5 Cách tổ chức cuộc họp thành công

Họp là một hoạt động không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp, cuộc họp có thể diễn ra giữa giám đốc với nhân viên cấp dưới hoặc cũng có thể diễn giữa các trưởng phòng với các nhân viên trong phòng ban của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tổ chức cuộc họp thành công và hiệu quả. Hôm nay Replus xin chia sẻ đến bạn cách tổ chức cuộc họp thành công.

Bí quyết tổ chức cuộc họp hiệu quả

Xác định mục tiêu tổ chức cuộc họp

tổ chức cuộc họp trong phòng họp
Phòng họp tại Replus

Khi làm một việc gì đó trước tiên chúng ta điều phải xác định được mục tiêu chúng ta cần đạt được. Tổ chức cuộc họp cũng vậy, người chủ trì cuộc cần đặt ra các mục tiêu cuộc họp sẽ giải quyết những vấn đề gì? các nhiệm vụ cần đặt được.

Điều này giúp mọi người tham gia cuộc họp có thể bám sát được cuộc họp, giúp buổi họp diễn ra đúng hướng, tiết kiệm được thời gian hơn.

Chuẩn bị chu đáo trang thiết bị phòng họp

Để cuộc họp có thể diễn ra suôn sẻ bạn cần chủ bị chu đáo các trang thiết bị hỗ trợ trong quá trình họp. Các trang thiết bị chủ yếu như giấy bút, để ghi chép những nội dung quan trọng của cuộc họp. Còn có các trang thiết bị khác như máy tính, máy chiếu, bảng ghi để người trình bày có thể truyền đạt các ý kiến của mình một các sinh động hơn.

Các thiết bị này cần được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi cuộc họp diễn ra nhằm giảm thiểu nhất các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình diễn ra cuộc họp.

Tương tác giữa người chủ trì cuộc họp với các thành viên tham gia cuộc họp.

Người chủ trì cuộc họp nên tạo tương tác với người tham gia để thu thập các đóng góp ý kiến của người tham gia. Một cuộc họp được xem là thất bại nếu không thu thập được các ý kiến của người tham gia.

Hơn thế, nếu tạo được sự tương tác qua lại giữa mọi người sẽ tạo được không khí cởi mở hơn, bạn sẽ lắng nghe được các nguyện vọng cũng như các ý tưởng độc đáo từ các nhân viên của mình. Điều này sẽ góp một phần không nhỏ đến quá trình phát triển của công ty bạn.

Thời gian và địa điểm phù hợp

tổ chức cuộc họp lớn
Phòng họp sang trọng với đầy đủ tiện nghi

Thời gian và địa điểm cũng góp một phần quan trọng đến thời công của cuộc họp. Thời gian để cuộc họp diễn ra thích hợp nhất là vào giữa buổi, vì đầu giờ mọi người chưa thể tập trung vào công việc và có tâm lý vội vàng vào cuối giờ.

Địa điểm tổ chức cuộc họp cũng quan trọng không kém, nếu bạn là một công ty lớn thì đã có sẵn phòng họp ở trong công ty nhưng nếu là một công ty vừa và nhỏ hay một nhóm dự án thì phải sử dụng dịch vụ cho thuê phòng họp bên ngoài. Vì thuế phải lựa chọn địa điểm thuê thuận tiện cho việc đi lại cho các thành viên tham gia cuộc họp.

Tổng kết và tóm tắt nội dung cuộc họp

Kết thúc cuộc họp bạn nên bạn nên tóm tắt lại các vấn đề đã giải quyết được, các vấn đề tồn đọng cần phải giải quyết và nhiệm vụ của các thành viên. Việc tóm tắt được nội dung sau cuộc họp sẽ giúp các thống nhất lại nội dung cuộc họp và giúp các thành viên nhớ lâu hơn các công việc mình được giao.

Hy vọng chia sẻ của Replus giúp bạn tổ chức một cuộc họp thành công mỹ mãn!

Mời bạn xem qua 5 bí mật về chỗ ngồi làm việc tại Replus

Bài viết cùng chủ đề

Dịch vụ Văn Phòng Trọn Gói quận Bình Thạnh giá rẻ

Văn phòng trọn gói đã không còn quá xa lạ gì với mọi người chúng ta hiện nay, nhất là Văn phòng trọn gói quận Bình Thạnh. Nhưng 1 số người còn thắc mắc văn phòng trọn gói Bình Thạnh là gì? Lý do nên chọn văn phòng trọn gói...

Cho thuê phòng họp Cầu Giấy

Chủ đề: Cho thuê phòng họp Cầu Giấy giá rẻ uy tín tại Hà Nội Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng hình thức thuê phòng họp nhằm giảm chi phí đầu tư nội thất vào không gian phòng họp hoặc doanh nghiệp muốn sử dụng một phòng...

Cho thuê phòng họp Gò Vấp giá rẻ tại TPHCM – Replus [2024]

Buổi họp chính là “trái tim” của doanh nghiệp, nên mỗi khi tổ chức không thể để phòng ốc qua loa hoặc bày bừa. Việc thiếu các trang thiết bị trong quá trình họp làm giảm bớt hiệu suất mà các thành viên có thể tạo ra. Rất nhiều doanh...

Bí quyết xây dựng các cấp độ văn hóa doanh nghiệp thành công

Văn hóa doanh nghiệp, giống như một nền móng vững chắc, chi phối mọi hoạt động và quyết định thành bại của một tổ chức. Nó không chỉ đơn thuần là những quy định hay quy trình làm việc, mà còn là những giá trị, niềm tin sâu sắc được...

Dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ Pearl Plaza Bình Thạnh

Bình Thạnh là một quận nội thành, là cửa ngõ phía Đông TP HCM hướng ra các quận trung tâm. Đây là nơi đón nhận luồng giao thông, hàng hóa, cư dân quan trọng của thành phố. Tại đây, tòa nhà Pearl Plaza nằm trong danh sách văn phòng hạng...

Hà Thành Plaza – Cho thuê văn phòng giá rẻ, tiện ích đa dạng

Hà Thành Plaza, tọa lạc tại vị trí đắc địa trên đường Thái Thịnh, là một trong những tòa nhà văn phòng hiện đại và đẳng cấp nhất Hà Nội. Với kiến trúc độc đáo, thiết kế tinh tế và hệ thống tiện ích hoàn hảo, Hà Thành Plaza không...