Thành lập công ty giao hàng cần chuẩn bị tốt những gì?

Sự phát triển của nền thương mại điện tử kéo theo việc thành lập các công ty giao hàng ngày càng nhiều. Bởi nhu cầu mua sắm online của con người ngày một tăng cao và người giao hàng được xem là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp. Vì vậy, việc thành lập công ty giao hàng là điều cần thiết trong thời kỳ công nghệ hóa như hiện nay. Vậy việc thành lập công ty giao hàng có phức tạp không? Điều gì khiến bạn quan tâm đến ngành dịch vụ giao hàng này và cần chuẩn bị những loại thủ tục nào để đăng ký doanh nghiệp? Hãy theo chân Replus cùng tìm hiểu một lĩnh vực thú vị này nhé!

Bạn hiểu như thế nào về công ty giao hàng?

Công ty giao hàng (công ty shipper) là công ty chuyên cung cấp dịch vụ giao hàng. Ngành dịch vụ này đang ngày càng phát triển mạnh tại thị trường Việt Nam, được nhiều người biết đến và sử dụng rất phổ biến.

thanh lap cong ty giao hang
Thành lập công ty giao hàng.

Ngày nay sự bùng nổ của việc mua bán hàng hóa thông qua các shop online là không thuyên giảm mà ngày càng phát triển và đồng thời cũng xuất hiện nhiều doanh nghiệp mở kênh bán hàng online để thuận tiện cho việc mua sắm của khách hàng. Vì vậy, họ đã sử dụng dịch vụ giao hàng của các công ty giao hàng uy tín và cũng dẫn đến ngành dịch vụ này cũng được đẩy mạnh về phát triển kinh tế Việt Nam.

Hiện nay đã xuất hiện nhiều công ty thành lập công ty giao hàng uy tín, nổi tiếng như Công ty Cổ Phần Giao hàng tiết kiệm, tổng công ty Cổ Phần Bưu chính Viettel,…

Những hình thức giao hàng phổ biến thời nay

Có hai loại hình thức phổ biến của dịch vụ giao hàng mà doanh nghiệp cần hướng đến khi thành lập công ty giao hàng, đó là:

  • Cách thức giao hàng tiết kiệm là loại hình sử dụng dịch vụ giao hàng vận chuyển bằng đường bộ trong khoảng thời gian khá lâu của các công ty giao hàng. Trường hợp khách hàng muốn tiết kiệm chi phí, có thể chờ đợi giao hàng trong khoảng thời gian dài thì sẽ sử dụng dịch vụ này và thời gian giao hàng sẽ từ 5 đến 7 ngày tùy thuộc vào địa điểm của người nhận.
  • Cách thức giao hàng nhanh hay còn được gọi là chuyển phát nhanh, đây là một hình thức sử dụng dịch vụ nhận gửi và chuyển phát hàng hóa hay bưu kiện. Dịch vụ này thường giao hàng bằng đường bộ và thời gian sẽ được khách hàng ấn định trước khi ký gửi. Đồng thời công ty giao hàng sẽ đảm bảo về độ an toàn và thời gian vận chuyển hàng hóa đúng thời gian mà bạn định sẵn nhưng chi phí chi trả cao so với dịch vụ giao hàng tiết kiệm.

Thành lập công ty giao hàng cần những yêu cầu gì?

thanh lap cong ty giao hang
Dịch vụ giao hàng là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Những điều kiện mà bạn phải chuẩn bị và tuân thủ các thủ tục theo luật định như:

1.Tên công ty giao hàng

Doanh nghiệp thành lập công ty giao hàng phải đăng ký tên cho công ty, có khá nhiều quy định trong việc đặt tên và phải có đầy đủ cấu trúc đúng với loại hình kinh doanh. Thêm vào đó còn có tên riêng có thể được sử dụng tên tiếng anh hay tên được viết tắt. Cả hai bên đều không được trùng lặp hay nhầm lẫn tên với công ty khác. Ngoài ra cấm sử dụng những tên có liên quan đến cơ quan Nhà nước, chính phủ hoặc liên quan đến văn hóa phong tục Việt Nam.

2. Địa chỉ công ty giao hàng

Để khách hàng có thể liên hệ và giao dịch với doanh nghiệp một cách dễ dàng thì cần phải có địa chỉ trụ sở hoạt động chính của công ty. Doanh nghiệp phải cung cấp thông tin địa chỉ hoạt động của công ty thật chính xác và rõ ràng, trụ sở phải nằm tại Việt Nam.

