Những thủ tục thành lập chi nhánh công ty tnhh 2 thành viên

Những thủ tục thành lập chi nhánh công ty tnhh 2 thành viên

Thành lập chi nhánh công ty tnhh 2 thành viên mở rộng thị trường kinh doanh thì thực hiện như thế nào? hồ sơ thủ tục có phức tạp hay không? 

Replus hôm nay sẽ hướng dẫn cách thành lập chi nhánh công ty tnhh 2 thành viên năm 2021 đúng theo quy định của pháp luật nhà nước ban hành

Chi nhánh công ty tnhh 2 thành viên

Chi nhánh thuộc quản lý của cty tnhh 2 thành viên, do  thành lập chi nhánh công ty tnhh 2 thành viên. Chi nhánh có nhiệm vụ thực hiện các hoạt động kinh doanh của công ty, kể cả việc ủy quyền.

Điều kiện thành lập chi nhánh công ty tnhh 2 thành viên

  1. Dịch vụ thành lập công ty tnhh 2 thành viên dự định thành lập chi nhánh đã  có giấy  chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định.
  2. Tên chi nhánh phải được đặt theo đúng quy định pháp luật hiện hành bao gồm 3 phần: Chi nhánh + tên loại hình doanh nghiệp + Tên chi nhánh(Tên của trụ sở công ty)
  3. Đặt địa chỉ  cho chi nhánh công ty.

Công ty muốn thành lập chi nhánh cần kê khai địa chỉ của chi nhánh.

Địa chỉ của chi nhánh công ty  phải ghi rõ số nhà, hẻm, ngõ, phố, đường, thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương

Địa chỉ chi nhánh cấm không được đặt ở tại Chung cư, Nhà tập thể

  1. Nội dung lĩnh vực ngành nghề hoạt động kinh doanh của Chi nhánh công ty.

Phải  đúng với ngành nghề và chức năng của doanh nghiệp tính cả chức năng đại diện, ủy quyền. 

Ngành, nghề hoạt động kinh doanh của chi nhánh phải cùng giống với ngành, nghề hoạt động kinh doanh của công ty đã đăng ký trước đó

  1. Người bổ nhiệm đại diện quản lý thành lập chi nhánh công ty tnhh 2 thành viên

Là những người đại diện đầy đủ 100% năng lực hành vi dân sự, 

Người đại diện không thuộc trường hợp  không được góp vốn, quản lý và mở doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2014

thanh lap chi nhanh cong ty tnhh 2 thanh vien

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty tnhh 2 thành viên

a) Thành lập chi nhánh công ty tnhh 2 thành viên trong nước  

  1. Hồ sơ văn bản thông báo  đăng ký thành lập chi nhánh theo mẫu  quy định.
  2. Bản sao + chứng thực  hợp lệ quyết định mở chi nhánh cty của Hội đồng thành viên cho công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên.

3, Bản sao + chứng thực  hợp lệ biên bản họp về chủ đề mở chi nhánh của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên.

  1. Bản sao  + chứng thực hợp lệ quyết định của công ty về vấn đề  bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh mới

4: Bản sao + chứng thực hợp lệ một trong các giấy tờ cá nhân ( cụ thể, CMND, thẻ căn cước, hộ chiếu…)người đứng đầu chi nhánh mới

b) Thành lập chi nhánh công ty tnhh 2 thành viên ở nước ngoài

  1. Hồ sơ văn bản thông báo về đăng ký thành lập chi nhánh ở nước ngoài theo mẫu pháp luật đã quy định sẵn
  2. Bản sao + chứng thực  hợp lệ giấy chứng nhận đăng ký thành lập chi nhánh hoặc giấy tờ  thay thế có giá trị tương đương.

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty tnhh 2 thành viên

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ mở chi nhánh công ty

Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để thành lập chi nhánh theo quy định của pháp luật 

Hướng dẫn 02 cách thành lập chi nhánh:

Cách 1: Mở chi nhánh online

Công ty chuẩn bị đầy đủ hồ sơ ở dạng văn bản điện tử hoặc văn bản có kèm theo đầy đủ chữ ký và mộc công ty.

Đăng nhập vào trang web: dangkykinhdoanh.gov.vn đăng nhập vào tài khoản doanh nghiệp và làm theo hướng dẫn trên trang điện tử

Thời gian giải quyết  hồ sơ là 03 ngày sau đó công ty mang theo hồ sơ giấy đến phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch đầu tư để nhận giấy đăng ký chi nhánh.

Lệ phí đăng ký online là: 100.000 VND thanh toán qua tài khoản ngân hàng

thanh lap chi nhanh cong ty tnhh 2 thanh vien

Cách 2: Mở theo cách thông thường

Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ giấy có chữ ký và mộc xác nhận đầy đủ, nộp lên trên cho phòng đăng ký kinh doanh thuộc sở kế hoạch đầu tư tỉnh/thành phố địa phương  mở chi nhánh.

Thời gian giải quyết hồ sơ hợp lệ là 04-07 ngày, sau đó công ty sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập chi nhánh. 

