Văn phòng linh hoạt – xu hướng mới của doanh nghiệp năm 2021

Hiện nay, tình hình Covid 19 vẫn còn diễn biến phức tạp kéo theo nhu cầu làm việc trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đã có nhiều thay đổi đáng kể. Đáng chú ý, thị trường văn phòng chia sẻ ra đời và đang thử nghiệm nhằm phục vụ tối đa nhu cầu và cách làm việc mới mẻ này.

Với thị trường văn phòng này, nhiều doanh nghiệp đang có kế hoạch chuyển đổi loại hình văn phòng truyền thống sang chỗ ngồi làm việc linh hoạt hay còn gọi là văn phòng linh hoạt. Thế nhưng có nên chạy theo xu hướng này hay lựa chọn theo sự phụ từng công việc? Tất cả sẽ có trong bài viết sau đây hãy cùng đi tìm câu trả lời nhé!

Văn phòng linh hoạt là gì ?

Văn phòng linh hoạt hay còn gọi là văn phòng chia sẻ, mô hình văn phòng được cho thuê với hình thức theo tháng hoặc quý. Tại đây, bạn sẽ được cung cấp một không gian làm việc sang trọng, hiện đại với đầy đủ tiện ích của một văn phòng cao cấp. Giờ đây, mọi nhu cầu, hoạt động của công ty được diễn ra như một văn phòng thực thụ, đáp ứng tối đa nhu cầu và chia sẻ chi phí. 

van phong linh hoat

Văn phòng linh hoạt – bước tiến mới trong thị trường cho thuê 

Thực tế, các doanh nghiệp nhỏ khi bước vào giai đoạn khởi nghiệp đều gặp khó khăn về chi phí văn phòng. Đặc biệt là tình hình dịch covid đang diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp không đến văn phòng làm việc nhưng vẫn chi trả các khoản chi phí hàng tháng. Chính vì lẽ đó, dịch vụ văn phòng linh hoạt ra đời là giải pháp tối ưu nhờ hoạt động mang tính đổi mới. 

van phong linh hoat

Theo một vài khảo sát từ Savills, tới tháng 7/2020 số người làm việc tại văn phòng chia sẻ chiếm đến 40% với nhu cầu tăng gần gấp đôi so với đầu năm 2020. Điểm nhấn của loại hình này là sự kết hợp giữa không gian làm việc linh hoạt và nâng cao tính hợp tác. Loại hình văn phòng linh hoạt là sự kết hợp cả hai phong cách truyền thống và hiện đại. Từ đó đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng và tiết kiệm tối đa chi phí cho doanh nghiệp. 

Đáng chú ý, thị trường văn phòng năm 2020 ghi nhận những đột phá và đổi mới. Hầu hết, mô hình này được vận hành với hình thức hoạt động theo tháng hoặc quý. Do đó, doanh nghiệp hoàn toàn tiết kiệm một khoản chi phí không hề nhỏ. Bên cạnh đó, văn phòng linh hoạt chủ động đưa ra những chiến dịch đảm bảo khách thuê an toàn, linh động đảm bảo mục tiêu tiêu dài hạn. 

Mô hình văn phòng linh hoạt trong tương lai

Về dài hạn, dịch vụ văn phòng chia sẻ được kỳ vọng tiếp tục tăng trong những năm tiếp theo. Theo khảo sát Savills hơn 89% người cho người rằng làm việc tại văn phòng linh hoạt là hoàn toàn cần thiết. Thực tế, khi nhu cầu làm việc càng tăng, số lượng các loại hình sẽ ngày tăng. Đồng thời, văn phòng linh động được kỳ vọng sẽ kết nối chặt hơn với cộng động doanh nghiệp. 

van phong linh hoat

Cũng theo nhận định của giám đốc Savills Hà Nội cho hay: “Văn phòng truyền thống sẽ vẫn tiếp tục phổ biến nhưng không gian làm việc chung sẽ đáp ứng tối đa sự linh hoạt cho nhiều loại hình doanh nghiệp”. Chính vì thế, chuyển sang hình thức sử dụng văn phòng linh hoạt tại TPHCM giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí hơn so với mô hình văn phòng truyền thống.

