Ngày nay, văn phòng ảo được xem như là giải pháp tối ưu nhất trong việc thành lập một doanh nghiệp mới. Tuy nhiên, để có cái nhìn rõ hơn về mô hình này thì không phải ai cũng biết. Nhất là về vấn đề đăng ký giấy phép kinh doanh văn phòng ảo còn khá là mơ hồ, có gì khác so với văn phòng thông thường hay không? Nếu là thế, thì hãy để Replus giải đáp mọi thắc mắc cho bạn trong bài viết dưới đây nhé!
Văn phòng ảo là gì?
Văn phòng ảo (hay còn được gọi là virtual office) để chỉ nơi các công ty thuê để đặt địa chỉ đăng ký giấy phép kinh doanh, văn phòng đại diện để liên hệ với khách hàng, không phải là nơi dành cho nhân viên tới lui để làm việc. Khi sử dụng dịch vụ văn phòng ảo, khách hàng sẽ được cung cấp đầy đủ các dịch vụ như một công ty dành cho doanh nghiệp: địa chỉ đăng ký giấy phép kinh doanh, địa điểm trao đổi giấy tờ và giao dịch với khách hàng, …
Tính hợp pháp của văn phòng ảo
Theo Bộ luật Doanh nghiệp định nghĩa “doanh nghiệp” là tổ chức kinh tế có tên riêng, có trụ sở giao dịch ổn định, có tài sản được đăng ký nhằm mục đích thực hiện các hoạt động kinh doanh.
Luật Doanh nghiệp cũng đưa ra những quy định về trụ sở giao dịch, cụ thể: trụ sở phải nằm trên lãnh thổ Việt Nam; có địa chỉ được xác định, bao gồm số nhà, tên xã, phường, tỉnh/thành phố, và phải được thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh
Văn phòng ảo đáp ứng được hết các yêu cầu về trụ sở kinh doanh của doanh nghiệp nên việc thuê văn phòng ảo là điều hoàn toàn hợp pháp.
Đăng ký giấy phép kinh doanh văn phòng ảo
Vì thế mà việc đăng ký giấy phép kinh doanh cho văn phòng ảo vẫn sẽ được đăng ký giống như giấy phép kinh doanh của một doanh nghiệp thông thường với điều kiện và thủ tục tương tự.
Điều kiện đầu tiên trong việc đăng ký thành lập cho văn phòng ảo chính là bạn phải có địa chỉ đăng ký kinh doanh phải chính xác và rõ ràng. Hiện nay, luật Doanh nghiệp không có quy định một địa điểm thì được đặt tối đa bao nhiêu doanh nghiệp, cơ quan đăng ký kinh doanh cũng không thể kiểm soát doanh nghiệp thực tế có hoạt động tại trụ sở đã đăng ký hay không. Vì thế, doanh nghiệp của bạn vẫn được sử dụng địa chỉ văn phòng của nhà cung cấp dịch vụ để đăng ký giấy phép kinh doanh.
Ngoài ra, doanh nghiệp cần phải thực hiện một số công việc để hoàn tất hồ sơ đăng ký như: giấy tờ thông tin cần thiết, lệ phí đăng ký, …
Bên trên là những thông tin cần thiết mà chúng tôi xin cung cấp cho các bạn, hy vọng có thể giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn về giấy phép đăng ký kinh doanh văn phòng ảo. Nếu bạn đang muốn thuê dịch vụ văn phòng ảo giá rẻ tại TP Hồ Chí Minh nhưng lại chưa biết phải lựa chọn ở đâu thì hãy đến với Replus – nơi cung cấp dịch vụ văn phòng ảo giá rẻ tại TP Hồ Chí Minh. Nếu còn thắc mắc về dịch vụ văn phòng ảo thì hãy liên 028 6650 3288 – 0932 678 626 hoặc [email protected] để được nhân viên của chúng tôi hỗ trợ chu đáo nhất.