Mô hình văn phòng làm việc chung – Giải pháp tối ưu cho các Startup

Mô hình văn phòng làm việc chung – Giải pháp tối ưu cho các Startup

Văn phòng chia sẻ hay còn được biết đến là văn phòng làm việc chung. Hiện đang được xem như giải pháp tối ưu cho nhiều startup, doanh nghiệp mới, doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Phong trào khởi nghiệp bùng nổ, số lượng startup tham gia vào thị trường kinh tế ngày càng tăng trong những năm gần đây. Trong khi đó, thị trường văn phòng cho thuê ngày càng khan hiếm, giá thuê tăng vọt.

Chính vì thế, việc thuê một văn phòng để khởi nghiệp đối với nhiều startup lại là một vấn đề khó khăn. Vậy đâu là giải pháp, bài toán chi phí dành cho startup trong thời buổi hiện nay?

Văn phòng làm việc chung

Mô hình văn phòng làm việc chung là gì?

Văn phòng làm việc chung hay còn gọi co – working ra đời và phát triển từ 10 năm trở lại đây trên thế giới. Đây là mô hình trở thành làn gió mới trong cộng động startup, doanh nghiệp có nhu cầu thuê văn phòng.

Mô hình sẽ cung cấp một không gian làm việc chung. Trong đó, các nhân viên và doanh nghiệp khác sẽ được sử dụng chung các tiện ích của một văn phòng cao cấp. Mô hình này sẽ giúp cho các startup, freelancer tạo thành một cộng đồng, một hệ sinh thái để cùng nhau phát triển.

Đây là giải pháp hữu hiệu, tiết kiệm tối đa chi phí văn phòng bởi các văn phòng đều được trang bị đầy đủ các trang thiết bị. Tất cả phù hợp với những ai đang dự định khởi nghiệp, mở chi nhánh hay thành lập công ty.

Văn phòng làm việc chung – giải pháp tối ưu chi phí đầu tư ban đầu của startup

Có thể thấy, startup phải lo rất nhiều vấn đề từ nguồn vốn, đối thủ cạnh tranh, tìm kiếm khách hàng, cân đối chi phí. Cụ thể, doanh nghiệp phải trả các loại phí như chi phí văn phòng, chi phí đầu tư, chi phí duy trì…Do đó, bài toán chi phí luôn là vấn đề khiến startup gặp khó khăn.

Chính vì thế, dịch vụ văn phòng ta đời giải quyết ngay bài toán đó. Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ văn phòng chi sẻ bạn sẽ có ngay một không gian văn phòng chuyên nghiệp. Từ việc setup tất các thiết bị văn phòng hiện đại cho đến phòng họp, phòng khách sang trọng nhằm giúp doanh nghiệp dễ dàng hoạt động với mức chi phí phù hợp.

Văn phòng chia sẻ Co-working

Có thể thấy, bỏ một khoản chi phí phù hợp để thuê một chỗ ngồi làm việc nhưng bạn nhận lại là một không gian văn phòng chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, bạn sẽ không phát sinh thêm một khoản phí nào khách. Mặc khác bạn lại nhận được các tiện ích tuyệt vời như: địa chỉ để đăng ký kinh doanh “đắc địa”, phòng khách, phòng họp, lễ tân, điện – nước – internet tốc độ cao…

Đâu là điểm tạo nên khác biệt tạo nên văn phòng làm việc chung

Nhằm khắc phục những nhược điểm từ văn phòng truyền thống, mô hình văn phòng chia sẻ khắc phục các khoản chi phí, tránh giảm phí diện tích văn phòng. Chính vì thế, văn phòng làm việc chung đang trở thành xu hướng hiện nay. Bởi nó cung cấp đầy đủ các tiện ích, trang thiết bị phục vụ hoạt động kinh doanh với mức chi phí từ 3 – 4tr.

Văn phòng chia sẻ giúp mối quan hệ, môi trường làm việc nhanh hơn

Một trong những điểm tuyệt vời từ mô hình này là văn phòng chia sẻ tạo nên công đồng. Đây là nơi tạo nên mối quan hệ giữa bạn với những doanh nghiệp khác theo hướng đôi bên cùng có lợi.

Tính cộng đồng, môi trường thân thiện sẽ giúp công việc của bạn hiệu quả. Đó là giá trị và điểm ảnh hưởng dẫn đến sự quyết định khi lựa chọn mô hình này.

Không gian văn phòng linh hoạt, tiết kiệm tối đa chi phí

Thông thường doanh nghiêp phát triển về nhân sự, quy mô thường sẽ thay đổi văn phòng và mô hình văn phòng chia sẻ đáp ứng được điều này. Bởi cho dù doanh nghiệp bạn có mở rộng thì văn phòng cũng thay đổi.

Bên canh đó, chỉ cần bỏ một khoản chi phí từ 3-5tr/ tháng là bạn đã có một chỗ ngồi làm việc đầy đủ tiện ích như một văn phòng cao cấp. Từ đó, doanh nghiệp bạn sẽ tiết kiệm tối đa chi phí, lắp đặt, trang thiết bị…

Ngoài ra, mô hình văn phòng làm việc chung ít ràng buộc về hợp đồng, thời gian, số lần gia hạn. Do đó, doanh nghiệp có thể mở rộng văn phòng mà không gặp khó khăn gì.

Văn phòng chia sẻ cung cấp vô vàn tiện ích hiện đại

Mô hình văn phòng làm việc chung luôn chú ý đến thiết kế, nội thất và không gian làm việc chung. Sở hữu vị trí “đắc địa” nằm ngay trung thành phố, dễ dàng di chuyển sẽ giúp doanh nghiệp ghi dấu ấn với khách hàng.

Ngoài ra, bạn còn nhận được nhiều tiện ích khác như phòng tiếp khách, phòng họp, nhân viên lễ tân, miễn phí sử dụng đầy đủ các trang thiết bị và tiện ích tiêu chuẩn của 1 văn phòng cao cấp. Do đó, bạn sẽ tiết kiệm một khoản chi phí khá lớn khi bạn mới khởi nghiệp.

Giờ đây, startup có thể tập trung vào phát triển kinh doanh mà không cần phải lo lắng về những vấn phát sinh. Mô hình văn phòng làm việc chung giúp doanh nghiệp tối ưu chi một cách tối đa.

🏢 Trụ sở chính: Toà nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
🏢Chi nhánh 1: Toà nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TPHCM
🏢Chi nhánh 2: Số 1 Đường 5, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TPHCM
🏢
Chi nhánh 3: Toà nhà Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn,Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
🌐 Website: www.replus.vn – replus.com.vn
☎ Hotline: 1900 2113 0932 678 6260909 206 656
📧 Email: info@replus.com.vn

Leave a Reply

*

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.