Top 10 kiểu setup phòng họp đạt tiêu chuẩn, bắt mắt bạn nên biết

Top 10 kiểu setup phòng họp đạt tiêu chuẩn, bắt mắt bạn nên biết

Họp hành trong doanh nghiệp là hình thức giao tiếp, thảo luận, tranh cãi và ra quyết định giữa một nhóm người. Mỗi cuộc họp đều có những người tham gia với các cấp bậc khác nhau, ở đó việc sắp xếp chỗ ngồi phù hợp với từng đối tượng là cách thể hiện trình độ quản lý của công ty.

Đồng thời việc setup phòng họp chỉn chu sẽ giúp không khí cuộc họp không bị nhàm chán, mất tập trung. Dưới đây là top 10 kiểu setup phòng họp tiêu chuẩn, bắt mắt mà bạn phải biết để ứng dụng cho doanh nghiệp mình.

Phòng họp chữ U

Những nơi cho thuê phòng hội nghị đa phần thường sắp xếp theo kiểu chữ U. Dạng này phù hợp với những cuộc gặp mặt với lượng người ít, dao động từ 25-30 người, trong đó chủ yếu có một người đứng đầu phát biểu, còn lại các thành viên khác hưởng ứng.

Ưu điểm của setup theo dạng chữ U là tạo được không gian làm việc tập trung hiệu quả, đảm bảo khả năng tương tác giữa mọi người, tầm nhìn thẳng đẹp và thoải mái. Tại vị trí người phát biểu nhìn xuống, hướng nhìn thoáng, trực diện giúp dễ giao lưu thông qua ánh mắt.

Phòng họp kiểu chữ V

Những nơi làm dịch vụ cho thuê phòng họp có kiểu sắp xếp chữ V thường là nơi cho thuê phòng tổ chức hội thảo, sự kiện đào tạo và trao đổi bài giảng. Quy mô của phòng này thường nhỏ, mang tính tập trung rất cao. Thông thường người điều tiết chương trình sẽ ngồi đối diện với máy chiếu, các thành viên có nhiệm vụ diễn thuyết sẽ đứng cạnh màn hình chiếu, những người còn lại nhìn thẳng vào màn hình.

Điểm cộng của cách setup này là ngay cả người ngồi xa nhất của mỗi dãy cũng có thể nhìn thấy người diễn thuyết, quan sát được những gì đang diễn ra mà không bị khuất tầm nhìn.

Phòng kiểu Hollow

Đây là kiểu sắp xếp phòng họp rỗng ở giữa, nơi cung cấp dịch vụ cho thuê sẽ sắp xếp bàn ghế vuông dài trong căn phòng có khối hình chữ nhật rộng lớn. Điểm đặc biệt của cách sắp xếp này là ở giữa phòng được để trống, thường được đặt vào đó là những chậu cảnh, bình hoa tươi để cân bằng không gian.

Chính cách bố trí phòng họp này giúp xích gần khoảng cách giữa các cấp bậc, không có một người trình bày được chỉ định trước, thay vào đó tất cả mọi người đều có thể phát biểu một cách tự nhiên, thoải mái hơn. Phòng dạng Hollow là lựa chọn phù hợp cho những công ty cần họp bàn để tổng hợp ý kiến, đưa ra giải pháp cùng nhau.

Phòng họp kiểu Nhà hát

Phòng họp cho thuê với kiểu Nhà hát là một trong những kiểu phòng thông dụng nhất hiện nay, phục vụ nhu cầu tổ chức hội thảo của các công ty, mà chủ yếu là các buổi giao lưu trong công ty. Kiểu sắp xếp này không có bàn, người tham gia giống như khán giả, chỉ tham gia nghe nhìn chương trình và các tiết mục biểu diễn, không phải ghi chép hay ăn uống.

Phòng kiểu Hội nghị

Với những nơi cho thuê phòng họp theo giờ hoặc cho thuê phòng hội thảo giá rẻ thì kiểu phòng Hội nghị luôn là best-seller. Đây mà kiểu phòng chuyên tổ chức cho các cuộc họp cấp cao: họp cổ đông, hội đồng quản trị… Phù hợp với quy mô trên dưới 15 người, bởi khi chia ra 2 dãy bàn sẽ tiện trong việc quan sát, trao đổi, đảm bảo chất lượng cuộc họp. Đặc điểm của phòng này là có một chiếc bàn lớn đặt ở trung tâm của phòng họp. Tone màu của nội thất và phòng ốc trầm ấm, sang trọng, tăng tính trang nghiêm cho cuộc họp.