3. Ngành nghề đăng ký kinh doanh

Doanh nghiệp đăng ký ngành nghề muốn kinh doanh và sau khi cấp giấy phép kinh doanh thành lập công ty giao hàng thành công thì công ty bắt đầu hoạt động ngành dịch vụ giao hàng. Nếu ngành nghề doanh nghiệp hướng đến không yêu cầu điều kiện gì thì có thể bắt đầu hoạt động sau khi được cấp giấy phép kinh doanh.Thường doanh nghiệp có thể lựa chọn ngành chuyển phát nhanh, giao hàng nhanh hay giao hàng tiết kiệm.

Dựa theo mã số 532-5320-53200 của ngành chuyển phát gồm có vận chuyển, sắp xếp phân loại, nhận hàng, bưu kiện,…nhưng không thực hiện giao ước dịch vụ chung. Doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều phương thức vận chuyển, nhiều phương tiện của chính doanh nghiệp hay của vận tải công cộng.

4. Loại hình doanh nghiệp phù hợp

Việt Nam có 4 loại hình kinh doanh: công ty tư nhân, công ty TNHH 1 thành viên hay công ty TNHH từ 2 thành viên trở lên, công ty cổ phần dành cho từ 2 cho đến 50 thành viên tham gia và cuối cùng là công ty hợp doanh. Mỗi loại hình đều có những ưu điểm, nhược điểm và cả lợi ích của nó nên doanh nghiệp cần lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp nhất cho hình thức kinh doanh khi thành lập công ty giao hàng, sẽ giúp cho việc hoạt động thuận lợi và phát triển công ty.

5. Người đại diện trước pháp luật

Doanh nghiệp cần chọn ra một người đáng tin tưởng, có năng lực điều hành và chính chắn trong mọi vấn đề làm người đại diện của công ty và chịu trách nhiệm theo pháp luật. Người này phải thực hiện quyền và nghĩa vụ thật tốt, trung thực và cẩn trọng nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho công ty.

6. Báo cáo vốn điều lệ và vốn đầu tư là bao nhiêu?

Sau khi thành lập công ty giao hàng, doanh nghiệp cần khai báo đầy đủ thông tin về vốn và vốn điều lệ theo đúng quy định pháp luật. Vốn điều lệ và vốn hoạt động của công ty thì tùy thuộc vào khả năng tài chính của từng công ty cấp vốn và theo đúng quy định vốn của ngành nghề kinh doanh.

Tuy nhiên, trường hợp nếu ngành nghề kinh doanh của công ty không yêu cầu vốn pháp định thì tùy theo mong muốn của doanh nghiệp mà khai báo vốn điều lệ. Còn trường hợp ngược lại, ngành nghề kinh doanh yêu cầu vốn pháp định hay vốn ký quỹ thì chỉ cần chứng minh vốn, kê khai vốn điều lệ ít nhất bằng hoặc nhiều hơn so với vốn pháp định theo quy định.

***Lựa chọn dịch vụ thành lập công ty giao hàng tại Replus sẽ giúp bạn tối ưu hóa các thủ tục và chi phí khi thành lập công ty.

Thủ tục giấy tờ cần có khi đăng ký thành lập công ty giao hàng

Trước khi đến cơ sở đăng ký kinh doanh thành lập công ty giao hàng thì doanh nghiệp cần chuẩn bị xong các thủ tục giấy tờ gồm có:

–       Danh sách liệt kê đầy đủ thông tin của các cổ đông hay thành viên tham gia vào đầu tư vốn hoặc cổ phần trong công ty;

–       Xác nhận giấy đề nghị cấp giấy phép đăng ký kinh doanh thành lập công ty giao hàng;

–       Nộp bản sao các giấy tờ cá nhân như căn cước công dân hay chứng mình nhân dân, hộ chiếu đều đã được công chứng. Còn trường hợp của tổ chức thì nộp quyết định thành lập, giấy đăng ký kinh doanh và một số giấy tờ khác có liên quan đến thành lập công ty giao hàng;

–       Điều lệ của công ty giao hàng;

–       Văn bản ủy quyền;

–       Quyết định của các thành viên góp vốn trong tổ chức.

thanh lap cong ty giao hang
Dịch vụ thành lập công ty giao hàng tại Việt Nam.

