Bùng nổ mô hình văn phòng làm việc chung tăng 64% so với năm 2018

Bùng nổ mô hình văn phòng làm việc chung tăng 64% so với năm 2018

Từ khóa văn phòng làm việc chung không còn là khái niệm xa lạ gì với cộng đồng Startup tại Việt Nam. Đây là một dạng thuê chỗ ngồi làm việc với việc cung cấp đầy đủ tiện ích của một văn phòng cao cấp từ điện, nước, internet wifi, khu vực tiếp khách, lễ tân, phòng họp… Từ đó, mọi người cùng nhau làm việc, cùng nhau chia sẻ không gian làm việc chung.

Vì vậy mô hình này phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp mới khởi nghiệp. Hoặc một số công ty nước ngoài hiện nay cũng đang có xu hướng thuê chỗ ngồi làm việc cho nhân viên mình tại mô hình không gian làm việc chung này nhằm tiết kiệm tối đa chi phí văn phòng.

Văn phòng mini

Văn phòng mini

Đa dạng về gói dịch vụ

Theo nhiều nghiên cứu về thị trường văn phòng làm việc chung này giúp khách hàng có ngay một chỗ ngồi làm việc đầy đủ tiện ích của một văn phòng cao cấp với giá từ 4 – 5 triệu đồng. Tại đây, khách hàng có nhiều gói dịch vụ để bạn lựa chọn phù hợp với nhu cầu và tài chính của bạn.

Cụ thể, gói văn phòng trọn gói phù hợp với doanh nghiệp muốn có không gian riêng làm việc với giá thuê theo m2 chỉ từ 13-15 triệu đồng/ tháng dành cho 3-5 người. Gói văn phòng ảo cung cấp cho khách hàng địa chỉ liên lạc mà không cần đến diện tích thực tế chỉ từ 9.900 đồng/ ngày. Phòng họp đẳng cấp, hiện đại với trang thiết bị đầy đủ tiện nghi chỉ từ 300.000 – 500.000 đồng/ giờ với số lượng từ 10-30 người/ phòng họp.

Văn phòng chia sẻ

Theo nhiều nghiên cứu cũng như qua trao đổi của các đại diện chuyên gia bất động sản cho hay: “Dòng vốn FDI đang tăng lên khi vào Việt Nam theo tôi sẽ tác động gián tiếp vào thị trường co – working space khi nhu cầu văn phòng đang không ngừng gia tăng và là một xu thế của toàn cầu”.

Hiện tại mô hình làm việc chung vẫn đang tiếp tục mở rộng không dừng lại ở Hà Nội mà còn ở TP.HCM. Để tiết kiệm tối đa chi phí cho startup, doanh nghiệp vừa và nhỏ có một chỗ ngồi làm việc tiện nghi thì nhiều gói chỗ ngồi làm việc linh động ra đời dao động trung bình từ 1-2 triệu đồng/ người.

 

Văn phòng làm việc chung tiếp tục duy trình tốc độ tăng trưởng nhanh

Theo báo cáo từ Savills, từ 2018 cho đến 2019, về nguồn cung mặt bằng co–working space tăng 64%. Sự tăng trưởng về số lượng không gian văn phòng làm việc chung cho đến sự phát triển của cộng đồng khởi nghiệp dẫn đến nhu cầu tìm kiếm không gian làm việc với mức chi phí hợp lý ngày càng phát triển.

Với việc mở rộng mạnh mẽ của các đơn vị vận hành trong và ngoài nước, mô hình thuê văn phòng làm việc dự kiến sẽ tiếp tục tăng tốc độ tăng trưởng nhanh chóng trong vài năm tới. Nhiều đơn vị đã có kế hoạch mở rộng thêm nhiều cơ sở mới nhằm đạt tới kinh tế quy mô, thiết lập được mạng lưới rộng khắp và chiếm thị phần

Không gian làm việc chung

Không gian làm việc chung

Theo thống kê và nhận định của Savills Việt Nam cho biết thêm sự tham gia của nhiều đơn vị vận hành trong và ngoài nước vào thị trường Việt Nam được kỳ vọng sẽ mở ra một giai đoạn củng cố và phát triển thị trường này. Đồng thời, họ cho hay nhu cầu về mặt bằng văn phòng linh hoạt tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng từ những freelancer, cá nhân, các công ty khởi nghiệp và các doanh nghiệp nhỏ.

Có thể thấy rõ, nhiều công ty khởi nghiệp hay dân công nghệ nay đây mai đó hay người nước ngoài đang tìm kiếm không gian làm việc với mức chi phí phải chăng cũng đang cân nhắc về mô hình này. Nói về những hướng phát triển mô hình này trong thời gian tới, họ nhận định mô hình co–working space sẽ tiếp tục mở rộng và gắn với các tòa nhà hạng A. Kèm theo đó là những tiện ích thiết thực đáp ứng tối đa nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong thời gian tới.

 

Những lợi ích thiết thực khi sử dụng mô hình văn phòng chia sẻ

Văn phòng chia sẻ mang lại nhiều lợi ích thiết thực mà doanh nghiệp vừa và nhỏ nên chọn hiện nay. Tùy vào nhu cầu và tài chính của bạn thì cơ sở cung cấp dịch vụ văn phòng mà doanh nghiệp sẽ sở hữu

  • Có ngay địa chỉ đăng ký kinh doanh đắc địa tại các vị trí nằm ngay trung tâm thành phố. Ngoài ra, đây là nơi giúp doanh nghiệp tiếp nhận thư từ, bưu phẩm một cách dễ dàng, nhanh chóng.
  • Tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí thuê mua các trang thiết bị văn phòng làm việc thay vì doanh nghiệp phải lo lắng việc xây dựng một văn phòng truyền thống với nhiều nhiều thiết bị văn phòng.
  • Tất cả các trang thiết bị tại văn phòng chia sẻ được bạn sử dụng miễn phí từ bàn ghế, tủ hồ sơ, máy in, internet wifi, điện nước… của một văn phòng cao cấp.
  • Đội ngũ nhân viên lễ tân chuyên nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp một cách nhanh chóng sẽ trực tiếp liên hệ khách hàng.
  • Hệ thống phòng họp chuyên nghiệp, trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại.
  • Giúp nhiều startup có một môi trường làm việc năng động, dễ dàng trao đổi với nhau để ngày càng phát triển.

Với những lợi ích cũng như tiềm năng mà không gian làm việc chung mang lại, chắc chắn mô hình này sẽ là sự lựa chọn đúng đắn dành cho ai đang cần một chỗ ngồi làm việc. Đồng thời, văn phòng làm việc chung còn giúp bạn giảm bớt thời gian, công suất trong bước đầu điều hành công ty. Từ đó, chủ doanh nghiệp tập trung vào phát triển nguồn lực vào hoạt động kinh doanh và những công việc khác.

🏢 Trụ sở chính: Toà nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
🏢Chi nhánh 1: Toà nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TPHCM
🏢Chi nhánh 2: Tòa nhà 1 Đường 5, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TPHCM
🏢
Chi nhánh 3: Toà nhà Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn,Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
🌐 Website: www.replus.vn – replus.com.vn
☎ Hotline: 0932 678 626028 6288 3088
📧 Email: info@replus.com.vn

Leave a Reply

*

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.