Thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện

Thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện

Tình trạng dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng trở nên nghiêm trọng tại Việt Nam. Sự việc này cho thấy sự sống của các doanh nghiệp đang bị đe dọa và có nguy cơ đi đến con đường phá sản. Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần phải đưa ra các phương án điều hành công ty thích hợp và quản lý tốt nguồn tài chính kinh tế để vượt qua mùa dịch. 

Nhận thấy sự khó khăn này xảy ra đến với nhiều doanh nghiệp cho nên Replus đã cho ra dịch vụ thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện giúp hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình làm việc tại nhà. Hãy theo dõi bài viết này để hiểu rõ hơn về việc thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện là như thế nào nhé!

Thế nào là thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện ?

Bất kể doanh nghiệp nào khi thành lập công ty đều phải đi đăng ký địa chỉ kinh doanh văn phòng đại diện bởi vì đây được coi là bộ mặt của công ty và chứng thực công ty này được chính quyền công nhận hoạt động hợp pháp. Doanh nghiệp cần biết rõ những kiến thức về thực hiện thay đổi địa điểm kinh doanh đúng đắn.

Thay doi dia chi van phong dai dien

Thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện các tỉnh/thành phố hay các quận/ huyện khác

Hiện nay do dịch bệnh lan tràn khiến cho các doanh nghiệp và nhân viên của họ phải chuyển đổi văn phòng làm việc tại nhà. Vì thế, việc chi tiền thuê văn phòng làm việc bây giờ không còn quan trọng và quá tốn kém. Giải pháp tốt nhất hiện tại cho các doanh nghiệp đó chính là thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện để vừa tiết kiệm tài chính điều hành công ty và vẫn tiếp tục giao dịch kinh doanh.

Doanh nghiệp nhận được lợi ích gì sau khi thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện?

Dịch vụ thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện còn được xem là dịch vụ văn phòng ảo – một mô hình văn phòng thông minh là phương án tối ưu hoá tài chính của doanh nghiệp trong đại dịch năm 2021. Ngoài ra, dịch vụ văn phòng ảo còn cung cấp thêm những tiện ích đi kèm giúp cho bộ mặt của công ty tại trụ sở trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt mọi người.

Thay doi dia chi van phong dai dien

Văn phòng ảo có kèm theo thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện cùng với nhiều tiện ích văn phòng khác

Tại Replus, chúng tôi sẽ mang lại những giá trị thực và có lợi ích cho doanh nghiệp gồm có:

  • Một địa chỉ đăng ký giấy phép thành lập doanh nghiệp kinh doanh đắc địa nằm ngày tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh.
  • Miễn phí tư vấn dịch vụ thành lập công ty từ Bộ phận pháp lý chuyên nghiệp.
  • Nhân viên lễ tân xinh đẹp, chuyên nghiệp thành thạo nhiều thứ tiếng luôn giải đáp mọi thắc mắc cho bạn.
  • Một địa điểm lưu giữ thư từ/ bưu phẩm đáng tin cậy và bảo mật. Đồng thời, miễn phí dịch vụ chuyển phát tận nơi.
  • Miễn phí sử dụng phòng tiếp khách sang trọng và không giới hạn thời gian.
  • Dịch vụ phòng họp đi kèm được trang bị sẵn các thiết bị tân tiến.
  • Hệ thống cơ sở vật chất và an ninh của công ty được thiết lập an toàn.
  • Tên thương hiệu công ty được chiếu trên màn hình LCD hiện đại và cả bảng tên công ty cũng được đặt trước tòa nhà văn phòng.
  • Cung cấp các thiết bị máy móc hiện đại: máy photo, máy fax, máy chiếu,…
  • Mạng wifi cực mạnh.

