Văn phòng chia sẻ cho Startup – Thị trường cho thuê cạnh tranh

Văn phòng chia sẻ cho Startup – Thị trường cho thuê cạnh tranh

Hầu hết, startup trẻ gặp khó khăn ở giai đoạn đầu vận hành, đặc biệt là chi phí thuê văn phòng. Có thể thấy rõ, sở hữu một văn phòng truyền thống mất khá nhiều chi phí như: tiền thuê văn phòng, trang thiết bị, wifi, nhân sự… Chính vì vậy, dịch vụ văn phòng chia sẻ ra đời được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tối ưu hiệu quả, tiết kiệm chi phí.

Ngày nay, nhiều đơn vị cung cấp văn phòng chia sẻ ra đời với nhiều gói linh hoạt, phục vụ khách hàng. Sự cạnh tranh mạnh mẽ từ nhiều đơn vị ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng, giá cả, tiện ích mang lại. Vậy thị trường văn phòng chia sẻ năm 2020 sẽ biến động ra sao?

VĂN PHÒNG CHIA SẺ “LÊN NGÔI” TRONG NHIỀU NĂM QUA

Phân khúc văn phòng truyền thống bộc lộ những khuyết điểm về chi phí và tình trạng thiết hụt. Trong khi đó, loại hình văn phòng chia sẻ “nở rộ” và được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Văn phòng chia sẻ là mô hình dịch vụ cho thuê chỗ ngồi làm việc với dịch tích nhỏ nhưng đáp ứng nhu cầu sử dụng. Tại đây, khách hàng sẽ được cung cấp không gian làm việc sang trọng, hiện đại thoáng mát với đầy đủ nội thất, trang thiết bị và tiện ích miễn phí của một văn phòng cao cấp.

van phong chia se replus binh thanh

Văn phòng chia sẻ Replus ở Pearl Plaza, Bình Thạnh

Mặc dù, văn phòng chia sẻ đã phát triển từ rất lâu trên thế giới nhưng tại Việt Nam mô hình này xuất hiện từ năm 2007. Thế nhưng, dịch vụ này đã và đang phát triển không ngừng nhờ vào tính tiện ích, linh hoạt, tối ưu chi phí, đặc biệt là startup, freelancer hay nhóm dự án. Hiện nay, có hàng trăm đơn vị cung cấp dịch vụ này với mức giá linh họa đi kèm với những tiện ích khác nhau đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

DỰA BÁO THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHIA SẺ NĂM 2020

Phong trào khởi nghiệp ngày càng bùng nổ và phát triển tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM trong nhiều năm qua. Do đó, sự ra đời của những không gian làm việc chung đã đáp ứng nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp. Đặc biệt, tình hình Covid 19 đang diễn biến phức tạp, việc tiết kiệm tối ưu chi phí vận hành luôn được doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu.

Thị trường văn phòng truyền thống ngày càng khan hiếm, giá thuê tăng thì sự phát triển dịch vụ văn phòng chia sẻ là giải pháp tối ưu hiện nay. Với giá thuê chỉ từ 1.000.000 – 3.000.000 đồng/ tháng người thuê đã có ngay một chỗ ngồi làm việc ngay trung tâm thành phố. Với gói dịch vụ linh hoạt, mức giá có thể tính theo ngày, tháng, hợp đồng linh hoạt tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng.

Không thể phủ nhận, văn phòng chia sẻ mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp về chi phí, tối ưu hiệu quả. Rõ ràng, lựa chọn mô hình này doanh nghiệp sẽ giảm bớt một khoản chi phí khá lớn trong quá trình vận hành. Mô hình này phù hợp với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, mới thành lập hoặc công ty nước ngoài. Chính sự tiện lợi, tối ưu, linh hoạt và phát triển hứa hẹn mô hình này còn tiếp tục nở rộ trong giải đoạn tới. 

VÔ VÀN TIỆN ÍCH VÀ CÁC GÓI DỊCH VỤ ĐA DẠNG 

Nhu cầu phát triển kèm theo là sự gia tăng của nhiều đơn vị cung cấp, để đứng vững trên thị trường đòi hỏi đơn vị cung cấp dịch vụ phải tiếp tục đổi mới, sáng tạo, đa dạng với nhiều gói dịch vụ hỗ trợ. Chính vì vậy, đơn vị cho thuê cần tính toán với đa dạng gói dịch vụ, tiện ích từ chỗ ngồi cố định cho đến linh hoạt phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. 

cho thuê văn phòng quận bình thạnh

Khu vực gặp gỡ khách hàng đầy đủ tiện nghi

Đối với các startup đang xây dựng mô hình kinh doanh thì văn phòng chia sẻ là một gợi ý không nên bỏ qua. Chi phí thuê một văn phòng chia sẻ sẽ thấp hơn nhiều so với văn phòng truyền thống. Ngoài ra, khách thuê còn nhận được nhiều tiện ích của một văn phòng cao cấp.

• Sở hữu địa chỉ đăng ký kinh doanh “đắc địa” ngay trung tâm thành phố.

• Tên doanh nghiệp của bạn sẽ được đặt tại toà nhà và hiển thị trên bảng điện tử trước quầy lễ tân giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và tin tưởng.

• Nhân viên lễ tân được đào tạo bài bản, thông thạo ngoại ngữ sẽ hướng dẫn và giúp đỡ khách hàng của bạn nhiệt tình nhất.

• Khu vực tiếp khách sang trọng, hiện đại giúp bạn gây ấn tượng với đối tác, khách hàng.

• Trang bị đầy đủ các các trang thiết bị và tiện ích tiêu chuẩn của 1 văn phòng cao cấp.

Trong giai đoạn tới, các đơn vị cung cấp dịch vụ văn phòng sẽ đem lại nhiều gói lựa chọn đa dạng, nhiều tiện ích hấp dẫn hơn nữa để thu hút khách hàng, tăng tính cạnh tranh giữa các danh nghiệp. Điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp và các startup khi sử dụng dịch vụ văn phòng chia sẻ.

Với những yếu tố trên thị trường cho thuê văn phòng tại TPHCM cuối năm 2020 sẽ có nhiều biến động đáng mong chờ.

Hiện tại công ty Replus đang cung cấp các dịch vụ cho thuê văn phòng, quý khách quan tâm hay có những thắc mắc có thể liên hệ ngay với chúng tôi Hotline: 0932 678 626028 6288 3088

 

 

 

 

Leave a Reply