Thủ tục thành lập công ty giúp việc theo giờ-năm 2021

Xã hội hiện nay, nhất là ở những thành phố lớn, nhu cầu cần người giúp việc của các gia đình, cá nhân có xu hướng tăng cao. Do đó, thành lập công ty giúp việc theo giờ rất phát triển tại TPHCM. Như vậy, để thành lập công ty giúp việc theo giờ cần có những điều kiện, thủ tục và hồ sơ chuẩn bị ra sao? Bạn đọc thêm bài viết này để có thêm nhiều thông tin tham khảo nhé!

Công ty giúp việc theo giờ 

Công ty chuyên cho thuê lao động giúp việc: Dọn dẹp nhà, chăm sóc trẻ em, đi chợ, nấu cơm, giặt quần áo,… Mà thời gian thuê mướn và trả tiền công được tính theo giờ.

Các công việc mà thành lập công ty giúp việc theo giờ thực hiện:

  • Tuyển chọn lao động và tư vấn cho người lao động biết công việc giúp việc theo giờ là như thế nào?
  • Tổ chức tập huấn và đào tạo lao động 
  • Giới thiệu cho người cần thuê lao động giúp việc theo giờ, Giới thiệu lao động trong nước và hỗ trợ lao động đi nước ngoài
  • Nghiên cứu và thu thập thông tin về thị trường lao động
thanh lap cong ty giup viec theo gio
Giúp việc theo giờ tận tâm, an toàn.

Điều kiện thành lập công ty giúp việc theo giờ

  • Địa điểm thành lập công ty giúp việc phải ổn định và có thời gian hoạt động tối thiểu 03 năm 
  • Trụ sở làm việc của công ty phải có giấy tờ chứng minh hợp pháp( Hợp đồng thuê nhà làm trụ sở, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất)
  • Địa điểm thuê phải có hợp đồng thuê từ 3 năm trở lên
  • Cơ cấu tổ chức trong công ty giúp việc theo giờ phải được phân ra một cách rõ ràng
  • Tối thiểu 03 nhân viên làm việc trong công ty phải có bằng cao đẳng, đại học trở lên, có năng lực nhân sự và thông tin lý lịch rõ ràng 
  • Công ty giúp việc cần tiến hành ký quỹ theo quy định của pháp luật-Mức ký quỹ là 300 triệu đồng-Tiền ký quỹ này dùng để đền bù rủi ro cho công ty

Thủ tục, hồ sơ xin thành lập công ty giúp việc theo giờ

1. Thành lập công ty giúp việc theo giờ

  • Đơn đề nghị thành lập công ty giúp việc theo giờ
  • Danh sách thành viên hoặc cổ đông tham gia mở công ty
  • Đối với người đại diện thành lập công ty giúp việc theo giờ: Chứng minh nhân dân. căn cước công dân hay hộ chiếu (Bản sao có công chứng)
  • Đối với các thành viên, cổ đông tham gia: Bản sao công chứng CMND/CCCD/Hộ chiếu; thành viên/cổ đông là tổ chức cần giấy chứng nhận doanh nghiệp/giấy chứng nhận thành lập công ty
  • Điều lệ công ty giúp việc theo giờ

Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ nộp lên phòng đăng ký kinh doanh thuộc sở Kế hoạch Đầu Tư

Cách khác: Nộp online trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp(dangkykinhdoanh.gov.vn)

Thời gian báo kết quả: Từ 03 đến 05 ngày xử lý hồ sơ

Giấy đăng ký thành lập doanh nghiệp sẽ được trao cho doanh nghiệp khi hồ sơ hợp lệ

Nếu: Hồ sơ bị thiếu, sai sẽ có văn bản gửi thông báo

thanh lap cong ty giup viec theo gio
Thành lập công ty giúp việc theo giờ.