Những lợi ích thiết thực mà xu hướng văn phòng linh hoạt mang lại

Lợi ích hàng đầu không thể bỏ qua ở mô hình này là tiết kiệm tối đa chi phí. Đây là điều kiện tiên quyết giúp chủ doanh nghiệp lựa chọn và thuê văn phòng chia sẻ giá rẻ. Với mô hình này, bạn sẽ không mất một khoản chi phí lớn để thuê văn phòng truyền thống, đầu tư trang thiết bị, nhân sự mà vẫn sở hữu một văn phòng làm việc chuyên nghiệp và hiện đại. Cụ thể: 

  • Bạn sẽ sở hữu một địa chỉ đăng ký kinh doanh “đắc địa” nằm ngay vị trí trung tâm thành phố, thuận tiện di chuyển và giao lưu kinh doanh như văn phòng chia sẻ Quận 1, văn phòng chia sẻ Quận Bình Thạnh…
  • Tên doanh nghiệp sẽ được hiển thị tại tòa nhà sang trọng trên bảng điện tử giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và tin tưởng
  • Nhân viên lễ tân được đào tạo bài bản, thông thạo ngoại ngữ giúp doanh nghiệp tiếp đón khách hàng một cách chuyên nghiệp. 
  • Khu vực tiếp khách rộng lớn, phòng họp hiện đại mang lại một không gian lịch sự và chuyên nghiệp. 
  • Miễn phí đầy đủ các tiện ích của một văn phòng cao cấp như bàn ghế, tủ hồ sơ, internet wifi, điện, nước…đáp ứng tiêu chuẩn của một văn phòng hạng A. 

van phong linh hoat

Với không gian làm việc chuyên nghiệp và lợi ích hoàn hảo, giờ đây bạn hoàn toàn giảm bớt thời gian, công sức, chi phí trong quá trình sử dụng dịch vụ. Từ đó, tập trung tối đa vào nguồn lực điều hành và quản lý hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Những thông tin hữu ích về văn phòng linh hoạt đã chia sẻ cho bạn ở trên và hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin để tham khảo về dịch vụ thuê loại hình văn phòng linh hoạt này.

Nếu bạn có yêu cầu hay câu hỏi về việc mở công ty văn phòng phẩm hãy gọi cho Replus theo:

Hotline: 0932 678 626 – 028 6288 3088

Website: Replus.com.vn

Bài viết cùng chủ đề

Mẹo khởi nghiệp: Tất tần tật về thành lập công ty Hà Nội

Khởi nghiệp tại Hà Nội đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và hiểu rõ các quy định pháp lý. Việc thành lập công ty Hà Nội không chỉ đơn giản là hoàn tất thủ tục mà còn cần sự am hiểu về thị trường và các yêu cầu cần...

Top 10 quán cơm trưa văn phòng Tân Bình ngon, đông khách

Bữa trưa là nguồn cung cấp năng lượng để dân văn phòng có sức “cày” đến hết một ngày dài làm việc. Chính vì thế, bữa trưa phải đầy đủ dưỡng chất, ngon miệng và đặc biệt là an toàn vệ sinh. Trong bài viết dưới đây, Replus sẽ gợi...

Top 12+ địa chỉ văn phòng phẩm quận 7 giá rẻ

Nếu bạn đang tìm kiếm các cửa hàng văn phòng phẩm quận 7 với giá rẻ và đa dạng các sản phẩm, bài viết này sẽ cung cấp danh sách top 12+ địa chỉ uy tín. Tại đây, bạn không chỉ có thể dễ dàng tìm thấy các vật dụng...

Bản đồ thế giới và bản đồ 6 châu lục mới nhất [Chuẩn 2024]

Bản đồ thế giới là công cụ trực quan giúp con người nhận diện các châu lục, quốc gia, và đại dương trên toàn cầu. Nó không chỉ phản ánh sự phân chia địa lý mà còn mang ý nghĩa về văn hóa, lịch sử, kinh tế và quân sự....

Dịch vụ Văn Phòng Trọn Gói quận Bình Thạnh giá rẻ

Văn phòng trọn gói đã không còn quá xa lạ gì với mọi người chúng ta hiện nay, nhất là Văn phòng trọn gói quận Bình Thạnh. Nhưng 1 số người còn thắc mắc văn phòng trọn gói Bình Thạnh là gì? Lý do nên chọn văn phòng trọn gói...

Những điều cần lưu ý khi thành lập công ty Phú Nhuận năm 2024

Thành lập công ty Phú Nhuận năm 2024 mang lại nhiều cơ hội phát triển kinh doanh, nhưng cũng đòi hỏi bạn phải nắm rõ các thủ tục và quy định pháp lý. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những điều cần lưu ý quan trọng nhất khi...