bàn ghế, tủ tài liệu có khóa, buồng điện thoại
– Miễn phí các thiết bị in ấn, photocopy
– Khu vực nghỉ ngơi: ban công, quầy pha chế nước
– Khu vực gửi xe
– Sử dụng miễn phí 15h/tháng phòng họp, cho thuê khu vực tổ chức sự kiện

cho thuê co-working space

Tân tiến hơn là mô hình Coworking Space khi người thuê được tham gia vào một cộng đồng, được tham dự workshop thường xuyên và được linh hoạt làm việc trong vòng 24h. Thiết kế của Coworking space với không gian làm việc chia sẻ thường hướng tới khoản  rộng lớn, không có vách ngăn, trần nhà cao, chỗ ngồi thay đổi liên tục.

co working space

Bạn không thể gọi một “văn phòng chia sẻ” là “văn phòng coworking” khi nó không có tính cộng đồng cao. Tính cộng đồng được thể hiện qua việc liên kết các nhóm trên mạng xã hội, tổ chức họp mặt thường xuyên tại các bữa trưa hay cùng nhau tham dự workshop. Từ đây, các doanh nghiệp có nhiều cơ hội trao đổi kinh nghiệm từ nhau và học hỏi từ những chuyên gia trong ngành của họ.

2) Những dịch vụ doanh nghiệp cần thiết bên cạnh

Hướng tới đối tượng các doanh nghiệp nhỏ, một số dịch vụ khác dành cho doanh nghiệp cũng rất đáng lưu tâm như: các dịch vụ kế toán (liên hệ thuế, hóa đơn điện tử, quyết toán thuế cuối năm, …) hay các dịch vụ pháp lý (thành lập công ty, bảo hộ thương hiệu).

tận hưởng những dịch vụ tuyệt vời mà Replus mang lại

Bạn không cần chi thêm tiền thuê nhân sự và phải trả tiền hằng tháng mà ngược lại, bất cứ khi nào bạn cần, chuyên viên của các dịch vụ trên sẽ có mặt giải quyết cho bạn. Khoản phí trả tiền cho dịch vụ thấp hơn rất nhiều so với mức lương hằng tháng của một nhân viên.

Chưa kể Replus có thêm các dịch vụ tuyển dụng nhân lực, dịch vụ hỗ trợ IT, dịch vụ thiết kế thương hiệu mà bất cứ công ty khởi nghiệp nào cũng cần có.

Một công ty trách nhiệm hữu hạn có rất ít nhân viên chính thức nhưng khi họ sử dụng dịch vụ văn phòng chia sẻ hay Coworking Space, doanh nghiệp của bạn sẽ có tất cả những phòng ban tối cần thiết.

Các lưu ý khi thuê coworking space?

  1. Cân nhắc hiệu qua chi phí.
  2. Xem xét không gian và các tiện nghi của tòa nhà.
  3. Kiểm tra chức năng phục vụ cho công việc của bạn.
  4. Internet tốt.
  5. Xem hợp đồng thuê 1 cách cẩn thận.
  6.  không gian làm việc chia sẻ.
  7. Lựa chọn vị trí cho phù hợp.
  8. Thời gian làm việc tại văn phòng.
  9. Hệ thống an ninh

Bảng báo giá Coworking space Quận 1 và quận Bình Thạnh

Tại TPHCM, Coworking space tập trung nhiều tại Quận 1 và quận Bình Thạnh và luôn được lựa chọn. Đây là bảng giá chi tiết của Replus dành cho bạn, không phát sinh bất kỳ chi phí nào:

TTTiện íchVãng lai
190.000đ
Linh hoạtCố định
1.000 – 2.9502.000 – 5.000
1Trang bị bàn ghế văn phòng
2Khu vực tiếp khách sang trọng
3Lễ tân đón khách
4Internet Wifi cáp quang
5Máy lạnh, điện, nước
6Nước uống và Trà
7Sử dụng địa chỉ đăng kí công ty
8Địa chỉ tiếp nhận thư/bưu phẩm
9Trang bị tủ hồ sơ (có khóa)
10Sử dụng máy photocopy, scan
11Số bản in miễn phí hàng tháng
12Miễn phí đăng ký thông tin tài khoản ngân hàng
13Miễn phí sử dụng phòng họp có máy chiếu
14Tên công ty trên bảng điện tử
15Đặt bảng tên công ty tại tòa nhà

 

Qua bài viết trên thì mọi người cũng phần nào nắm được coworking space là gì. Mọi  thắc mắc hay muốn thuê Coworking space thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay qua số Hotline 19002113  để được tư vấn nhé!

🏢 Địa chỉ 1: Tòa nhà Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
🏢 Địa chỉ 2: Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TPHCM
🏢 Địa chỉ 3: Số 1 Đường 5, Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức
🏢 Địa chỉ 4: C10 Rio Vista, 72 Dương Đình Hội, Phường Phước Long B, TP. Thủ Đức
🏢 Địa chỉ 5: 39 Đường số 10, Khu Phố 2, Phường Phú Hữu, TP. Thủ Đức
🏢 Địa chỉ 6: 244/29 Huỳnh Văn Bánh, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TPHCM

☎ Hotline: 0932 678 626 – 028 6288 3088
📧 Email: info@replus.com.vn

Xem thêm: >> Thuê chỗ ngồi làm việc giá rẻ, chỉ từ 1.000.000đ full nội thất, hộp tủ cố định

0 khách hàng đã bình luận về bài viết này
Inline Feedbacks
View all comments