Thuê không gian làm việc

Thuê không gian làm việc

Thị trường bất động sản văn phòng đang bước vào giai đoạn cao điểm sử dụng, đặc biệt hoạt động sôi nổi hơn hết là các mô hình cho thuê văn phòng, cho thuê không gian làm việc. Một phần nhờ bối cảnh kinh tế hội nhập, một phần nhờ phong trào startup bùng nổ, 2 yếu tố này là động lực chính yếu thúc đẩy sự phát triển của loại hình văn phòng. Hiểu được điều này, rất nhiều doanh nghiệp đã “đổ xô” tìm thuê các mô hình văn phòng tối ưu nhất, hòng tối ưu lợi nhuận cho doanh nghiệp mình.

Song, quá nhiều nơi cung cấp dịch vụ khiến người sử dụng bị “choáng” khi phải đưa ra quyết định chọn thuê. Với bài viết “Muốn thuê không gian làm việc xịn xò – lưu ý ngay 5 điều sau đây”, chúng tôi sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp những thông tin quan trọng “mấu chốt”, từ đó làm nền tảng lựa chọn thuê không gian làm việc “đúng ý”.

thue khong gian lam viec

Thuê không gian làm việc là gì? Lợi ích thuê không gian làm việc mang lại?

Thuê không gian làm việc là mô hình cho phép các doanh nghiệp được chọn thuê vị trí ngồi làm việc dựa trên số lượng nhân sự/nhân viên của mình. Người thuê không gian làm việc không chỉ sở hữu chỗ ngồi làm việc với vị trí đắc địa, mà còn được sử dụng toàn bộ tiện ích như: phòng khách, phòng họp, quầy pantry, hệ thống lễ tân… Kết hợp theo đó là hệ thống máy móc, thiết bị văn phòng như: máy in, máy photocopy, màn hình LCD…

Hệ thống dịch vụ này vận hành chuyên nghiệp như một văn phòng thực thụ. Không thể không kể đến ưu điểm tuyệt vời của thuê không gian làm việc là khả năng chia sẻ, giảm tải chi phí cực kì hiệu quả. Bởi quá trình sử dụng này có sự chia sẻ tiện ích giữa các doanh nghiệp, sẽ không xảy ra tình trạng bị lãng phí phòng ốc hoặc thiết bị. Từ đây góp phần chia các khoản phí cho các doanh nghiệp, vừa tận hưởng tiện ích tuyệt đối, lại có địa chỉ văn phòng tọa lạc ngay vị trí đắc địa. Thuê không gian làm việc chẳng phải là quá tuyệt vời sao?

thue khong gian lam viec

5 điều lưu ý nếu muốn thuê không gian làm việc xịn xò

Không gian làm việc là môi trường cực kỳ quan trọng để tạo ra thành quả kinh doanh và thúc đẩy sự lớn mạnh của doanh nghiệp. Chính vì thế, muốn thuê không gian làm việc xịn xò, doanh nghiệp cần lưu ý ở 5 tiêu chí:

Vị trí khu vực khi thuê không gian làm việc

Mỗi doanh nghiệp có một lĩnh vực kinh doanh và nhu cầu thuê không gian làm việc khác nhau, chính vì thế, việc lựa chọn vị trí thuê cũng được “tùy biến” theo mục đích. Song, tốt nhất, doanh nghiệp vẫn nên “take-note” cho mình một danh sách các khu vực vàng phù hợp với doanh nghiệp, khoanh vùng sẵn những nhà cung cấp dịch vụ tiềm năng.

Đừng quên yếu tố mật độ giao thông tại các tuyến đường lân cận, cân nhắc xem liệu khu vực đó có thuận tiện đối tác/khách hàng đến giao dịch hay không. Chú ý luôn các yếu tố bổ trợ như view đẹp, không khí trong lành, phong thủy tốt,…  Việc kỹ càng ngay từ ban đầu là “nền móng vững chắc” cho doanh nghiệp có những bước tiến về sau thêm tự tin.

Chi phí thuê phù hợp

Biết rằng, khoản tiền chi trả cho việc thuê không gian làm việc là một khoản đầu tư để tạo ra lợi nhuận lâu dài. Song, đây cũng là một “áp lực vô hình” mà doanh nghiệp phải gồng gánh, bởi kinh doanh có lời hay lỗ thì khỏan tiền phải trả mỗi tháng vẫn cố-định như thế. Song, chính vì sợ không đủ khả năng chi trả, một số doanh nghiệp phát sinh tâm lý “ham rẻ”, thậm chí là “rẻ như cho”. Mọi thứ luôn có hai mặt, giá thuê rẻ là tảng băng nổi và những hệ lụy sau đó là phần chìm của tảng băng.