Và còn rất nhiều lợi ích khác đều đáp ứng được mọi nhu cầu của từng doanh nghiệp. Replus không chỉ mang đến các tiện ích văn phòng ảo thiết thực mà còn cả đưa ra phương án dịch vụ với giá thuê vô cùng rẻ rất thích hợp để doanh nghiệp giải cứu chính mình trong mùa dịch.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Điều kiện thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện

Để thực hiện việc thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện thì các doanh nghiệp phải xem xét những điều kiện trước khi cần và sau khi cần về một số thủ tục, hồ sơ thay đổi văn phòng đại diện quan trọng. 

  • Khi đăng ký thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện, doanh nghiệp cần hợp nhất số đăng ký kinh doanh, đăng ký đầu tư và mã số thế lại với nhau thành mã số doanh nghiệp hiện hành.
  • Khi quyết định thay đổi địa điểm kinh doanh, lĩnh vực hoạt động của chi nhánh, doanh nghiệp phải điền mã ngành nghề kinh doanh trước khi chuyển đổi các nội dung liên quan đến chi nhánh.
  • Các thông tin thay đổi ở trong giấy phép hoạt động của văn phòng đại diện phải phù hợp với luật doanh nghiệp, luật đầu tư và các luật lệ liên quan khác của bộ luật Nhà nước ban hành.
  • Các thủ tục giấy tờ đều thực hiện theo cơ quan thuế.
Thay doi dia chi van phong dai dien

Replus – người bạn đồng hành đáng tin cậy của doanh nghiệp trên con đường kinh doanh hùng thịnh

Khi doanh nghiệp đã có ý định thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại các khu vực tỉnh thành khác hay quận/ huyện khác thì mọi thủ tục phải được thực hiện đúng. Sau đó làm việc với cơ quan thuế có liên quan đến sự thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam về thuế.

Quy trình thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện

Dựa vào luật doanh dân 2014, văn phòng đại diện là nơi dùng để liên lạc giữa hai bên công ty hợp tác làm ăn với nhau. Khi doanh nghiệp có văn phòng đại diện cũng phải thực hiện nghĩa vụ của mình với cơ quan thuế (Đó là thuế thu nhập cá nhân của các nhân viên đang làm việc cho công ty của doanh nghiệp).

Tại điều 48 Nghị định 78/2015/NĐ-CP, trước khi doanh nghiệp muốn thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện, đăng ký thay đổi địa điểm kinh doanh ở các chi nhánh hoặc trụ sở chính của công ty, các doanh nghiệp sẽ phải gửi cho cơ quan thuế về những thủ tục liên quan đến việc thay đổi địa điểm để trực tiếp kiểm tra và phê duyệt.

Thay doi dia chi van phong dai dien

Replus có đội ngũ pháp lý chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thành các thủ tục sớm nhất

Bước 1: Cung cấp đầy đủ các thủ tục cho cơ quan thuế trực thuộc quản lý văn phòng đại diện

  • Điền thông tin vào tờ giấy đăng ký thuế (mẫu giấy khai số 08 – MST theo Thông tư số 95/2016/TT-BTC)
  • Bản sao của Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động đơn vị trực thuộc/ Giấy phép thành lập/ Quyết định thành lập/ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hay những giấy tờ có ý nghĩa tương đương không cần chứng thực. Những giấy tờ này có cơ quan thẩm quyền xác nhận và cấp cho.
  • Bắt đầu từ ngày cơ quan thuế đã nhận hồ sơ của doanh nghiệp về  thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện, họ sẽ lập Thông báo của việc thay đổi địa điểm kinh doanh theo mẫu số 09-MST của Thông tư số 95/2016 TT-BTC.

Đặc biệt với trường hợp thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện đến các tỉnh thành hay quận/ huyện khác, doanh nghiệp sẽ cung cấp thêm những thủ tục khác cho sở cơ quan thuế theo đúng luật định, gồm có:

  • Doanh nghiệp sẽ đưa thông báo về người nộp thuế được cấp bởi cơ quan quản lý thuế cũ.
  • Bản sao của Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động đơn vị trực thuộc/ Quyết định thành lập hoặc các loại giấy tờ tương tự đã được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền.

