Tips tìm địa chỉ thuê chỗ ngồi làm việc hay nhất

Tips tìm địa chỉ thuê chỗ ngồi làm việc hay nhất

Trong bối cảnh kinh tế nhiều biến chuyển khôn lường, câu chuyện về hoạt động hiệu quả những vẫn đảm bảo nguồn lực hoạt động là câu chuyện đầy dang dở đối với các startup và doanh nghiệp vừa và nhỏ. Song, câu chuyện này sẽ được viết tiếp cùng cái kết có hậu bởi một “vị cứu tinh”: địa chỉ thuê chỗ ngồi làm việc. Đây chính là dịch vụ coworking space thông minh giúp triệt tiêu tối đa các khoản chi phí ẩn . Với bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu bạn những Tips chất như nước cất để tìm được địa chỉ thuê chỗ ngồi làm việc chất lượng nhất.

dia chi thue cho ngoi lam viec

Địa chỉ thuê chỗ ngồi làm việc là gì?

Địa chỉ thuê chỗ ngồi làm việc hay còn có tên gọi khác là văn phòng chia sẻ (coworking space) là mô hình văn phòng mà trong đó các khách thuê cùng sử dụng và hoạt động ở chung một không gian làm việc. Việc sử dụng chung tiện ích dịch vụ nhằm tối ưu hóa chi phí trong quá trình làm việc, các doanh nghiệp có thể chia sẻ các mức phí cho nhau.

Ở mô hình văn phòng này, các doanh nghiệp được chọn thuê chỗ ngồi căn cứ theo số lượng nhân sự sẵn có. Đồng thời được hưởng toàn bộ tiện ích chuyên nghiệp của một văn phòng thực thụ như: phòng họp, phòng tiếp khách, quầy lễ tân chu đáo, quầy pantry… Từ đó, doanh nghiệp nhận được những lợi ích từ địa chỉ thuê chỗ ngồi làm việc như:

  •       Cắt giảm tối đa chi phí, không phát sinh phí ẩn.
  •       Linh hoạt , thoải mái chọn thời gian/địa điểm làm việc.
  •       Địa chỉ văn phòng đắc địa, giao dịch thêm uy tín.
  •       Cơ sở vật chất  đẳng cấp, sang trọng
  •       Dịch vụ đi kèm hỗ trợ từ A đến Z.
  •       Tối ưu bộ máy nhân sự, tăng hiệu quả kinh doanh.
  •       Khơi nguồn hứng khởi trong công việc, giảm stress cho nhân viên.
  •       Tìm được “hệ sinh thái” và môi trường phù hợp để tăng cường kết nối, mở rộng mối quan hệ.

dia chi thue cho ngoi lam viec

Tips tìm địa chỉ thuê chỗ ngồi làm việc hay nhất!

Văn phòng nói chung và địa chỉ thuê chỗ ngồi làm việc nói riêng là cơ hội, nơi ươm mầm cho những thành công của doanh nghiệp. Đồng thời, nơi đây còn là nơi gặp gỡ các đối tác kinh doanh, chính vì thế phải có sự lựa chọn kỹ càng thông  qua các tips sau:

Vị trí của văn phòng

Tùy theo mục đích thuê và năng lực tài chính mà doanh nghiệp sẽ ra quyết định tìm thuê địa chỉ thuê chỗ ngồi làm việc khác nhau. Song, một vấn đề “muôn thuở” là thuê các vị trí tại trung tâm TP.HCM luôn giúp tăng độ chuyên nghiệp và sự tin tưởng nơi khách hàng hơn các khu vực khác. Khi tìm thuê địa chỉ thuê chỗ ngồi làm việc, doanh nghiệp cần lưu tâm việc: Liệu khách hàng và nhân viên của mình có thuận tiện khi di chuyển đến văn phòng hay không, từ đó tìm thuê vị trí có các tuyến giao thông “dễ thở”, mặt đường thông thoáng hơn.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng không được bỏ qua những yếu tố phong thủy, chất lượng không khí, mức độ ô nhiễm tiếng ồn… Lưu ý quan sát các khu vực xung quanh có những cơ sở đảm bảo tiện ích sinh hoạt cho nhân viên hay không. Ưu tiên chọn thuê những địa chỉ có khu vực xung quanh là công viên hoặc nhiều cây xanh, bởi môi trường xanh mát giúp giảm stress và thư giãn đầu óc vô cùng tuyệt vời.

Hoạch định ngân sách rõ ràng cho địa chỉ thuê chỗ ngồi làm việc

Ngân sách một nhân tố ảnh hưởng rất lớn đến quyết định: liệu có nên thuê địa chỉ thuê chỗ ngồi làm việc ở đây/kia hay không? Bởi khoản tiền mà doanh nghiệp phải trả cho địa chỉ thuê chỗ ngồi làm việc chính là một khoản đầu tư mang tính dài hạn, là tiền để để doanh nghiệp phát triển sau này. Song, đây cũng là một phần áp lực vô hình mà doanh nghiệp phải gánh chịu, nếu địa chỉ thuê đó có giá quá cao, vượt khỏi khả năng chi trả thông thường.