Mức giá ban đầu có thể là 200.000/tháng, nhưng nếu muốn được sử dụng thêm những dịch vụ, dù là dịch vụ nhỏ nhất, doanh nghiệp phải “rút hầu bao” mới có được. Thay vì vất vả chạy KPI để đủ tiền chi trả hóa đơn thuê văn phòng, hay hụt hẫng khi thấy chất lượng dịch vụ quá kém khi trót thuê không gian làm việc “giá rẻ như chưa từng rẻ”. Hãy chọn thuê một nơi cung cấp dịch vụ đủ uy tín và phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như khả năng chi trả của doanh nghiệp bạn.
thue khong gian lam viec

Chất lượng dịch vụ/văn phòng

Muốn thuê không gian làm việc làm việc với chất lượng tốt thì việc đặt “trải nghiệm cá nhân, trải nghiệm khách hàng” lên trên hết là điều cực kì nên làm. Một trải nghiệm không gian làm việc thoải mái là khi hệ thống thang máy, hệ thống điều hòa, phòng vệ sinh, hệ thống chữa cháy, tầng hầm,.. vận hành trơn tru, đảm bảo được an toàn.

Bên cạnh đó, hệ thống điện ổn định là điều “bắt buộc” tại nơi cung cấp dịch vụ. Bởi một khi mất điện xảy, quá trình truyền tải dữ liệu máy tính có thể bị ngưng trệ. Nghiêm trọng hơn có thể xảy ra tình huống mất dữ liệu công việc, bị đánh cắp thông tin, mất thời gian khôi phục dữ liệu và công việc.

Diện tích văn phòng đủ rộng

Diện tích văn phòng là yếu tố không thể bỏ qua khi quyết định thuê không gian làm việc. Một môi trường làm việc rộng rãi sẽ tỉ lệ thuận với mức độ vui vẻ hài lòng của nhân viên, và một môi trường làm việc nóng bức/chật hẹp cũng vậy. Không chỉ thế, diện tích văn phòng, khu vực làm việc còn ảnh hưởng rất lớn đến khả năng bảo mật thông tin của doanh nghiệp. Chính vì thế, trước khi chọn thuê không gian làm việc, doanh nghiệp phải có sự tính toán và cân nhắc kĩ lưỡng sao cho mỗi nhân viên có vị trí ngồi hợp lý và trải nghiệm 

Tinh thần chung tại không gian làm việc

Yếu tố cuối cùng cũng là yếu tố then chốt giữ chân doanh nghiệp: liệu có gắn bó lâu dài với nơi cho thuê không gian làm việc đó hay không. Doanh nghiệp có thể dành thời gian để đến trực tiếp nơi cung cấp dịch vụ để quan sát, đánh giá về tinh thần làm việc chung tại môi trường đó. Xem xét thử phong cách ở môi trường đó có hợp tác phong làm việc của doanh nghiệp mình hay không.

Trên đây là 5 điều cần đặt lên hàng đầu khi doanh nghiệp lựa chọn thuê không gian làm việc. An cư thì mới lạc nghiệp, doanh nghiệp nào cũng muốn tìm thuê được một môi trường làm việc phù hợp, hỗ trợ mình trên từng chặng đường phát triển. Thông qua bài viết này, hi vọng chúng tôi đã có thể giúp bạn tích lũy kiến thức, vận dụng vào thực tiễn để tìm ra nơi cung cấp không gian làm việc phù hợp nhất.

Mọi thắc mắc, phản hồi hãy chat ngay với Replus.com.vn khung bên phải hoặc gọi hotline ngay bên dưới:
🏢 Địa chỉ 1: Tòa nhà Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
🏢 Địa chỉ 2: Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TPHCM
🏢 Địa chỉ 3: Số 1 Đường 5, Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TPHCM
🏢 Địa chỉ 4: C10 Rio Vista, 72 Dương Đình Hội, Phường Phước Long B, Quận 9, TPHCM
☎ Hotline:0932 678 626 – 028 6288 3088
📧 Email: info@replus.com.vn

0 khách hàng đã bình luận về bài viết này
Inline Feedbacks
View all comments
0
Comment để nhận tư vấn ngay lập tứcx
()
x