Dịch vụ thành lập công ty xuất nhập khẩu

Dịch vụ thành lập công ty xuất nhập khẩu

Theo xu hướng phát triển của kinh tế và xã hội, ngành xuất nhập khẩu không ngừng phát triển và mở rộng. Xuất nhập khẩu đảm nhận việc mua bán hàng hoá với các nước nhằm phát triển kinh tế nội bộ. Song việc mua bán ở đây phức tạp hơn trong nước do sự tác động của các yếu tố như: quốc tịch, trung gian mua bán, biên giới cửa khẩu, phong tục tập quán…

Lợi ích mà mô hình xuất nhập khẩu mang lại là không thể phủ nhận, song, hoạt động này muốn thực hiện khả thi phải trải qua rất nhiều bước giao dịch. Trong đó, trước hết là khâu thành lập công ty xuất nhập khẩu đảm bảo tính pháp lý. Bạn đang đau đầu bởi vấn đề này? Bạn muốn tìm một nguồn thông tin hướng dẫn đáng tin cậy? Đã có chúng tôi với bài viết hữu ích này cho bạn với chi tiết các thông tin về dịch vụ thành lập công ty xuất nhập khẩu.

Đặc điểm cơ bản của hoạt động xuất nhập khẩu

Xuất-nhập khẩu là hai hoạt động buôn bán diễn ra trên phạm vi toàn quốc gia và mở rộng sang các khu vực quốc gia khác, góp phần cấu thành nên hoạt động ngoại thương. So với kinh doanh trong nước, hoạt động xuất nhập khẩu phức tạp hơn gấp nhiều lần, bởi:

  •       Thị trường kinh tế rộng lớn với những biến số khôn lường mà doanh nghiệp khó lòng kiểm soát. Hoạt động xuất nhập khẩu và thành lập công ty xuất nhập khẩu chịu sự chi phối của những yếu tố như môi trường kinh tế, chính trị và luật pháp khác nhau của các quốc gia khác nhau….
  •       Quá trình xuất nhập khẩu còn bị ảnh hưởng bởi các công đoạn thanh toán bằng đồng tiền ngoại tệ, chú ý bảo quản các loại hàng hoá vận chuyển qua biên giới quốc gia, đồng thời đảm bảo tuân theo những tập quán buôn bán quốc tế.
  •       Khâu xuất nhập khẩu luôn phải tuân theo các quy định/chính sách quản lý của Nhà nước như: quy định về thuế, hạn ngạch, quy định trong lượng các mặt hàng xuất-nhập khẩu,…

thanh lap cong ty xuat nhap khau

Quy trình dịch vụ thành lập công ty xuất nhập khẩu

Các kinh nghiệm thành lập công ty xuất nhập khẩu khả thi mà nhiều doanh nghiệp đi trước đã áp dụng và hành công, chúng tôi tổng hợp theo quy trình cơ bản sau:

Bước 1: Trang bị đầy đủ thông tin cho công ty

Bước đầu để mở một công ty kinh doanh xuất nhập khẩu là chuẩn bị đầy đủ các thông tin công ty. Trước hết, doanh nghiệp cần:

Đặt tên cho công: Tên công ty cần tuân thủ đúng quy định pháp luật về đặt tên doanh nghiệp như: bắt buộc phải là tên riêng, không trùng lặp với các doanh nghiệp khác, cấu trúc tên đầy đủ, phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Chọn loại hình công ty: Xác định cụ thể loại hình công ty như thế nào thì phù hợp với tính chất và điều kiện hoạt động của một công ty xuất nhập khẩu. Các loại hình phổ biến hiện nay gồm: tư nhân, hợp dân, cổ phần và trách nhiệm hữu hạn.

Vốn điều lệ: Công ty kê khai và đăng ký vốn điều lệ phù hợp với điều kiện hoạt động của công ty. Lưu ý nếu doanh nghiệp kinh doanh có quy định vốn pháp định thì mức vốn điều lệ tối thiểu phải ngang bằng với vốn pháp định.

Lựa chọn ngành nghề kinh doanh: Mỗi ngành nghề đòi hỏi doanh nghiệp phải đảm bảo những điều kiện khác nhau, với đa dạng lĩnh vực như: xuất nhập khẩu hàng hóa, xuất nhập khẩu nông sản, xuất khẩu lao động…

Địa chỉ công ty: Địa chỉ công ty phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu, đảm bảo tuân thủ theo quy định của Pháp luật Nhà nước.

Người đại diện: Mỗi doanh nghiệp đều phải có người đại diện pháp luật phù hợp. Tùy ý chọn giám đốc hoặc tổng giám đốc, chủ tịch để đại diện cho công ty.