Phòng họp kiểu Bàn tròn

Dáng bàn tròn được được dùng nhiều trong các phòng họp mà ở đó mang tinh thần cộng tác, các buổi họp xây dựng tập thể, lập kế hoạch để thúc đẩy hoạt động mục tiêu chung. Chỉ cần một chiếc bàn tròn với mặt kính trong suốt, không cần màu mè, hoa văn tinh xảo, kết hợp cùng những chiếc ghế tựa êm ái có thể dễ dàng gấp lại hoặc mang đi. Chính sự đơn giản và gọn nhẹ giúp việc họp trở nên thoải mái và thuận tiện hơn bao giờ hết. Đồng thời mô hình bàn tròn mang cảm giác quây quần, xóa bỏ ngăn cách về thứ tự cấp bậc, thêm phần cởi mở và đưa ra nhiều đóng góp tích cực.

Phòng họp kiểu bàn Oval

Muốn giảm thiểu sự căng thẳng trong một buổi họp, đồng thời tăng sự kết nối và kích thích tư duy sáng tạo trong buổi họp thì kiểu phòng họp bàn Oval là một lựa chọn vô cùng phù hợp. Những nơi có phòng cho thuê có thể tận dụng thiết kế phòng họp với dáng bàn Oval, tuy đơn giản nhưng không đơn điệu. Đặc biệt thích hợp cho những cuộc hội thảo hoặc họp nhóm nhỏ với mục đích họp hướng về tăng tương tác, thấu hiểu lẫn nhau.

Phòng họp kiểu Cocktail

Nếu bên chọn thuê phòng họp hướng về phong cách hiện đại, thanh lịch và sang trọng cho buổi họp thì Cocktail là một lựa chọn hoàn hảo cho setup phòng hội nghị. Với những chiếc bàn cao, có tiết diện nhỏ, đường kính từ 38 – 76 cm, không có ghế ngồi với mục đích để người tham gia đặt những ly rượu lên mặt bàn hoặc nâng ly đi giao lưu. Kiểu phòng này sẽ tạo được sự tương tác tốt cho mọi người, giao lưu vui vẻ.

Phòng kiểu Lớp học

Đây là kiểu thích hợp với một buổi họp hoặc sự kiện kéo dài, đương nhiên sẽ cần dùng đến các tài liệu, máy móc, giấy bút để ghi chép. Bố trí phòng họp ở kiểu này là ác dãy bàn được đặt ngay ngắn và song song với nhau, có chia ra những lối đi thẳng hàng. Các vị địa biểu hoặc cấp cao thường sẽ ngồi ở dãy bàn đầu, có không gian cho mọi người quan sát và ghi chép. Song, kiểu sắp xếp này lại hạn chế khả năng tương tác, nếu không khéo léo setup thì người tham gia chỉ thấy được bóng lưng của nhau.

Phòng kiểu Workshop

Hãy quên đi những gò bó, trang nghiêm của các kiểu phòng họp trước đó, đến với kiểu phòng Workshop là sự tươi trẻ và năng động. Phòng kiểu Workshop như một buổi họp nhóm bình thường và giản dị giúp các thành viên xích lại gần nhau hơn. Cách bài trí trong phòng sẽ chia thành nhiều nhóm, mỗi nhóm từ 6 đến 10 người cùng ngồi quây quần, có một người giữ vai trò chủ chốt điều khiển cuộc họp, đưa các chủ đề để tự do thảo luận. Mô hình phòng Workshop được nhiều người trẻ yêu thích và ưu ái chọn làm nơi sinh hoạt câu lạc bộ, tổ chức diễn đàn chia sẻ chuyên môn.

Tổng kết

Hãy căn cứ vào hoạt động và tình hình tài chính của từng công ty để có thể chọn thuê kiểu phòng họp phù hợp.Với những phân tích và chia sẻ trên, Replus hi vọng đã có thể giúp bạn nắm được các đặc điểm của phòng, rút ra kinh nghiệm lựa chọn được phòng họp đúng nhu cầu cho công ty. Từ đó xây dựng được hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt nhân viên nội bộ và đối tác bên ngoài. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Dịch vụ cho thuê phòng họp tại Replus

Leave a Reply

*

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.