- Bạn là doanh nghiệp mới thành lập, bạn cần thuê văn phòng làm việc lý tưởng?
- Bạn mong muốn có một không gian làm việc sáng tạo, thuận lợi cho bạn khởi nghiệp mà không gặp bất cứ khó khăn nào?
- Vậy đâu là giải pháp cho startup, doanh nghiệp vừa và nhỏ tại thời điểm này?
Khan hiếm thị trường văn phòng hạng A tại TP.HCM
Theo thống kê của Savills cho biết, hiện nay tại TP.HCM tỉ lệ lấp đầy các toàn nhà văn phòng hạng A đã lên đến 98%. Dự kiến số lượng trống mặt bằng trống sẽ tiếp tục tục giảm mạnh. Cho đến năm 2021 nguồn cung này sẽ tiếp tục khan hiếm.
Cũng theo đơn vị này cho biết, hiện thị trường văn phòng hạng A chỉ cung cấp cho thị trường khoảng 13.700m2 diện tích thuê và đón khách thuê vào đầu năm 2021. Với tình hình thực tế ấy, đến cuối năm cũng không có thêm tòa nhà mới để người thuê lựa chọn.
Chính yếu tố nguồn cung khan hiếm khiến giá thuê văn phòng tại các trung tâm thành phố ngày một tăng. Mặc cho giá thuê tăng nhưng nhu cầu của người thuê còn rất lớn. Cũng theo thông tin từ Savills, những tòa nhà tại trung tâm Quận 1 thời điểm đầu có mức thuê 45 USD/m2. Tuy nhiên, sau khi khách gần lấp đầy giá thuê sẽ tăng lên đến 60 USD/m2.
Có thể thấy, một số yếu tố khiến thị trường văn phòng hạng A tại TP.HCM luôn có tỉ lệ lấp đầy cao. Nguyên nhân do tại TP.HCM tỉ lệ tăng nguồn nhân lực, xuất hiện nhiều startup thành lập công ty. Ngoài ra, thị trường văn phòng hạng A được nhiều nhóm khách hàng thuê hoạt động trong các lĩnh vực như tài chính, bảo hiểm, bất động sản luôn chiếm tỉ lệ cao.
Vậy đâu là giải pháp dành cho doanh nghiệp trong thời buổi thị trường văn phòng ngày càng “khan hiếm”?
Giải pháp văn phòng thông minh dành cho doanh nghiệp nhỏ, startup
Ngày nay, thị trường văn phòng cho thuê đang bước vào giai đoạn “khan hiếm” với mức giá thuê cao vọt. Vậy làm thế nào để thuê được văn phòng hạng A với mức chi phí thấp luôn là thắc mắc của nhiều startup?
Sử dụng văn phòng ảo
Văn phòng ảo là mô hình cho thuê địa chỉ kinh doanh “đắc địa” nằm ngay trung tâm thành phố với chi phí cực thấp. Không dừng lại ở đó, mô hình này còn cung cấp cho doanh nghiệp vô vàn tiện ích của một văn phòng hạng A.
Từ nhân viên lễ tân, khung vực tiếp khách đến bảng hiệu công ty, internet, wifi, thiết bị văn phòng và còn nhiều tiện ích khác. Giờ đây, doanh nghiệp không cần phải lo lắng về bất cứ vấn đề nào, chỉ cần tập trung vào phát triển công ty, tất cả mọi vấn đề đã được văn phòng ảo lo.
Với mức thuê từ 595.000đ / tháng – mức chi phí cực thấp dành cho doanh nghiệp nhỏ, startup. Giờ đây, bạn đã nhận vô vàn tiện ích từ văn phòng hạng A mang lại.
Văn phòng chia sẻ – mô hình làm việc thông minh
Nếu bạn là freelancer, startup, doanh nghiệp vừa và nhỏ đang chật vật tìm kiếm chỗ ngồi làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, đầy đủ tiện nghi với mức chi phí thấp. Chính vì lẽ đó, mô hình văn phòng chia sẻ ra đời hỗ trợ doanh nghiệp có ngay một chỗ ngồi làm việc đầy đủ tiện nghi với mức chi phí từ 3-5tr / tháng. Không những thế, mô hình này khách hàng sẽ nhận vô vàn tiện ích sau:
- Sử dụng miễn phí phòng họp với đầy đủ trang thiết bị hiện đại
- Sở hữu địa chỉ kinh doanh “đắc địa” có vị trí chiến lược quan trọng, giúp doanh nghiệp thuận lợi khi tìm kiếm khách hàng.
- Miễn phí khu vực tiếp khách sang trọng, hiện đại giúp bạn dễ dàng trao đổi với khách hàng.
- Nhân viên lễ tân được đào tạo bài bản, thông thạo ngoại ngữ giúp tiếp nhận bưu phẩm, hỗ trợ doanh nghiệp gặp khách hàng.
Miễn phí sử dụng đầy đủ các trang thiết bị của một văn phòng cao cấp… Với những tiện ích tuyệt vời ấy, bạn sẽ giảm bớt chi phí, công sức và tập trung vào điều hành doanh nghiệp.
Giờ đây, bạn không mất một khoản tiền thuê văn phòng truyền thống hay đầu tư trang thiết bị văn phòng, nhân viên lễ tân và nhiều chi phí phát sinh khác mà vẫn có có ngay một văn phòng hạng A.
Thuê văn phòng trọn gói – tiết kiệm tối đa chi phí của doanh nghiệp
Bất cứ một doanh nghiệp nào khi mới thành lập công ty thì chi phí luôn là vấn đề e ngại mà họ vấp phải. Có thể thấy, chi phí thuê văn phòng truyền thông, các trang thiết bị văn phòng, nhân sự… đã tốn một khoản tiền không hề nhỏ. Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này?
Dịch vụ văn phòng trọn gói không còn quá xa lạ tại thị trường Việt Nam. Đây là giải pháp thông minh giúp tiết kiệm tối đa chi phí nhưng vẫn sở hữu văn phòng hạng A tại ngay trung tâm thành phố. Khi sử dụng mô hình này, doanh nghiệp không cần phải lo lắng về trang thiết bị văn phòng như máy in, nước uống, bàn ghế, tủ hồ sơ…tất cả đã có văn phòng trọn gói lo.
Có thể thấy, sử dụng mô hình văn phòng trọn gói giúp doanh nghiệp tiết kiệm 20% chi phí mỗi tháng so với văn phòng truyền thống. Giờ đây, sở hữu một văn phòng hạng A nằm ngay trung tâm thành phố chẳng còn là khó khăn.
Tiết kiệm được chi phí là điều kiện tiên quyết giúp doanh nghiệp lựa chọn mô hình này. Bạn sẽ không mất một khoản tiền lớn để thuê văn phòng truyền thống, đầu tư các trang thiết bị, thuê nhân viên tiếp tân, và nhiều chi phí phát sinh khác mà vẫn có được một văn phòng hết sức chuyên nghiệp.