Các doanh nghiệp vừa và nhỏ, startup để tối ưu chi phí và hoạt động kinh doanh nên luôn tìm cách chi phí không cần thiết, đặc biệt là vấn đề thuê văn phòng. Chính vì thế, đây cơ hội cho mô hình văn phòng chia sẻ ra đời phù hợp với khả năng tài chính của doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại. Vậy là gì? Hãy cùng khám phá qua bài viết dưới đây cùng Replus nhé!
Mô hình chỗ ngồi làm việc là gì?
Chỗ ngồi làm việc là mô hình cho thuê diện tích văn phòng nhỏ khoảng 3m2/ chỗ ngồi với đầy đủ tiện ích của một văn phòng. Đây là giải pháp đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp về một văn phòng thực thụ đáp ứng từng đối tượng giúp tiết kiệm chi phí giữa các doanh nghiệp.
Với sự kết hợp này, bạn sẽ có một không gian làm việc hiện đại, đầy đủ tiện ích, truyền cảm hứng làm việc khi có nhiều người chung lý tưởng. Bên cạnh đó, đây cũng là câu trả lời cho bài toán chi phí thuê văn phòng. giờ đây bạn chỉ cần chi trả tiền thuê văn phòng nhưng được sử dụng toàn bộ không gian chung và tiện ích đi kèm. Đó là chỗ ngồi làm việc, trang thiết bị văn phòng, khu vực tiếp khách, điện, nước, internet wifi…
Ưu nhược điểm chỗ ngồi làm việc?
Ưu điểm của chỗ ngồi làm việc
Mô hình văn phòng chia sẻ là giải pháp cho cá nhân, startup trẻ, doanh nghiệp vừa nhỏ thoát khỏi sự nhàm chán, khuyết điểm từ văn phòng truyền thống. Mô hình văn phòng chia sẻ mang lại cho doanh nghiệp một không gian làm việc chuyên nghiệp, hiện đại với đầy đủ tiện ích mà chi phí hợp lý trên thị trường.
Tiết kiệm tối đa chi phí
Một trong những lợi ích đầu tiên cần kể đến là mô hình này tiết kiệm tối đa chi phí của doanh nghiệp. Khi thuê một chỗ ngồi làm việc, bạn không cần phải bỏ ra một khoản chi phí setup văn phòng, lễ tân, trang thiết bị.
Điều bạn cần làm là bỏ một khoản chi phí từ 1.000.000 đồng/ tháng và xách ba lô, máy tính đến văn phòng làm việc. Phần còn lại đã có dịch vụ văn phòng chia sẻ lo cho bạn. Đặc biệt, bạn sẽ được nhận các tiện ích đi kèm mà không cần phải trả tiền như điện, nước, internet, trang thiết bị, tủ hồ sơ, khu vực tiếp khách chung….
Địa chỉ đăng ký kinh doanh đắc địa
Khi sử dụng văn phòng chia sẻ, bạn sẽ sở hữu một địa chỉ đăng ký kinh doanh có vị trí Vàng như Quận 1, Quận Bình Thạnh đóng vai trò chiến lược. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng địa chỉ này để giao dịch với đối tác, khách hàng. Từ đó, hình ảnh của doanh nghiệp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.
Tính cộng đồng
Không thể phủ nhận tính cộng động của không gian làm chung mang lại. Tại đây, bạn được làm việc trong văn phòng chung đầy đủ tiện ích, nhiều người đến từ nhiều ngành nghề khác nhau. Đây là cơ hội bạn hòa nhập với không gian chung, được làm việc, chia sẻ, kết nối với những người bên cạnh. Từ đó giúp bạn có thêm nhiều mối quan hệ, cơ hội hợp tác trong công việc.
Không gian làm việc chuyên nghiệp, hiện đại
Văn phòng chia sẻ được thiết kế chuyên nghiệp, hiện đại và đầy đủ tiện ích. Mô hình này giúp bạn tiếp cận những tiện ích linh hoạt của một văn phòng cao cấp mà chi phí vô cùng tiết kiệm. Cụ thể:
Tên doanh nghiệp được đặt sang trọng và hiển thị trước quầy lễ tân giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và tin tưởng.
Đội ngũ lễ tân xinh đẹp, thành thạo ngoại ngữ, chuyên nghiệp và nhiệt tình hỗ trợ khách hàng của bạn khi đến văn phòng.
Khu vực tiếp khách được sử dụng không giới hạn được bố trí sang trọng, chuyên nghiệp.
Miễn phí sử dụng trang thiết bị và tiện ích của một văn phòng tiêu chuẩn hạng A.
Miễn phí sử dụng các tiện ích như điện, nước, internet wifi…
Được đội ngũ tư vấn hỗ trợ dịch vụ thành lập công ty, kế toán, báo cáo thuế…
Với những ưu điểm trên, dịch vụ chỗ ngồi làm việc sẽ giúp bạn giảm bớt thời gian, chi phí, công sức trong những giai đoạn vận hành. Từ đó giúp doanh nghiệp tập trung nguồn lực vào những hoạt động kinh doanh.
Nhược điểm của văn phòng chia sẻ
Mặc dù tiện ích như vậy nhưng có nghĩa chỗ ngồi làm việc phù hợp với mọi người. Làm việc trong không gian chung rộng lớn không thể tránh khỏi tình trạng gây tiếng ồn lớn.
Ngoài ra, vì sử dụng môi trường chung nên giờ giấc cũng phải mang tính tập thể, không thể thuận theo thời gian riêng của bạn. Do đó, trước khi thuê văn phòng doanh nghiệp cần chắc chắn về thời gian bên thuê cung cấp phù hợp với bạn.
Một nhược điểm khác còn tồn tại ở mô hình này là sự cạnh tranh. Một số người cảm thấy hứng thú khi làm việc chung với những công ty khác cùng một lĩnh kinh doanh. Tuy nhiên, một số khác sẽ cảm thấy phiền vì điều này. Nếu bạn thuộc người làm việc một mình tốt hơn thì sự cạnh tranh sẽ chỉ làm bạn mất tập trung hơn.
So với những lợi ích tuyệt vời mà văn phòng chia sẻ mang lại thì vẫn tồn tại những bất cập nhỏ ở mô hình này. Tuy nhiên, đây là một loại hình cho thuê phù hợp với mọi đối tượng, một giải pháp tối ưu giải quyết những khuyết điểm hàng đầu của doanh nghiệp. Hy vọng, những ưu nhược điểm chỗ ngồi làm việc đã giúp bạn hiểu hơn về mô hình này.
Mọi thắc mắc, phản hồi hãy chat ngay với Replus khung bên phải hoặc gọi hotline ngay bên dưới hoặc Fanpage
🏢 Địa chỉ 1: Tòa nhà Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
🏢 Địa chỉ 2: Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TPHCM
🏢 Địa chỉ 3: Số 1 Đường 5, Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TPHCM
🏢 Địa chỉ 4: C10 Rio Vista, 72 Dương Đình Hội, Phường Phước Long B, Quận 9, TPHCM
☎ Hotline:0932 678 626 – 028 6288 3088
📧 Email: [email protected]