Chính vì thế trước khi tìm thuê địa chỉ, doanh nghiệp cần lên kế hoạch sử dụng ngân sách rõ ràng, khoanh vùng mà giới hạn mức tiền rõ ràng. Nghiên cứu kĩ: liệu giá tiền đã bao gồm VAT? Các chi phí điện lạnh đã được tính gộp vào chưa? Mỗi tháng có thể phát sinh thêm bao nhiêu? Đồng thời cẩn thận trước những nơi cho thuê với mức giá “rẻ mạt” “bán như cho không”, bởi có thể nơi đó đánh vào tâm lý ham rẻ của khách hàng mà lừa đảo.

Chất lượng của trang thiết bị và văn phòng

Muốn sở hữu một địa chỉ thuê chỗ ngồi làm việc xịn sò thì trang thiết bị, nội thất bên trong văn phòng phải được đảm bảo, để không bị gọi là “thùng rỗng kêu to”. Cân nhắc kĩ các yếu tố như: tuổi thọ của các cơ sở vật chất, thang máy, điện lạnh, hệ thống điều hòa, phòng vệ sinh… Đồng thời chú tâm đến cả hệ thống bãi gửi xe của tòa nhà, liệu ở đó có đủ chỗ, rộng rãi và thoáng đãng, từ đó góp phần tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng và nhân viên.

Hệ sinh thái tại địa chỉ thuê chỗ ngồi làm việc

Khi tìm địa chỉ thuê chỗ ngồi làm việc, các doanh nghiệp hãy hỏi trước chủ tòa nhà về việc: liệu doanh nghiệp nào hiện đang thuê tại đây. Chuẩn bị trước để tránh tình trạng thuê chỗ ngồi làm việc kế bên doanh nghiệp đối thủ. Sai lầm này có thể dẫn đến cảm giác khó chịu, ức chế vì bị theo dõi khi làm việc, khó trao đổi công việc cùng các đồng nghiệp và dễ xảy ra những hiểu lầm không đáng có.

dia chi thue cho ngoi lam viec

Chọn nơi cho thuê uy tín

Trước khi chọn địa chỉ thuê chỗ ngồi làm việc để đi vào hoạt động, doanh nghiệp có thể lên mạng để xem review, đánh giá từ công đồng những doanh nghiệp đã thuê khác. Đương nhiên, nỗi lo lắng về chuyện bị lừa đảo, chất lượng dịch vụ không tốt, hợp đồng ảo là nỗi lo chung của rất nhiều doanh nghiệp. Và việc của doanh nghiệp là giữ được sự bình tĩnh, tỉnh táo và không nứng khi đến thuê bất cứ đâu.

Cẩn thận đàm phán hợp đồng

Điểm chốt hạ trong bất cứ giao dịch chốt địa chỉ thuê chỗ ngồi làm việc là ký kết hợp đồng. Ở bước này, “cẩn tắc vô ưu” là điều doanh nghiệp phải đặt lên hàng đầu, chủ động yêu cầu bên thuê gửi bản dự thảo hợp đồng trước để tiện theo dõi là cách làm thông minh nhất. Thực hiện xem xét và kiểm tra hợp đồng theo tuần tự từng bước logic, đảm bảo tuân thủ theo quy định của pháp luật. Đồng thời tiến hành đàm phán để bảo vệ quyền lợi của mình, đảm bảo thương thảo win-win cho đôi bên.

Muốn tìm được một địa chỉ thuê chỗ ngồi làm việc uy tín mà vẫn đảm bảo các yếu tố: phong thủy, vị trí, uy tín và pháp lý thực sự không khó. Song, quan trọng nhất là doanh nghiệp có đủ kiến thức, kinh nghiệm để kiểm định, sàng lọc chất lượng hay không. Hi vọng qua bài viết này, chúng tôi đã giúp bạn có thêm cái nhìn tổng quan về thực tế tìm địa chỉ thuê chỗ ngồi làm việc. Góp phần giúp bạn tìm được nơi cho thuê uy tín, hỗ trợ và nâng bước doanh nghiệp bạn trên chặng đường chinh phục thị trường.

Mọi thắc mắc, phản hồi hãy chat ngay với Replus khung bên phải hoặc gọi hotline ngay bên dưới:
🏢 Địa chỉ 1: Tòa nhà Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
🏢 Địa chỉ 2: Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TPHCM
🏢 Địa chỉ 3: Số 1 Đường 5, Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TPHCM
🏢 Địa chỉ 4: C10 Rio Vista, 72 Dương Đình Hội, Phường Phước Long B, Quận 9, TPHCM
☎ Hotline:0932 678 626 – 028 6288 3088
📧 Email: info@replus.com.vn

 

0 khách hàng đã bình luận về bài viết này
Inline Feedbacks
View all comments
0
Comment để nhận tư vấn ngay lập tứcx
()
x