Khi hoàn thành xong các thủ tục giấy tờ thành lập công ty giao hàng thì doanh nghiệp đem lên nộp cho cơ quan đăng ký kinh doanh ở Sở Kế Hoạch và Đầu tư. Cơ quan sẽ xem xét hồ sơ của doanh nghiệp thành lập công ty giao hàng có hợp lệ hay không, nếu đạt yêu cầu thì sẽ cấp giấy chứng nhận cho phép doanh nghiệp hoạt động kinh doanh từ sau 3 đến 6 ngày.

Đây thật sự là ngành dịch vụ tiềm năng với nhu cầu sử dụng cao và sẽ phát triển rực rỡ trong tương lai. Nếu bạn muốn chọn kinh doanh ngành dịch vụ giao hàng này thì cần phải chuẩn bị thật kỹ về hướng đi, điều kiện kinh tế, tài chính, mô hình kinh doanh, dịch vụ,…cho việc thành lập công ty giao hàng.

Doanh nghiệp thấy đây là ngành dịch vụ phổ biến ở thị trường trên thế giới và tại Việt Nam cũng có nhiều công ty đã kinh doanh mô hình dịch vụ giao hàng nên doanh nghiệp của bạn cần tạo ra những kế hoạch mới mẻ, đảm bảo chất lượng, an toàn và hiệu quả cho người sử dụng thì mới có thể cạnh tranh lành mạnh với các đối thủ khác.

Qua những thông tin về thành lập công ty giao hàng trên, Replus chúng tôi hy vọng đã chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích,  tích góp được những kiến thức quý giá về thành lập công ty giao hàng.Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến thành lập công ty luật nước ngoài tại Việt Nam bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Chuyên viên pháp lý tại Replus sẽ hỗ trợ, tư vấn từ A-Z.

Website: www.replus.vn – replus.com.vn
Hotline: 0932 678 626 – 028 6288 3088
Email: [email protected]

Bài viết cùng chủ đề

Mẹo khởi nghiệp: Tất tần tật về thành lập công ty Hà Nội

Khởi nghiệp tại Hà Nội đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và hiểu rõ các quy định pháp lý. Việc thành lập công ty Hà Nội không chỉ đơn giản là hoàn tất thủ tục mà còn cần sự am hiểu về thị trường và các yêu cầu cần...

Top 10 quán cơm trưa văn phòng Tân Bình ngon, đông khách

Bữa trưa là nguồn cung cấp năng lượng để dân văn phòng có sức “cày” đến hết một ngày dài làm việc. Chính vì thế, bữa trưa phải đầy đủ dưỡng chất, ngon miệng và đặc biệt là an toàn vệ sinh. Trong bài viết dưới đây, Replus sẽ gợi...

Top 12+ địa chỉ văn phòng phẩm quận 7 giá rẻ

Nếu bạn đang tìm kiếm các cửa hàng văn phòng phẩm quận 7 với giá rẻ và đa dạng các sản phẩm, bài viết này sẽ cung cấp danh sách top 12+ địa chỉ uy tín. Tại đây, bạn không chỉ có thể dễ dàng tìm thấy các vật dụng...

Bản đồ thế giới và bản đồ 6 châu lục mới nhất [Chuẩn 2024]

Bản đồ thế giới là công cụ trực quan giúp con người nhận diện các châu lục, quốc gia, và đại dương trên toàn cầu. Nó không chỉ phản ánh sự phân chia địa lý mà còn mang ý nghĩa về văn hóa, lịch sử, kinh tế và quân sự....

Dịch vụ Văn Phòng Trọn Gói quận Bình Thạnh giá rẻ

Văn phòng trọn gói đã không còn quá xa lạ gì với mọi người chúng ta hiện nay, nhất là Văn phòng trọn gói quận Bình Thạnh. Nhưng 1 số người còn thắc mắc văn phòng trọn gói Bình Thạnh là gì? Lý do nên chọn văn phòng trọn gói...

Top 10 công ty thám tử Gia Lai chuyên nghiệp, điều tra nhanh

Gia Lai ngày càng phát triển, nhu cầu sử dụng dịch vụ thám tử ngày càng tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu này, nhiều công ty thám tử Gia Lai đã ra đời, cung cấp các dịch vụ điều tra nhanh chóng, chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Dưới...