Thuê văn phòng dùng chung – giải pháp mới dành cho startup, freelance

Thuê văn phòng dùng chung – giải pháp mới dành cho startup, freelance

Bạn đang là startup trẻ hay chủ doanh nghiệp đã thành lập công ty hay freelance thì không gian làm việc cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến công việc. Do đó, tìm được môi trường làm việc chuyên nghiệp, trang bị đầy đủ trang thiết bị và giá thuê hợp lý là mong ước của các startup trẻ.

Thấu hiểu được nhu cầu ấy, dịch vụ cho thuê văn phòng dùng chung hay còn gọi là văn phòng chia sẻ ra đời. Vậy dịch vụ văn phòng chia sẻ mang lại những lợi ích gì cho freelancer, doanh nhân và các công ty startup?

Những khó khăn mà chủ doanh nghiệp vấp phải khi khởi nghiệp

Hiện nay, khởi nghiệp, tự mình làm chủ, thành lập công ty đang dần trở thành xu hướng của giới trẻ. Nhưng thực tế, khởi nghiệp là chuỗi ngày bạn gặp muôn vàn khó khăn: từ việc tìm hiểu thị trường, chủ động nguồn vốn, thủ tục pháp lý, nhân lực….

Trong khi đó, thuê văn phòng là khoản chi phí vô cùng tốn kém, bạn phải trả toàn bộ từ tiền mặt bằng, trang thiết bị, setup, điện, nước, wifi…

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể chọn một quán cà phê nào đó để làm việc. Nhưng nếu công ty có nhiều nhân lực thì giải pháp này không mang lại hiệu quả lâu dài. Bởi hầu hết không gian làm việc tại đây khá ồn ào bạn sẽ mất trung, không chuyên nghiệp. Do đó, cho thuê chỗ ngồi làm việc tại TP.HCM là ý tưởng không nên bỏ qua.

Văn phòng dùng chung

Thuê văn phòng chung mang lại lợi gì cho freelancer, các công ty startup?

Văn phòng chia sẻ đang là một xu hướng đang bùng nổ mạnh mẽ. Theo thống kê, ước tính đến năm 2020, sẽ có hơn một triệu người làm việc tại những văn phòng chung như thế này. Vậy ưu điểm của văn phòng dùng chung là gì?

1. Tiết kiệm chi phí

Hiện nay, thuê một không gian làm việc không đơn giản là bạn thuê một văn phòng mà còn phải lo từ A-Z các tiện nghi bên trong nữa. Một văn phòng riêng đòi hỏi bạn phải có các trang thiết bị nội thất như bàn, ghế, tủ hồ sơ, máy photocopy, wifi internet…mất khá nhiều chi phí.

Trong khi đó, chỉ từ 86.000 đồng/ ngày là bạn đã thuê chỗ ngồi cá nhân vô cùng chuyên nghiệp, cao cấp ngay trung tâm thành phố. Khi sử dụng mô hình văn phòng chia sẻ, bạn sẽ được cung cấp cho từ chỗ ngồi làm việc, trang thiết bị bàn ghế, tủ hồ sơ cho đến máy photocopy, wifi internet, phòng họp… Giờ đây, bạn chỉ cần tập trung tâm vào phát triển kinh doanh, phần còn lại đã có bên dịch vụ lo cho bạn.

2. Năng suất làm việc được tăng cao

Không gian văn phòng chung chuyên nghiệp cùng với phong cách làm việc của bạn sẽ là nguồn cảm hứng giúp bạn làm việc hiệu quả. Bởi xung quanh bạn là những startup trẻ tập trung vào công việc, từ đó kích thích sức sáng tạo. Có thể nói, văn hóa tập thể hay cảm giác được chia sẻ tại không gian dùng chung giúp công việc của bạn được hoàn thành một cách xuất sắc.

Có thể nói, văn hóa tập thể hoặc cảm giác được chia sẻ tại văn phòng chia sẻ mang lại hiệu quả công việc. Đây là một trong lợi ích thiết thực mà nhiều startup trẻ nhận thấy khi sử dụng mô hình này.

3. Phù hợp với đa đối tượng

Một trong những ưu điểm mang lại lợi ích mà mô hình thuê chỗ ngồi làm việc tại TP.HCM là phù hợp với hầu hết các đối tượng khách hàng, ở mỗi lĩnh vực. Thông thường, khách hàng là:

  • Chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn tiết kiệm tối đa chi phí vận hành, nhân sự, sử dụng các nguồn lực và tài nguyên có sẵn.
  • Freelance, cá nhân đang có ý tưởng và chuẩn bị thành lập doanh nghiệp.
  • Các nhóm dự án hoạt động kinh doanh độc lập.
  • Giám đốc hoặc nhân viên không làm việc trực tiếp tại công ty và thường xuyên công tác nhằm mở rộng thị trường kinh doanh.
  • Các công ty nước ngoài muốn thăm dò thị trường hay đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam chỉ cần một chỗ ngồi làm việc cá nhân là đủ.

Do đó, tùy vào từng nhu cầu, mục đích mà bạn có thể lựa chọn hoặc tìm hiểu kỹ các công ty cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ.

4. Kỹ năng giao tiếp cộng đồng

Văn phòng làm việc chung thu hút rất nhiều đối tượng khách hàng có chung mục đích khởi nghiệp, thành lập công ty. Do đó, bạn có thể tìm thấy những kỹ năng quý giá từ họ để phát triển mục tiêu của công ty mình. Ngoài ra, dùng chung một văn phòng rộng lớn, bạn sẽ được hòa nhập vào môi trường chung, được ngồi làm việc cạnh nhau. Từ đó, bạn có thêm nhiều mối quan hệ thú vị, hỗ trợ trong công việc của bạn.

5. Cơ hội tìm kiếm khách hàng thuận lợi

Với thời gian thuê chỗ ngồi làm việc linh hoạt, vì vậy công ty dễ dàng tập trung vào việc phát triển kinh doanh, dễ dàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, làm chung với môi trường không gian chung, được làm việc với những ngồi bên cạnh. Nhờ đó, bạn có thêm nhiều mối quan hệ, hỗ trợ trong công việc của bạn.

6. Sở hữu địa chỉ đăng ký kinh doanh “đắc địa”

Khi sử dụng dịch vụ văn phòng chia sẻ, bạn sẽ có ngay một địa chỉ đăng ký kinh doanh, giao dịch ngay trung tâm thành phố Quận 1, Quận Bình Thạnh có vị trí chiến lược quan trọng. Giờ đây, bạn có thể sử dụng địa chỉ này để giao dịch chính thức của công ty với đối tác, khách hàng. Chắc chắn, thương hiệu, hình ảnh của bạn dần trở nên chuyên nghiệp hơn, tạo dựng được sự tin tưởng với đối tác.

Có thể thấy, thuê văn phòng dùng chung là một giải pháp tối ưu giải quyết mọi vấn đề quan trọng hàng đầu của doanh nghiệp, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp trẻ. Với làn sóng khởi nghiệp ngày càng lan tỏa, chắc chắn mô hình này hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tiếp theo.

Leave a Reply

*

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.