Bước 2: Chuẩn bị bộ hồ sơ đăng ký thành lập công ty xuất nhập khẩu

Bộ hồ sơ để đăng ký thành lập doanh nghiệp xuất nhập khẩu bao gồm:

  •       Giấy đề nghị cấp giấy phép thành lập công ty xuất nhập khẩu từ phòng Đăng Ký kinh doanh.
  •       Danh sách thông tin của cổ đông và thành viên mở công ty.
  •       Điều lệ cho công ty xuất nhập khẩu.
  •       Bản sao hộ chiếu, bản sao chứng minh nhân dân, bản sao thẻ căn cước và giấy phép đăng ký công ty.
  •       Giấy ủy quyền cho phía công ty luật nếu chủ doanh nghiệp không trực tiếp nộp hồ sơ.
  •       Hồ sơ nộp cho Phòng Đăng ký Kinh doanh của Sở kế hoạch và đầu.

thanh lap cong ty xuat nhap khau

Bước 3: Công bố thông tin công ty

Sau khi được cấp giấy phép đăng ký thành lập công ty xuất nhập khẩu, các doanh nghiệp cần:

  •       Trong vòng tối đa 30 ngày, công ty phải kịp thời công bố về việc đăng ký thông tin công ty lên cổng thông tin điện tử quốc gia, nếu không sẽ bị xử phạt từ 1 đến 2 triệu đồng.
  •       Báo mẫu dấu công khai sau khi khắc dấu tròn cho doanh nghiệp.
  •       Treo biển hiệu công ty xuất nhập khẩu.
  •       Đăng ký tài khoản ngân hàng giao dịch.
  •       Báo số tài khoản công ty lên cho Sở KH & ĐT.
  •       Đóng và kê khai đầy đủ các loại thuế.

Bước 4: Hoàn thành và xin phép đi vào hoạt động xuất nhập khẩu theo quy định.

Tùy vào ngành nghề hay sản phẩm mà việc thành lập công ty xuất nhập khẩu cần đảm bảo đáp ứng được những yêu cầu riêng. Khi đó, công ty hãy hoàn thành các điều kiện cơ bản và làm thủ tục xin giấy phép đầy đủ.

Một số câu hỏi thường gặp khi thành lập công ty xuất nhập khẩu?

Người nào có quyền đứng ra thành lập công ty xuất nhập khẩu?

Việc thành lập công ty chia được chia ra 2 trường hợp với 2 dạng đối tượng chính. Căn cứ theo quy định của pháp luật thì chỉ cần cá nhân trên 18 tuổi là đã đủ quyền công dân, có thể khởi nghiệp và thành lập công ty. Với trường hợp là cán bộ công/nhân viên chức thì chỉ được quyền góp vốn vào các công ty cổ phần. Do bản thân họ có trách nhiệm nhận chuyển nhượng như việc đầu tư mô hình chứng khoán trên thị trường.

Hồ sơ thành lập công ty nộp tại đâu?

Nếu thành lập hộ kinh doanh cá nhân có đặt trụ sở thì doanh nghiệp sẽ nộp bộ hồ sơ đăng ký thành lập công ty tại Uỷ ban nhân dân quận/huyện gần nơi đặt trụ sở nhất. Và nộp bộ hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, tại phòng Đăng ký kinh doanh gần trụ sở chính nhất.

thanh lap cong ty xuat nhap khau

Muốn thành lập công ty cần bao nhiêu vốn?

Doanh nghiệp tiến hành thành lập công ty xuất nhập khẩu có thể kê khai vốn bao nhiêu là tùy vào doanh nghiệp. Sau quá trình kê khai, doanh nghiệp sẽ tự chịu trách nhiệm về nguồn vốn điều lệ và nghĩa vụ phát sinh sau đó.

Chung cư có thể đăng ký làm trụ sở kinh doanh hay không?

Căn cứ theo quy định của pháp luật, cụ thể là Luật doanh nghiệp hiện nay quy định chung cư và nhà tập thể là hai phạm vi mà các công ty không được đăng ký làm trụ sở kinh doanh. Tương tự cho các văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh nhỏ lẻ, địa chỉ của các chi nhánh công ty.

Hộ khẩu thường trú có cần thiết cho quá trình thành lập công ty?

Việc thành lập công ty không liên quan và không phải căn cứ vào hộ khẩu thường trú của người đứng ra thành lập/khởi nghiệp. Quá trình thành lập công ty có thể được tiến hành ở bất cứ đâu, bất cứ tỉnh nào khi doanh nghiệp có nhu cầu đặt địa chỉ kinh doanh tại khu vực đó.

Qua bài viết “Dịch vụ thành lập công ty xuất nhập khẩu” mà chúng tôi đã cung cấp trên. Hi vọng REPLUS đã có thể mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích để có thể thành lập công ty xuất nhập khẩu một cách suôn sẻ. Từ đây là tiền đề cho mọi hoạt động và đường đi nước bước của công ty bạn thêm vững chắc!

 

0 khách hàng đã bình luận về bài viết này
Inline Feedbacks
View all comments

    0932.678.626