Bước 2: Những hồ sơ cần chuẩn bị để thông báo thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện

Để cho việc thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện diễn ra thuận lợi, doanh nghiệp cần chuẩn bị kỹ các thủ tục giấy tờ, hồ sơ cần thiết. Trường hợp của công ty TNHH hay Cổ Phần thì cần phải họp lại với HĐQT hoặc HĐTV về quyết định  thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện.

Những hồ sơ mà doanh nghiệp cần phải chuẩn bị và hoàn thành thật tốt là:

  • Bản chính của giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.
  • Thông báo về sự thay đổi nội dung đăng ký hoạt động.
  • Biên bản họp của HĐQT (công ty Cổ Phần) hoặc HĐTV (công ty TNHH 2 thành viên trở lên) về nội dung thay đổi hoạt động của văn phòng đại diện
  • Quyết định  thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện của HĐQT / HĐTV
  • Bản kê khai thông tin của người nộp hồ sơ

Bước 3: Tất cả hồ sơ nộp cho phòng  đăng ký kinh doanh

  • Trường hợp nộp trực tiếp

Khi cơ quan thuế cũ thông báo kết quả chốt thuế thay đổi địa điểm kinh doanh của văn phòng đại diện, doanh nghiệp sẽ bắt đầu tiến hành gửi Thông báo thay đổi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh/trụ sở đến Phòng đăng ký kinh doanh.

Nếu doanh nghiệp thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện trong phạm vi tỉnh/thành phố và đã đăng ký văn phòng đại diện tại đó, doanh nghiệp sẽ gửi Thông báo cho Phòng đăng ký kinh doanh về địa chỉ văn phòng đại diện. Ngược lại, nếu thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện sang các tỉnh hay thành phố khác thì vẫn làm thủ tục như vậy và thông báo với Phòng đăng ký kinh doanh tại nơi đó.

Điều này được thực hiện dựa theo thông tư số 176/2012/TT-BTC quy định, với mức lệ phí phải nộp tại thời điểm đăng ký là 100.000 đồng.

  • Trường hợp nộp gián tiếp

Nếu nộp online doanh nghiệp sẽ thực hiện các hồ sơ qua mạng điện tử (dangkykinhdoanh.gov.vn). Tại trang web này, doanh nghiệp chỉ cần thực hiện theo đúng các biểu mẫu hướng dẫn trên Cổng thông tin Quốc gia khi đăng ký doanh nghiệp.

Bước 4: Thông báo kết quả

Trong thời gian 3 ngày khi bắt đầu nhận hồ sơ hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ được kiểm tra hồ sơ => chuyển đổi nội dung đăng ký VPĐD trong CSDL quốc gia => Cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động VPĐD

Bước 5: Thay đổi con dấu cho văn phòng đại diện

Doanh nghiệp nếu thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện khác tỉnh hay khác thành phố thì sẽ thay đổi con dấu mới cho văn phòng đại diện và sau đó phải thông báo cho cơ quan ĐKKD nơi đặt chi nhánh/ trụ sở về thay đổi mẫu con dấu.

Thông qua bài viết này, hy vọng sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích về thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện. Đây có thể là một giải pháp cứu giúp tài chính của doanh nghiệp, tiết kiệm được nhiều chi phí vận hành công ty. Một loại hình dịch vụ có thể hỗ trợ doanh nghiệp thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện mà còn nhận được rất nhiều tiện ích văn phòng chính là văn phòng ảo.

Nếu bạn có thắc mắc gì hay muốn hỗ trợ dịch vụ thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện thì liên hệ ngay với Replus chúng tôi để được tư vấn dịch vụ kỹ hơn và báo giá chính xác.

☎ Hotline:0932 678 626028 6288 3088
📧 Email: 
info@replus.com.vn

0 khách hàng đã bình luận về bài viết này
Inline Feedbacks
View all comments