Bùng nổ mô hình văn phòng làm việc chung tăng 64% so với năm 2019

Từ khóa văn phòng làm việc chung không còn là khái niệm xa lạ gì với cộng đồng Startup tại Việt Nam. Đây là một dạng thuê chỗ ngồi làm việc với việc cung cấp đầy đủ tiện ích của một văn phòng cao cấp từ điện, nước, internet wifi, khu vực tiếp khách, lễ tân, phòng họp… Từ đó, mọi người cùng nhau làm việc, cùng nhau chia sẻ không gian làm việc chung.

Vì vậy mô hình này phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp mới khởi nghiệp. Hoặc một số công ty nước ngoài hiện nay cũng đang có xu hướng thuê chỗ ngồi làm việc cho nhân viên mình tại mô hình không gian làm việc chung này nhằm tiết kiệm tối đa chi phí văn phòng.

Văn phòng mini

Đa dạng về gói dịch vụ

Theo nhiều nghiên cứu về thị trường văn phòng làm việc chung này giúp khách hàng có ngay một chỗ ngồi làm việc đầy đủ tiện ích của một văn phòng cao cấp với giá từ 4 – 5 triệu đồng. Tại đây, khách hàng có nhiều gói dịch vụ để bạn lựa chọn phù hợp với nhu cầu và tài chính của bạn.

Cụ thể, gói văn phòng trọn gói phù hợp với doanh nghiệp muốn có không gian riêng làm việc với giá thuê theo m2 chỉ từ 13-15 triệu đồng/ tháng dành cho 3-5 người. Gói văn phòng ảo cung cấp cho khách hàng địa chỉ liên lạc mà không cần đến diện tích thực tế chỉ từ 9.900 đồng/ ngày. Phòng họp đẳng cấp, hiện đại với trang thiết bị đầy đủ tiện nghi chỉ từ 300.000 – 500.000 đồng/ giờ với số lượng từ 10-30 người/ phòng họp.

Văn phòng chia sẻ

Theo nhiều nghiên cứu cũng như qua trao đổi của các đại diện chuyên gia bất động sản cho hay: “Dòng vốn FDI đang tăng lên khi vào Việt Nam theo tôi sẽ tác động gián tiếp vào thị trường co – working space khi nhu cầu văn phòng đang không ngừng gia tăng và là một xu thế của toàn cầu”.

Hiện tại mô hình làm việc chung vẫn đang tiếp tục mở rộng không dừng lại ở Hà Nội mà còn ở TP.HCM. Để tiết kiệm tối đa chi phí cho startup, doanh nghiệp vừa và nhỏ có một chỗ ngồi làm việc tiện nghi thì nhiều gói chỗ ngồi làm việc linh động ra đời dao động trung bình từ 1-2 triệu đồng/ người.

Văn phòng làm việc chung tiếp tục duy trình tốc độ tăng trưởng nhanh

Theo báo cáo từ Savills, từ 2018 cho đến 2019, về nguồn cung mặt bằng co–working space tăng 64%. Sự tăng trưởng về số lượng không gian văn phòng làm việc chung cho đến sự phát triển của cộng đồng khởi nghiệp dẫn đến nhu cầu tìm kiếm không gian làm việc với mức chi phí hợp lý ngày càng phát triển.

Với việc mở rộng mạnh mẽ của các đơn vị vận hành trong và ngoài nước, mô hình thuê văn phòng làm việc dự kiến sẽ tiếp tục tăng tốc độ tăng trưởng nhanh chóng trong vài năm tới. Nhiều đơn vị đã có kế hoạch mở rộng thêm nhiều cơ sở mới nhằm đạt tới kinh tế quy mô, thiết lập được mạng lưới rộng khắp và chiếm thị phần

Không gian làm việc chung

Theo thống kê và nhận định của Savills Việt Nam cho biết thêm sự tham gia của nhiều đơn vị vận hành trong và ngoài nước vào thị trường Việt Nam được kỳ vọng sẽ mở ra một giai đoạn củng cố và phát triển thị trường này. Đồng thời, họ cho hay nhu cầu về mặt bằng văn phòng linh hoạt tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng từ những freelancer, cá nhân, các công ty khởi nghiệp và các doanh nghiệp nhỏ.

Có thể thấy rõ, nhiều công ty khởi nghiệp hay dân công nghệ nay đây mai đó hay người nước ngoài đang tìm kiếm không gian làm việc với mức chi phí phải chăng cũng đang cân nhắc về mô hình này. Nói về những hướng phát triển mô hình này trong thời gian tới, họ nhận định mô hình co–working space sẽ tiếp tục mở rộng và gắn với các tòa nhà hạng A. Kèm theo đó là những tiện ích thiết thực đáp ứng tối đa nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong thời gian tới.

