Nhà là tổ ấm, là nơi để trở về sau những ngày bận rộn, mệt mỏi. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian trang trí, dọn dẹp mái ấm của mình. Hiểu rõ được nhu cầu đó, rất nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này được ra đời. Vừa giải quyết được những bất cập của khách hàng, mà lại có thể tạo thêm được nhiều nguồn thu nhập cho những người lao động khác. Trong bài viết hôm nay hãy để Replus chia sẻ cho bạn một số thủ tục thành lập công ty dọn dẹp nhà cửa. Mời các bạn cùng theo dõi!
Công ty dọn dẹp nhà cửa là gì?
Trong thời đại phát triển của ngày nay, các công ty dọn dẹp nhà cửa giữ vị trí quan trọng và góp phần không nhỏ trên thị trường. Dịch vụ sẽ cung cấp tất cả các hạng mục dọn dẹp vệ sinh theo đúng yêu cầu của khách hàng. Ngoài ra, các công ty về dịch vụ này cũng được trang bị các thiết bị, cơ sở vật chất, máy móc hiện đại, phù hợp cho quá trình thực hiện công việc dọn dẹp. Bên cạnh đó, người lao động cũng cần phải có trang phục lao động phù hợp, đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc.
Trước khi tiến hành thành lập công ty dọn dẹp nhà cửa, doanh nghiệp cần tham khảo về một số mã ngành được pháp luật quy định như:
Ngành nghề | Mã ngành |
Dịch vụ hỗ trợ tổng hợp | 8110 |
Vệ sinh chung nhà cửa | 8121 |
Vệ sinh nhà cửa và các công trình khác | 8129 |
Dịch vụ chăm sóc và duy trì cảnh quan | 8130 |
Hồ sơ đăng ký thành lập công ty dọn dẹp nhà cửa
Nếu doanh nghiệp của bạn đã đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu mà pháp luật quy định về việc thành lập công ty dọn dẹp nhà cửa, thì tiến hành soạn hồ sơ đăng ký kinh doanh bao gồm các giấy tờ như sau:
- Giấy Đề nghị cấp phép Giấy đăng ký mở doanh nghiệp dọn dẹp nhà cửa
- Bản điều lệ cụ thể khi hoạt động của công ty
- Danh sách về thông tin các thành viên, cổ đông tham gia mở doanh nghiệp
- Bản sao hợp lệ một số các giấy tờ liên quan như: Căn cước, CMND, Hộ chiếu hoặc Quyết định thành lập công ty, chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
Các bước thực hiện quy trình mở doanh nghiệp dịch vụ dọn dẹp nhà cửa
Để có thể tiết kiệm được tối đa thời gian và công sức của doanh nghiệp trong quá trình thành lập công ty, bạn nên thực hiện theo quy trình cơ bản sau đây:
- Bước 1: Chuẩn bị và nộp hồ sơ tại Sở KH và ĐT
Sau khi đã chuẩn bị hồ sơ dịch vụ thành lập công ty dọn dẹp nhà cửa như yêu cầu bên trên, doanh nghiệp tiến hành đi nộp hồ sơ tại phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư của tỉnh hoặc thành phố nơi đặt trụ sở chính và tiến hành chờ kết quả.
Thời gian trong vòng 03 ngày làm việc, doanh nghiệp sẽ được nhận giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh nếu hồ sơ hợp lệ. Ngược lại, doanh nghiệp sẽ được thông báo từ cơ quan chức năng để có thể bổ sung hoặc sửa đổi hồ sơ.
- Bước 2: Đăng thông tin thành lập công ty dọn dẹp nhà cửa lên Cổng thông tin quốc gia
Kể từ khi thời gian nhận được giấy phép là 30 ngày, doanh nghiệp phải tiến hành công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về Đăng ký kinh doanh. Căn cứ theo luật quy định, nếu doanh nghiệp nào không tuân thủ, sẽ bị phạt từ 1.000.000 VNĐ đến 2.000.000 VNĐ và bắt buộc phải công bố.
- Bước 3: Làm các thủ tục về con dấu, nộp thuế, chữ ký số và mở tài khoản
- Các doanh nghiệp bắt buộc phải có con dấu riêng cho mình. Nội dung trên con dấu đảm bảo phải có tên và mã số thuế của doanh nghiệp. Sau đó tiến hành làm thủ tục đăng ký và công bố mẫu dấu
- Để có thể thực hiện thủ tục khai thuế trực tuyến, doanh nghiệp phải mua chữ ký số
- Doanh nghiệp cần làm hồ sơ khai thuế lần đầu và tiến hành nộp các loại thuế theo quy định, cụ thể như: thuế môn bài, thuế GTGT, thuế thu nhập doanh nghiệp, …
- Liên hệ với ngân hàng để thực hiện thủ tục mở tài khoản.
