Văn phòng phẩm là những vật dụng dùng trong văn phòng được rất nhiều công ty mua hằng năm. Nên việc mở công ty văn phòng phẩm cũng là lựa chọn rất thông tin cho bạn nào muốn khởi nghiệp kinh doanh.
Bài viết này Replus muốn thông tin đến các bạn cách để mở công ty kinh doanh văn phòng phẩm. Chi tiết về điều kiện, thủ tục, hồ sơ, quy trình thành lập công ty văn phòng phẩm. Mời các bạn cùng Replus tham khảo ngay nhé!!
NỘI DUNG BÀI VIẾT
Công ty văn phòng phẩm là công ty chuyên sản xuất/kinh doanh các vật dụng dùng trong công việc văn phòng ví dụ như: Thước, bút, compa, bìa kẹp,…
Văn phòng phẩm có thể bao gồm thành các loại:
Kinh doanh văn phòng phẩm là ngành nghề kinh doanh không có điều kiện. Cho nên, nếu bạn muốn khởi nghiệp kinh doanh văn phòng phẩm thì không nhất thiết phải thành lập công ty. Bạn có thể đăng ký hộ kinh doanh theo quy định của pháp luật.
Điều kiện để mở một công ty văn phòng phẩm:
Ngành nghề kinh doanh sách và văn phòng phẩm:
Ngành | Mã ngành |
Buôn bán sách, tạp chí, văn phòng phẩm Cụ thể: Bán lẻ báo, tạp chí, bưu thiếp, ấn phẩm khác; văn phòng phẩm: bút mực, bút bi, bút chì, giấy, kẹp hồ sơ… | 46497 |
Sản xuất sản phẩm từ giấy, bìa không được phân vào đâu; Cụ thể: Sản xuất đồ dệt chèn lót và sản phẩm chèn lót như: giấy vệ sinh, băng vệ sinh ; – Giấy viết, giấy in; – Giấy in cho máy vi tính; – Giấy tự copy khác; – Giấy nến và giấy than; – Giấy phết hồ sẵn và giấy dính; – Phong bì, bưu thiếp; – Sổ sách, sổ kế toán, bìa rời, album và các đồ dùng văn phòng phẩm tương tự dùng trong giáo dục và thương mại; – Hộp, túi, túi dết, giấy tóm tắt bao gồm sự phân loại đồ dùng văn phòng phẩm bằng giấy; – …. | 1709 – 17090 |
Bán lẻ, sách, báo, tạp chí trong cửa hàng chuyên doanh | 47610 |
Hồ sơ cần:
Bản sao chứng thực hợp lệ chứng chỉ hành nghề của chủ doanh nghiệp hoặc người đại diện pháp luật của các cá nhân khác tương ứng theo quy định về chuyên ngành, pháp luật quy định
Nơi nộp hồ sơ thành lập: Phòng đăng ký kinh doanh thuộc sở kế hoạch đầu tư
Thời gian thực hiện xét duyệt hồ sơ: Từ 4 đến 6 ngày làm việc
Trong thời gian 30 ngày kể từ ngày nhận được giấy chứng nhận doanh nghiệp văn phòng phẩm. Bạn phải công bố tất cả nội dung có trên giấy chứng nhận đăng ký thành lập công ty trên Cổng thông tin quốc gia về thành lập doanh nghiệp
Website: dangkykinhdoanh.gov.vn
Chú ý: Nếu quá 30 ngày mà doanh nghiệp chưa công bố thành lập doanh nghiệp văn phòng phẩm trên cổng thông tin thì sẽ bị phạt từ 1,000,000 đồng đến 2,000,000 đồng.
Để mở công ty kinh doanh văn phòng phẩm bạn cần mở tài khoản ngân hàng tại các ngân hàng thương mại và kích hoạt chức năng đóng thuế trực tuyến
Công ty văn phòng phẩm cũng cần mua chữ ký số để phục vụ cho việc đóng thuế
Công ty văn phòng phẩm cần phải có kế toán để thực hiện thủ tục kê khai về thuế và một số thủ tục khác
Công ty có thể thuê hẳn một kế toán làm việc cho công ty hoặc có thể tiết kiệm chi phí bằng sử dụng dịch vụ kế toán trọn gói của công ty Replus.
