Thành lập mới doanh nghiệp: Hướng dẫn chi tiết 2023

Theo ước tính, tại Việt Nam mỗi tháng đều có đến hàng chục nghìn việc thành lập mới doanh nghiệp. Cùng với đó, nhu cầu tìm hiểu về thủ tục thành lập doanh nghiệp là rất lớn. Thành lập một công ty không giống như các quy trình chính dễ dàng khác; đó là cả một quá trình mà một startup phải quán triệt trước khi tiến hành. Kết quả là, nếu bạn không trang bị cho mình những thông tin thích hợp, bạn sẽ gặp bất lợi khi thành lập công ty. Qua bài viết dưới đây, Replus sẽ hướng dẫn chi tiết từ A-Z về các bước thành lập mới doanh nghiệp.

Thành lập mới doanh nghiệp là gì?

Thành lập công ty (Thành lập mới doanh nghiệp) là hoạt động hành chính do các thành viên sáng lập công ty thực hiện tại cơ quan đăng ký kinh doanh nhằm “khai sinh” doanh nghiệp một cách hợp pháp.
Doanh nghiệp được thành lập phải đảm bảo:

  • Cá nhân, tổ chức có quyền thành lập doanh nghiệp hợp pháp theo quy định.
  • Đáp ứng các quy định cho phép về ngành nghề kinh doanh có điều kiện;
  • Đáp ứng các tiêu chí về trụ sở công ty, vốn điều lệ, tên công ty…

thành lập mới doanh nghiệp là gì

Ý nghĩa của việc thành lập mới doanh nghiệp

Đối với cá nhân, tổ chức muốn khởi nghiệp:

  • Giúp doanh nghiệp được nhà nước và pháp luật công nhận và bảo vệ;
  • Có đủ thẩm quyền kinh doanh như đã đăng ký;
  • Tạo dựng lòng tin về khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
  • Nhanh chóng thực hiện các thủ tục pháp lý để bảo vệ thương hiệu do mình tạo dựng.

Đối với phương diện kinh tế:

  • Giải quyết các nhu cầu việc làm của người lao động;
  • Góp phần vào sự tăng trưởng của nền kinh tế đất nước.

Đối với cơ quan chính phủ:

  • Quản lý các nhiệm vụ của công ty một cách dễ dàng;
  • Nhận định xu hướng thị trường và các khía cạnh kinh doanh để xây dựng các chính sách và giải pháp kinh tế phù hợp.

Đối diện với phương diện xã hội:

  • Số lượng doanh nghiệp phục vụ nhu cầu của người dân ngày càng nhiều chứng tỏ những yêu cầu cơ bản của người dân được giải quyết kịp thời.
  • Dễ dàng bảo vệ các quyền lợi của người tiêu dùng;
  • Giữ vững trật tự hành chính nhà nước và ổn định xã hội.

ý nghĩa của việc thành lập doanh nghiệp

Những lưu ý khi thành lập doanh nghiệp là gì?

Lựa chọn loại hình trước khi thành lập mới doanh nghiệp

Trước khi bạn thành lập doanh nghiệp, trước tiên bạn phải quyết định loại hình. Luật Doanh nghiệp 2020 hiện tại quy định cụ thể về các loại công ty sau đây tại Việt Nam: công ty trách nhiệm hữu hạn (1 thành viên hoặc 2 thành viên trở lên), công ty hợp danh , nghiệp tư nhân và công ty cổ phần doanh,.

Khách hàng có thể lựa chọn dịch vụ văn phòng ảo để thành lập doanh nghiệp. Để biết thêm chi tiết về thông tin dịch vụ, hãy liên hệ ngay với Replus – đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ văn phòng toàn quốc.

Chi phí thành lập bao gồm những gì?

Các mức phí khi thành lập mới doanh nghiệp phải nộp là:

  • Lệ phí đăng ký thành lập
  • Lệ phí công bố thông tin khi thành lập được đăng tải trên cổng thông tin quốc gia;
  • Lệ phí khắc dấu công ty (có thể có hoặc không);
  • Chi phí mua chữ ký số -Token, hóa đơn điện tử doanh nghiệp;

Doanh nghiệp cần chuẩn bị những gì?

Khách hàng đang trong quá trình thủ tục thành lập mới doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ các thông tin cũng như giấy tờ sau:

  • Tạo tên công ty chuyên nghiệp và dễ dàng mở rộng. Nên có tên công ty chung chung và tùy chọn phát triển thành nhiều ngành nghề kinh doanh hơn sau đó.
  • Chuẩn bị địa điểm cho trụ sở công ty. Địa chỉ của doanh nghiệp có thể linh hoạt với các tùy chọn sau: bạn có thể đăng ký công ty tại nhà của mình (nếu tài sản được thuê, hợp đồng thuê phải đề cập rõ ràng rằng đó là văn phòng công ty) hoặc bạn có thể sử dụng dịch vụ. Để nâng cao tính chuyên nghiệp của công ty, hãy xem xét việc thuê văn phòng ảo hoặc địa chỉ đăng ký kinh doanh. Vì địa chỉ của các đơn vị cho thuê văn phòng ảo thường ở vị trí đẹp và đễ dàng có vị trí đón tiếp khách cho doanh nghiệp của bạn khi cần.
  • Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân của các thành viên sáng lập.

Dịch vụ thành lập mới doanh nghiệp của Replus

Với hơn 10 năm hoạt động, Replus là nhà cung cấp dịch vụ văn phòng hàng đầu tại Việt Nam được rất nhiều khách hàng biết đến và tin dùng. Hiện nay, Replus đã và đang phát triển dịch vụ pháp lý hỗ trợ cho doanh nghiệp trong suốt vòng đời hoạt động, đặc biệt là các thủ tục thành lập công ty. Replus mang đến cho quý khách hàng những quyền lợi sau khi thành lập doanh nghiệp:

  • Có quy trình thành lập rõ ràng: khách hàng khi giao dịch với chúng tôi sẽ dễ dàng hiểu và làm theo quy trình mà chúng tôi sử dụng.
  • Giảm thiểu rủi ro: Khách hàng sử dụng dịch vụ của chúng tôi sẽ giảm thiểu rủi ro về hồ sơ đăng ký kinh doanh, đối tượng có quyền thành lập doanh nghiệp cũng như chi phí phát sinh…
  • Hợp lý hóa quy trình thành lập mới doanh nghiệp để hỗ trợ khách hàng: Khách hàng cho phép chúng tôi thay mặt họ thực hiện các thủ tục với cơ quan đăng ký.
  • Dịch vụ nhanh chóng, hiệu quả cao: Chúng tôi sẽ hoàn thành mọi công việc cần thiết để xin giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp như đã cam kết với khách hàng.
  • Dịch vụ với chi phí hợp lý: Nhận ủy quyền cho khách hàng thực hiện các thủ tục pháp lý với mức giá dịch vụ cạnh tranh, phù hợp với nhu cầu và công việc cần thiết của khách hàng.

dịch vụ thành lập doanh nghiêp tại Replus

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc chưa hiểu về vấn đề thành lập mới doanh nghiệp hoặc bất kỳ vấn đề pháp lý có liên quan nào khác, vui lòng liên hệ với hotline 0932 678 626 của Replus để được đội ngũ chuyên viên pháp lý có trình độ chuyên môn giải đáp các thắc mắc của mình. Chúc bạn thành công!

Chia sẻ:

Bài viết liên quan