2. Ký quỹ

  • Mở công ty giúp việc theo giờ phải ký quỹ tại Ngân hàng thương mại. Với mức ký quỹ là 300,000,000 VND 
  • Công ty đến ngân hàng và làm theo các thủ tục, yêu cầu của ngân hàng để thực hiện thủ tục ký quỹ.
  • Tiền ký quỹ là tiền dùng để phòng cho những ro và đền bù tổn thất trong quá trình công ty giúp việc làm theo giờ hoạt động
  • Tiền lãi trong quá trình ký quỹ công ty có thể rút ra bất kỳ lúc nào mà không cần giải trình lý do
  • Tiền ký quỹ chỉ được rút ra khi có văn bản của cơ quan có thẩm quyền cho phép

3. Công bố nội dung thành lập công ty giúp việc theo giờ 

Quy định về việc công bố nội dung dịch vụ thành lập công ty giúp việc theo giờ:

Thời hạn là 30 ngày công ty giúp việc theo giờ phải công bố nội dung công khai ở cổng thông tin điện tử chính phủ về doanh nghiệp nội dung có trong giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp có trả phí đầy đủ

Lưu ý: Nếu quá hạn thời gian 30 ngày, công ty sẽ phạt hành chính từ 01 triệu- 02 triệu đồng

4. Xin cấp phép hoạt động

Hồ sơ đề nghị cấp phép:

  • Đơn đề nghị cấp phép hoạt động lĩnh vực giúp việc theo giờ
  • Bản sao giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp giúp việc theo giờ 
  • Bản sao biên nhận ký quỹ tại ngân hàng
  • Chứng nhận quyền sử dụng đất, hợp đồng thuê văn phòng làm trụ sở

Cơ quan có thẩm quyền: Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố, sở lao động- Thương binh và xã hội

Thời gian cấp phép: 07 ngày, tính từ ngày nhận được hồ sơ công ty

Cơ quan nhận hồ sơ phải xem xét và cấp giấy chứng nhận cho công ty giúp việc theo giờ

Nêu từ chối cơ quan sẽ gửi văn bản nêu lý do tại sao từ chối

Giấy phép hoạt động có thời hạn sử dụng là 5 năm 

Công ty giúp việc theo giờ cần công bố thông tin và thời gian bắt đầu hoạt động của công ty cho cơ quan có thẩm quyền được biết

5. Khắc con dấu thành lập công ty giúp việc theo giờ

Công ty giúp việc theo giờ cần khắc con dấu sau khi nhận được mã số thuế của doanh nghiệp.

Số lượng con dấu và hình thức con dấu do doanh nghiệp tự do thiết kế và quyết định

Mẫu của con dấu sau khi khắc phải được đưa lên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia

6. Mở tài khoản ngân hàng

Mở tài khoản tại ngân hàng thương mại

Doanh nghiệp giúp việc theo giờ mang theo chứng minh nhân dân/hộ chiếu/căn cước và giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp để nhân viên ngân hàng làm thủ tục mở tài khoản ngân hàng.

7.Thủ tục sau khi thành lập công ty giúp việc theo giờ

  • Góp vốn vào công ty giúp việc theo giờ
  • Thiết kế và treo bảng hiệu công ty
  • Mua chữ ký số và đóng thuế môn bài
  • Thuê hoặc sử dụng dịch vụ kế toán để thực hiện các thủ tục liên quan đến thuế 
  • In hóa đơn và thông báo về việc áp dụng tính thuế GTGT

***Nhanh tay điền ngay thông tin để được chuyên viên Replus tư vấn MIỄN PHÍ về quá trình thành lập công ty giúp việc theo giờ.

Dịch vụ thành lập công ty giúp việc theo giờ do Replus cung cấp

Dịch vụ thành lập công ty trọn gói tại Replus giúp cho doanh nghiệp giảm bớt được nỗi lo âu về thủ tục và hồ sơ thành lập doanh nghiệp. 

thanh lap cong ty giup viec theo gio
Đơn giản hóa thủ tục thành lập công ty cùng Replus.