Sau khi đăng ký mở công ty văn phòng phẩm và nhận được mã số thuế. Bạn tiến hành hoàn tất thủ tục khắc con dấu cho công ty và nhanh chóng công bố mẫu dấu lên trang điện tử quốc gia.
Nội dung con dấu cần đảm bảo có tên công ty và mã số thuế
Số lượng, hình thức con dấu do công ty văn phòng phẩm quyết định
Thời gian góp vốn vào công ty là 90 ngày, kể từ ngày nhận được giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp
Các thành viên tham gia góp vốn đối với công ty TNHH và cổ đông đối với các cổ đông, Phải hoàn thành thủ tục góp vốn vào công ty.
Hình thức góp vốn vào công ty: tùy thuộc vào cam kết và sự đồng ý của hội đồng thành viên tham gia góp vốn; có thể là tiền mặt, tiền ngoại tệ, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, vàng, bằng sáng chế, công thức,….
Bước 1: Chuẩn bị chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu của người thành lập cửa hàng bán văn phòng phẩm
Bước 2: Nộp cho cơ quan quản lý, nhận giấy biên nhận và chờ xác nhận
Bước 3: Thời gian: 3 ngày thì cơ quan cấp giấy chứng nhận thành lập hộ kinh doanh văn phòng phẩm
a) Đặt tên cho công ty văn phòng phẩm
Công ty văn phòng phẩm cần tránh đặt tên:
b) Vốn điều lệ công ty văn phòng phẩm
Công ty văn phòng phẩm không quy định mức vốn điều lệ. Nên công ty có thể kê khai vốn điều lệ tùy vào khả năng của công ty.
c) Người đại diện công ty văn phòng phẩm
– Người đại diện công ty văn phòng phẩm phải có đủ năng lực hành vi nhân sự và có kinh nghiệm trong việc kinh doanh văn phòng phẩm
– Có trách nhiệm với công ty văn phòng phẩm
– Tốt nhất nên chọn Giám đốc, Tổng Giám đốc để làm người đại diện cho công ty
d) Địa điểm mở công ty văn phòng phẩm
Địa điểm để kinh doanh văn phòng phẩm nên đặt ở những nơi thuận tiện, đông đúc, trường học để khách hàng có thể nhìn thấy.
Chú ý: Không được đặt địa chỉ kinh doanh ở chung cư, khu nhà tập thể
Công ty Replus chuyên về dịch vụ văn phòng và thành lập công ty. Dịch vụ thành lập công ty giúp cho khách hàng đỡ mất nhiều chi phí và công sức làm các thủ tục, hồ sơ thành lập công ty.
Đến với dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Replus khách hàng sẽ được:
Quy trình làm việc tại công ty cổ phần Replus:
Bước 1: Nhân viên Pháp lý nhận yêu cầu mở công ty văn phòng phẩm từ khách hàng, gọi điện tư vấn khách hàng và báo giá dịch vụ
Bước 2: Sau khi tư vấn thành công thì nhân viên tiến hành soạn thảo hồ sơ theo cơ sở pháp lý
Bước 3: Nhân viên gửi hồ sơ cho khách hàng để khách hàng xem qua và ký tên
Bước 4: Nhân viên tiến hành hoàn thành hồ sơ thủ tục cấp giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp
Bước 5: Nhân viên Replus sẽ bàn giao giấy phép kinh doanh, con dấu, giấy xác nhận mẫu dấu cho khách hàng
Bước 6: Chuyên viên bên công ty tiếp tục tư vấn, hướng dẫn cho khách hàng hoàn thành các thủ tục cuối cùng: Thuế, vat
Trên là quá trình mở công ty văn phòng phẩm đơn giản nhất. Replus hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin tham khảo khi thành lập công ty văn phòng phẩm. Chúc bạn thành công nhé!!
Nếu bạn có yêu cầu hay câu hỏi về việc mở công ty văn phòng phẩm hãy gọi cho Replus theo số hotline: 0932 678 626 – 028 6288 3088 & Website: Replus.com.vn