Những lợi ích thiết thực khi sử dụng mô hình văn phòng chia sẻ

Văn phòng chia sẻ mang lại nhiều lợi ích thiết thực mà doanh nghiệp vừa và nhỏ nên chọn hiện nay. Tùy vào nhu cầu và tài chính của bạn thì cơ sở cung cấp dịch vụ văn phòng mà doanh nghiệp sẽ sở hữu

  • Có ngay địa chỉ đăng ký kinh doanh đắc địa tại các vị trí nằm ngay trung tâm thành phố. Ngoài ra, đây là nơi giúp doanh nghiệp tiếp nhận thư từ, bưu phẩm một cách dễ dàng, nhanh chóng.
  • Tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí thuê mua các trang thiết bị văn phòng làm việc thay vì doanh nghiệp phải lo lắng việc xây dựng một văn phòng truyền thống với nhiều nhiều thiết bị văn phòng.
  • Tất cả các trang thiết bị tại văn phòng chia sẻ được bạn sử dụng miễn phí từ bàn ghế, tủ hồ sơ, máy in, internet wifi, điện nước… của một văn phòng cao cấp.
  • Đội ngũ nhân viên lễ tân chuyên nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp một cách nhanh chóng sẽ trực tiếp liên hệ khách hàng.
  • Hệ thống phòng họp chuyên nghiệp, trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại.
  • Giúp nhiều startup có một môi trường làm việc năng động, dễ dàng trao đổi với nhau để ngày càng phát triển.

Với những lợi ích cũng như tiềm năng mà không gian làm việc chung mang lại, chắc chắn mô hình này sẽ là sự lựa chọn đúng đắn dành cho ai đang cần một chỗ ngồi làm việc. Đồng thời, văn phòng làm việc chung còn giúp bạn giảm bớt thời gian, công suất trong bước đầu điều hành công ty. Từ đó, chủ doanh nghiệp tập trung vào phát triển nguồn lực vào hoạt động kinh doanh và những công việc khác.

🏢Chi nhánh 1: Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TPHCM
🏢Chi nhánh 2: Tòa nhà 1 Đường 5, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TPHCM
🏢
Chi nhánh 3: Tòa nhà Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn,Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM

🏢Chi nhánh 4: C10 Rio Vista, 72 Dương Đình Hội, P. Phước Long B, Quận 9, TPHCM
🌐 Website: www.replus.vn – replus.com.vn
☎ Hotline: 0932 678 626028 6288 3088
📧 Email: [email protected]

Bài viết cùng chủ đề

Mẹo khởi nghiệp: Tất tần tật về thành lập công ty Hà Nội

Khởi nghiệp tại Hà Nội đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và hiểu rõ các quy định pháp lý. Việc thành lập công ty Hà Nội không chỉ đơn giản là hoàn tất thủ tục mà còn cần sự am hiểu về thị trường và các yêu cầu cần...

Top 10 quán cơm trưa văn phòng Tân Bình ngon, đông khách

Bữa trưa là nguồn cung cấp năng lượng để dân văn phòng có sức “cày” đến hết một ngày dài làm việc. Chính vì thế, bữa trưa phải đầy đủ dưỡng chất, ngon miệng và đặc biệt là an toàn vệ sinh. Trong bài viết dưới đây, Replus sẽ gợi...

Top 12+ địa chỉ văn phòng phẩm quận 7 giá rẻ

Nếu bạn đang tìm kiếm các cửa hàng văn phòng phẩm quận 7 với giá rẻ và đa dạng các sản phẩm, bài viết này sẽ cung cấp danh sách top 12+ địa chỉ uy tín. Tại đây, bạn không chỉ có thể dễ dàng tìm thấy các vật dụng...

Bản đồ thế giới và bản đồ 6 châu lục mới nhất [Chuẩn 2024]

Bản đồ thế giới là công cụ trực quan giúp con người nhận diện các châu lục, quốc gia, và đại dương trên toàn cầu. Nó không chỉ phản ánh sự phân chia địa lý mà còn mang ý nghĩa về văn hóa, lịch sử, kinh tế và quân sự....

Dịch vụ Văn Phòng Trọn Gói quận Bình Thạnh giá rẻ

Văn phòng trọn gói đã không còn quá xa lạ gì với mọi người chúng ta hiện nay, nhất là Văn phòng trọn gói quận Bình Thạnh. Nhưng 1 số người còn thắc mắc văn phòng trọn gói Bình Thạnh là gì? Lý do nên chọn văn phòng trọn gói...

Top 10 công ty thám tử Gia Lai chuyên nghiệp, điều tra nhanh

Gia Lai ngày càng phát triển, nhu cầu sử dụng dịch vụ thám tử ngày càng tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu này, nhiều công ty thám tử Gia Lai đã ra đời, cung cấp các dịch vụ điều tra nhanh chóng, chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Dưới...