Tính pháp lý văn phòng ảo là như thế nào ?

Tính pháp lý văn phòng ảo là như thế nào ?

Tính pháp lý văn phòng ảo là như thế nào ?

Ngày nay, có nhiều doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ văn phòng ảo nhằm hỗ trợ nơi làm việc cũng như hoạt động kinh doanh của công ty.Thế thì việc sử dụng dịch vụ thuê văn phòng này có tính pháp lý văn phòng ảo không ? Doanh nghiệp có phạm luật khi thuê văn phòng ảo làm việc không ? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để biết tính pháp lý văn phòng ảo đối với các doanh nghiệp.

Quy định về thuê trụ sở công ty của doanh nghiệp

Theo như luật định ở Điều 43 trong Luật Doanh nghiệp 2014 nói về trụ sở doanh nghiệp được quy định rằng: “Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc  của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm có số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có)”.

Dựa theo điều luật nói trên, doanh nghiệp phải hiểu là luật pháp không quy định tại 1 trụ sở thì giới hạn bao nhiêu doanh nghiệp, công ty hoạt động tại đó. Đồng thời, luật pháp cũng không bắt buộc nơi làm việc của doanh nghiệp phải là nơi đăng ký địa điểm trụ sở công ty hoặc bắt buộc diện tích nơi kinh doanh đó ít nhất bao nhiêu.

tinh phap ly van phong ao

Tính pháp lý văn phòng ảo là như thế nào ?

Theo lời Giám đốc Viện nghiên cứu kinh tế ứng dụng – TS Đinh Thế Hiển, Luật Doanh nghiệp chưa có bất kỳ nghị định, thông tư nào cho là cấm hay hạn chế về việc doanh nghiệp sử dụng văn phòng ảo để hoạt động kinh doanh. Nếu cơ quan Nhà nước lấy lý do chưa có luật quy định để làm khó doanh nghiệp thì họ đang bị đẩy lùi với thực tiễn và chưa nắm bắt được thời đại ngày này.

Vì thế, đối với tất cả các doanh nghiệp đang và có ý định sử dụng văn phòng ảo làm trụ sở kinh doanh thì không cần phải lo lắng về mặt luật pháp vì thực tế việc này không vi phạm quy định pháp luật.

tinh phap ly van phong ao

Việc sử dụng hình thức thuê văn phòng ảo để làm việc và giao dịch với khách hàng hay đối tác đang là mô hình khá mới mẻ nhưng lại đang được phát triển mạnh và sử dụng phổ biến ở các doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp chỉ thuê văn phòng ảo làm địa chỉ công ty với mục đích chính là giao dịch với khách hàng thì nếu có đăng ký giấy phép kinh doanh hợp pháp thì vẫn nơi đó vẫn hoạt động bình thường.

Những điều cần lưu ý trước khi thuê văn phòng ảo ?

tinh phap ly van phong ao

Sau khi hiểu được tính pháp lý văn phòng ảo thì doanh nghiệp cần lưu ý thêm những điều quan trọng sau đây để chọn văn phòng ảo phù hợp với doanh nghiệp.

       1. Vị trí trung tâm

Đầu tiên, doanh nghiệp cần nên xem lại hình thức kinh doanh của công ty để chọn vị trí thích hợp làm trụ sở và mục đích khi thuê văn phòng ảo. Doanh nghiệp muốn sở hữu vị trí kinh doanh thuận tiện, sạch đẹp, dễ dàng kết nối nhiều đối tượng mục tiêu và phù hợp với mọi giao dịch khách hàng, đối tác. Vì thế doanh nghiệp nên chọn các vị trí nằm ở trung tâm thành phố như Quận 1, Quận 3,… nơi tập trung các dịch vụ cho thuê văn phòng ảo nhiều.

       2. Nhà cung cấp dịch vụ uy tín

Do ngày nay nhu cầu thuê văn phòng ảo của nhiều doanh nghiệp không ngừng tăng dần cho nên các nhà dịch vụ đã nhanh chóng nắm bắt được điều này và ngày càng mở ra nhiều công ty cung cấp các dịch vụ chuyên cho thuê về văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ,… để đáp ứng mọi nhu cầu mà khách hàng mong muốn.

Chúng ta có thể thấy được mô hình dịch vụ thuê văn phòng ảo này xuất hiện rất nhiều nơi ở các khu vực trọng tâm của thành phố Hồ Chí Minh và tốc độ hiện diện của nó không ngừng giảm xuống và đồng thời cũng thấy được sự phát triển về mô hình văn phòng, cách bày trí, gói dịch vụ, giá cả,… không ngừng thay đổi theo thời gian.

Chính vì những điều trên, các doanh nghiệp cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng và tham khảo các đánh giá của khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ thuê văn phòng về chất lượng cung cấp dịch vụ, tính pháp lý văn phòng ảo, giá cả, cơ sở vật chất,… của ít nhất 5 nhà dịch vụ để từ đó mới kết luận chọn ra nhà cung cấp dịch vụ thuê văn phòng ảo nào, liên hệ trao đổi với họ và đưa ra quyết định cuối cùng.

       3. Hợp đồng giao dịch

Các doanh nghiệp chỉ muốn thuê văn phòng ảo phù hợp với nhu cầu hoạt động kinh doanh của công ty. Họ còn phải quản lý rất nhiều việc trong kinh doanh nên không muốn gặp khó khăn từ những vấn đề giấy tờ pháp lý văn phòng ảo từ nhà cung cấp dịch vụ. Cho nên khi doanh nghiệp và nhà cung cấp dịch vụ ký kết hợp đồng thì đôi bên phải trao đổi và thỏa thuận với nhau, sau đó cần xem xét kỹ bản hợp đồng để tránh những sai sót không đáng có và xảy ra tranh chấp với nhau.

tinh phap ly van phong ao

Tóm chung lại, về độ an toàn và  tính pháp lý văn phòng ảo, doanh nghiệp không phải lo ngại quá nhiều và có thể yên tâm với sự lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ thuê văn phòng ảo uy tín. Đặc biệt, đối với các doanh  nghiệp mới khởi nghiệp thì đây hoàn toàn là sự lựa chọn tuyệt vời vì giá trị mà nó mang lại cho doanh nghiệp rất thực tiễn.

Replus chúng tôi luôn mang đến cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối khi cung cấp dịch vụ văn phòng ảo và các mô hình văn phòng khác. Chúng tôi luôn đánh mạnh về sự hiểu tâm lý của khách hàng và đưa dịch vụ đến cho khách hàng đảm bảo về chất lượng,  tiện ích và an ninh để khách hàng an tâm khi mở trụ sở kinh doanh tại Replus.

Ngoài ra chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ pháp lý chuyên về thành lập doanh nghiệp nên nếu khách hàng có yêu cầu tư vấn hay giải quyết các về vấn đề pháp lý này thì chúng tôi sẽ hỗ trợ cho khách hàng. Dịch vụ này cũng nằm trong các gói dịch vụ thuê văn phòng nên sẽ thuận tiện cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ bên Replus.

Từ những thông tin trên, chúng tôi hy vọng đã chia sẻ cho doanh nghiệp những thông tin hữu ích về tính pháp lý văn phòng ảo. Xin cám ơn vì đã theo dõi bài viết trên và nếu có thắc mắc về vấn đề gì về dịch vụ thuê phòng hay pháp lý thì xin liên hệ tại Replus.

0 khách hàng đã bình luận về bài viết này
Inline Feedbacks
View all comments