Lưu ý: Hồ sơ không hợp lệ sẽ được phòng đăng ký kinh doanh gửi văn bản yêu cầu bổ sung sửa chữa. Hạn xét hồ sơ hợp lệ  03- 07 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ 

Bước 2: Đóng thuế môn bài 

Chi nhánh công ty vừa mới thành lập thì phải nộp thuế môn bài cho cơ quan chi cục thuế.

Cách 1: Công ty có thể nộp thuế môn bài và tờ khai thuế tại chi nhánh chi cục thuế. 

Cách 2: Công ty có chữ ký số có thể nộp tờ khai thuế và thuế môn bài trên trang điện tử và đóng phí trực tiếp qua mạng luôn.

Bước 3: Khắc con dấu riêng cho chi nhánh

Chi nhánh của công ty tnhh 2 thành viên có thể phải khắc con dấu tròn tùy theo quyết định của công ty và mục đích hoạt động kinh doanh

Số lượng con dấu và hình thức con dấu do công ty tự định đoạt.

  • 1:  Văn bản xin cấp giấy đăng ký hoạt động của chi nhánh (Photo + công chứng);
  • 2: Công ty tự khắc dấu chi nhánh  hoặc có thể thuê một đơn vị chuyên khắc con dấu;
  • 3: Soạn thông báo công bố mẫu con dấu chi nhánh
  • 4: Thông báo sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh/thành phố nơi đặt chi nhánh để đăng công bố mẫu dấu trên trang web quốc gia.

Bước 4: Công bố nội dung mở chi nhánh cho công ty 

Luật pháp quy định về việc công bố nội dung thành lập chi nhánh :

Doanh nghiệp khi thành lập chi nhánh  công ty tnhh 2 thành viên cần phải đăng bố cáo chi nhánh cho cơ quan đăng ký doanh nghiệp được biết để dễ dàng giám sát và đánh giá.

Nội dung công bố thành lập chi nhánh sẽ được công bố lên trang web của chính phủ về hoạt động đăng ký doanh nghiệp(dangkykinhdoanh.gov.vn)

Bước 5: Treo bảng hiệu

Chi nhánh cty tnhh 2 thành viên muốn đi vào hoạt động kinh doanh phải có bảng hiệu công ty.

Bước 6: Thông báo sử dụng hóa đơn mới(nếu có)

Chi nhánh công ty có quyền sử dụng hóa đơn hiện tại của công ty hoặc in một mẫu hóa đơn mới áp dụng cho chi nhánh.

Thông báo sử dụng mẫu hóa đơn phải được niêm yết tại chi nhánh sử dụng hóa đơn để bán hàng hóa, dịch vụ. 

Thời gian: 02 ngày gửi thông báo phát hành hoá đơn điện tử. Chi nhánh bắt đầu được phép sử dụng hóa đơn”.

Tại sao nên chọn dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tnhh 2 thành viên tại Replus

Sử dụng dịch vụ thành lập chi nhánh doanh nghiệp tnhh 2 thành viên. Replus cam kết với quý khách hàng về chất lượng dịch vụ, thủ tục, giấy tờ thành lập doanh nghiệp nhanh chóng. Giúp quý khách hàng tiết kiệm được tối đa chi phí và thời gian thành lập chi nhánh công ty.

thanh lap chi nhanh cong ty tnhh 2 thanh vien

Các bước thực hiện:

Bước 1:

Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên

  • Giấy tờ tùy thân photo: 2 bản
  •  Địa chỉ trụ sở chi nhánh, cụ thể 5 cấp: đầy đủ 5 cấp: số nhà, đường phố/khu phố/ấp, phường/xã, quận/huyện, tỉnh/thành phố.
  • Văn bản họp và quyết định thành lập chi nhánh công ty có chữ ký đầy đủ
  • Người được bổ nhiệm đại diện chi nhánh theo pháp luật

Bước 2:

Chuyên viên pháp lý Replus sẽ soạn thảo các hồ sơ liên quan đến việc thành lập chi nhánh công ty tnhh 02 thành viên và gửi cho công ty xem qua và ký tên đóng dấu

Bước 3:

Chuyên viên sẽ thay mặt công ty thực hiện thủ tục nộp hồ sơ và công bố nội dung thành lập chi nhánh,…

Bước 4:

Chuyên viên pháp lý sẽ bàn giao lại tất cả giấy tờ: Giấy đăng ký hoạt động chi nhánh, biên nhận,…

Bước 5:

Chuyên viên tiếp tục hướng dẫn quý khách hàng hoàn thành các thủ tục khai thuế môn bài và hỗ trợ kế toán nếu công ty có nhu cầu.

 

Trên là bài viết hướng dẫn cách thành lập chi nhánh công ty tnhh 2 thành viên. Nếu quý doanh nghiệp còn thông tin nào chưa rõ về hồ sơ, thủ tục thành lập chi nhánh hoặc mong muốn tìm hiểu dịch vụ thành lập chi nhánh, thuê văn phòng hãy liên hệ cho chúng tôi: 0932 678 626 – 028 6288 3088

0 khách hàng đã bình luận về bài viết này
Inline Feedbacks
View all comments

    0932.678.626