***Hãy cung cấp thông tin vào bảng bên dưới để được nhân viên chúng tôi hỗ trợ tư vấn MIỄN PHÍ và nhận được hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn từ dịch vụ.
Các lưu ý khi thực hiện mở doanh nghiệp dịch vụ dọn dẹp nhà cửa
Bên cạnh những quy định về việc mở doanh nghiệp dịch vụ dọn dẹp nhà cửa mà pháp luật yêu cầu, các doanh nghiệp cần nên lưu ý một số điều khác để thực hiện một cách dễ dàng và thành công hơn. Cụ thể như:
- Xác định phân khúc thị trường mà công ty hướng đến
Cần xác định đúng thị trường mà doanh nghiệp muốn hướng đến để có thể đưa ra những phương án, chiến lược một cách cụ thể và phù hợp nhất. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần nghiên cứu tìm trạng của các đối thủ cạnh tranh xung quanh, để đánh giá và nghiên cứu.
- Gầy dựng uy tín
Chất lượng dịch vụ sẽ là một trong những yếu tố liên quan mật thiết đến đánh giá của khách hàng về sự uy tín của doanh nghiệp. Bạn nên tìm kiếm và lựa chọn cho công ty một đội ngũ nhân viên làm việc hiệu quả và chất lượng, đảm bảo tiêu chuẩn mà doanh nghiệp và khách hàng đưa ra.
- Tham khảo và nghiên cứu bảng giá của đối thủ
Doanh nghiệp cần nên khảo sát các bảng giá của những doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực và khu vực hoạt động. Từ đó, đưa ra một mức giá hợp lý với khách hàng và thị trường hiện tại. Doanh nghiệp không nên đưa mức giá quá thấp hoặc quá cao, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến việc quyết định sử dụng dịch vụ của khách hàng
- Lên chiến lược quảng cáo và tiếp thị
Với thời đại 4.0 hiện nay, khách hàng có thể tìm kiếm mọi thông tin từ trên website và các trang mạng xã hội khác. Doanh nghiệp nên chú trọng trong việc này để có thể tiếp cận gần tới khán giả một cách dễ dàng. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể lựa chọn phát tờ rơi, danh thiếp, .. tại các khu vực công cộng để nhiều khách hàng có thể biết đến.
- Chọn nhà cung cấp có tên tuổi
Doanh nghiệp nên lựa chọn đơn vị cung cấp có uy tín và chất lượng trên thị trường. Sử dụng sản phẩm từ các nhà cung cấp có uy tín cũng có thể nâng cao được hình ảnh của công ty
- Thuê nhân viên
Doanh nghiệp có thể liên hệ đến các website tìm việc hoặc các trung tâm giới thiệu việc làm để tiến hành tìm kiếm đội ngũ nhân viên cho mình. Đối với ngành này, tình trạng nhảy việc có tỷ lệ khá cao, vì thế doanh nghiệp nên cân nhắc về mức lương hợp lý, phúc lợi để ưu đãi cho nhân viên làm việc.
- Giữ chân khách hàng
Luôn phải tạo sự thân thiện với khách hàng, tác phong làm việc của nhân viên cần trở nên chuyên nghiệp. Tạo thêm nhiều dịch vụ để đáp ứng tối đa các yêu cầu của khách hàng có thể mong muốn. Doanh nghiệp có thể sử dụng máy tính để lưu lại các dữ liệu, thông tin từ phía khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác nhất.
Bạn nghĩ sao về việc mở doanh nghiệp dịch vụ dọn dẹp nhà cửa lại Replus?
Với gần 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp, Replus xứng đáng trở thành đơn vị uy tín và được lựa chọn hàng đầu khi doanh nghiệp có yêu cầu. Nhờ việc trau dồi kinh nghiệm cho đội ngũ pháp lý mà các hồ sơ thành lập công ty của các khách hàng được giải quyết nhanh chóng và vô cùng hiệu quả. Hơn thế nữa, khi khách hàng có thắc mắc về vấn đề pháp lý nào, cũng được nhân viên tư vấn và hướng dẫn miễn phí một cách tận tình và chu đáo nhất. Để có thể hỗ trợ tốt doanh nghiệp từ A-Z, Replus còn cung cấp thêm một số dịch vụ văn phòng có liên quan như cho thuê phòng họp, văn phòng, chỗ ngồi, kế toán,… khách hàng có thể an tâm lựa chọn.
Những thông tin trên đã cung cấp thông tin về thủ tục, điều kiện và một số lưu ý khi thành lập công ty cung cấp dịch vụ dọn dẹp nhà cửa. Từ đó, khách hàng sẽ cảm thấy việc thành lập công ty không còn quá phức tạp, vì đã có Replus hỗ trợ từ A-Z. Nếu bạn có thắc mắc gì xin hãy liên hệ với chúng tôi nhé! Chúc bạn thành công.
☎ Hotline:0932 678 626 – 028 6288 3088
📧 Email: [email protected]