Với kinh nghiệm gần 10 năm trong lĩnh vực thành lập doanh nghiệp. Replus tự tin sẽ mang đến cho bạn hàng những trải nghiệm hoàn hảo nhất mà hiếm công ty nào có được. Đến của Replus bạn chỉ cần thanh toán một lần, hợp đồng đơn giản. Đội ngũ pháp lý chuyên nghiệp bên công ty sẽ tư vấn và thực hiện tất cả công việc: soạn thảo hồ sơ và hoàn tất việc đăng ký giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp theo đúng quy định của cơ quan Nhà nước.

Lợi ích khi chọn Replus để ủy quyền thành lập doanh nghiệp giúp việc theo giờ:

  • Đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp thắc mắc của bạn
  • Hợp đồng đơn giản, rõ ràng và uy tín
  • Mức giá hợp lý 
  • Nhiều ưu đãi hấp dẫn đi kèm 

Bài viết trên đã trình bày rõ những thông tin cần thiết xoay quanh việc thành lập công ty giúp việc theo giờ. Hy vọng sẽ cung cấp được cho bạn những kiến thức mới thú vị. Chúc các bạn thành công trên con đường kinh doanh sắp tới.

Website: www.replus.vn – replus.com.vn
Hotline: 0932 678 626 – 028 6288 3088
Email: [email protected]

Bài viết cùng chủ đề

Top 10 văn phòng công chứng Đống Đa chất lượng đỉnh cao và dịch vụ uy tín

Sự tăng trưởng của nền kinh tế kích thích cho các hợp đồng giao dịch dân sự và thương mại liên quan đến tài sản gia tăng không ngừng. Vì vậy, trong thời gian qua, các phòng công chứng dần trở nên thiết thực hơn đối với khách hàng. Hỗ...

Danh sách văn phòng công chứng Sài Gòn hỗ trợ mọi quyết định pháp lý

Văn phòng công chứng Sài Gòn cung cấp các dịch vụ notarization (chứng thực) và legalization (hợp pháp hóa) cho các văn bản và giao dịch pháp lý. Các văn phòng công chứng Sài Gòn thường là những địa điểm quan trọng giúp người dân và doanh nghiệp đảm bảo...

Top 4 văn phòng công chứng quận 4 hoàn tất hồ sơ nhanh, lấy liền

Nếu trước kia mỗi lần cần công chứng bất kì một loại giấy tờ nào bạn cũng cần phải đến cơ quan nhà nước, bạn phải chờ đợi thủ tục rất tốn thời gian thì hiện nay văn phòng công chứng tư nhân đã xuất hiện ở khắp nơi. Đến...

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Vĩnh Phúc trọn gói

Hàng năm, Replus hỗ trợ cho hàng trăm doanh nghiệp tại Vĩnh Phúc và trên khắp Việt Nam trong việc thành lập công ty, kế toán và khai thuế. Các thủ tục về dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Vĩnh Phúc của chúng tôi luôn đảm bảo sự chuyên...

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp Nghệ An tận tâm – uy tín 2023

Nghệ An là một khu vực quan trọng với sự phát triển của nhiều khu công nghiệp lớn và nơi có nhiều công ty, tập đoàn lớn lựa chọn đầu tư và mở rộng. Tuy nhiên, trước khi tham gia kinh doanh cần phải đăng ký thành lập doanh nghiệp...

Giải đáp: “Đăng ký thành lập doanh nghiệp ở đâu mới đúng?”

Khi bạn có một ý tưởng tuyệt vời, một kế hoạch kinh doanh rõ ràng và một chiến lược xây dựng công ty, nhưng bạn không biết đăng ký thành lập doanh nghiệp ở đâu. Đừng lo, vì đã có Replus, công ty chuyên hỗ trợ thành lập doanh nghiệp...