Văn phòng chia sẻ là gì? Thiết kế mô hình làm việc hiệu quả

Văn phòng chia sẻ đã, đang được ưa chuộng và tiếp tục trở thành giải pháp hàng đầu cho bài toán giá thuê văn phòng hiện nay. Có thể nhận thấy, sở hữu một văn phòng truyền thống bình thường, các chi phí phát sinh như: tiền thuê văn phòng, mua sắm trang thiết bị, nhân sự…

Nhưng thực tế doanh nghiệp bạn không sử dụng hết bao nhiêu phần trăm thiết bị và cơ sở vật chất hiện có. Văn phòng chia sẻ – giải pháp tối ưu và chi phí trong thời buổi kinh tế hiện nay. Vậy ? mô hình như thế nào? hãy cùng chúng tôi tham khảo qua bài viết sau.

Khái niệm văn phòng chia sẻ là gì?

Văn phòng chia sẻ (hay Shared Office) là một mô hình dịch vụ cho thuê văn phòng có diện tích nhỏ, phù hợp cho từng nhu cầu sử dụng và quy mô của doanh nghiệp.

Mô hình này sẽ cung cấp cho các khách hàng các chỗ ngồi làm việc riêng. Đồng thời, set – up full nội thất, các thiết bị máy móc đa dụng trong văn phòng và còn vô vàn tiện ích văn phòng khác như phòng họp, phòng tiếp khách, lễ tân, phòng ăn,… Mọi thứ đều được bên dịch vụ cung cấp cho bạn.

Với sự kết hợp tuyệt vời này không những tiết kiệm chi phí mà còn giúp tập trung công việc, tối ưu hoá hiệu quả kinh doanh phát triển. Vì mọi vấn đề khác đã có công ty cung cấp dịch vụ lo cho bạn.

văn phòng chia sẻ là gì

*** Đăng ký dịch vụ văn phòng chia sẻ Replus để nhận khuyến mãi đặc biệt trong tháng này nhé!

Sự phát triển mô hình văn phòng chia sẻ

Mặc dù mô hình kinh doanh này đã phát triển từ rất lâu và khá phổ biến trên thế giới. Tuy nhiên, dịch vụ mới này được biết đến từ 2007 ở Việt Nam. Tuy nhiên, 10 năm qua cho thấy sự phát triển không ngừng và nhanh chóng nhờ tính tiện ích và chi phí mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

Hiện nay tại Việt Nam đã có hàng trăm nhà cung cấp dịch vụ này với nhiều mức giá cùng tiện ích đi kèm khác nhau. Tính đến năm 2019, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp từ nước ngoài đã đầu tư vào mô hình dịch vụ này. Tập trung khoảng hơn 80% ở 2 thành thị lớn là TPHCM và Hà Nội.

Dù tốc độ phát triển cao, nhưng sự lớn mạnh nhanh chóng của thị trường văn phòng chia sẻ cũng sẽ kéo theo hàng loạt thách thức. Trong khi, loại hình này chỉ là một phần rất nhỏ trong rất nhiều các mô hình văn phòng phát triển hiện nay.

văn phòng chia sẻ là gì

Lợi ích dịch vụ văn phòng chia sẻ

1. Phục vụ được hầu hết đối tượng khách hàng

Mô hình văn phòng chia sẻ có thể phù hợp với hầu hết đối tượng khách hàng ở mọi lĩnh vực kinh doanh. Theo như Replus ghi nhận, các khách hàng của chúng tôi thường là:

• Các doanh nghiệp vừa & nhỏ mong muốn tiết kiệm chi phí, tối ưu nhân sự, sử dụng các nguồn lực và tài nguyên có sẵn hiệu quả.

• Giám đốc, nhân viên không làm việc trực tiếp tại công ty của mình do thường xuyên đi công tác hoặc xa nhà hay mở rộng thị trường từ các tỉnh thành khác.

• Cá nhân đang chuẩn bị hoặc vừa mới thành lập doanh nghiệp.

• Chuyên viên tư vấn/ Nhóm dự án hoạt động kinh doanh độc lập.

• Công ty nước ngoài hoạt động thăm dò thị trường hay đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam cần một không gian vừa đủ cho một vài nhân viên làm việc.

Tuỳ vào từng nhu cầu sử dụng mà bạn có thể tự mình lựa chọn hoặc tìm hiểu các công ty cung cấp dịch vụ văn phòng để đưa ra sự lựa chọn phù hợp đáp ứng đầy đủ, không thừa không thiếu.

văn phòng chia sẻ là gì

2. Tiết kiệm chi phí

Tiết kiệm chi phí là lợi ích dễ nhận thấy nhất khi bạn sử dụng dịch vụ văn phòng chia sẻ. Bạn sẽ không mất một khoản tiền lớn để thuê sàn văn phòng, nhân viên lễ tân, các trang thiết bị và phí phát sinh khác mà vẫn có được một văn phòng hết sức chuyên nghiệp khi đối tác và khách hàng.

3. Tăng nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp cho Công ty

Có ngay một địa chỉ đắc địa nằm ngay tại trung tâm thành phố chính là lợi thế lớn của doanh nghiệp, các cuộc giao dịch với đối tác, khách hàng trở nên dễ dàng hơn và tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Tên tuổi và hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp của bạn sẽ được đặt tại toà nhà và hiển thị trên bảng điện tử giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và tin tưởng.

Khách hàng của bạn khi đến tại văn phòng sẽ được lễ tân tiếp đón, hướng dẫn và giúp đỡ nhiệt tình nhất.

Được sử dụng đầy đủ các trang thiết bị và tiện ích như: phòng tiếp khách; phòng họp; bàn ghế và tủ hồ sơ cá nhân; máy in, máy photocopy, máy scan; máy lạnh, điện nước; internet wifi tốc độ cao; nước uống…

Với những lợi ích kể trên, sẽ giúp bạn giảm bớt thời gian và công sức trong rất nhiều công đoạn điều hành doanh nghiệp và tập trung nguồn lực vào hoạt động kinh doanh cốt lõi bởi đã có chúng tôi thực hiện tất cả những công việc khác.

Chọn công ty cho thuê văn phòng chia sẻ giá rẻ

Nhà cung cấp văn phòng chia sẻ phải luôn tận tâm và chuyên nghiệp

Lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín cũng khá quan trọng. Bởi, nó phần nào sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh doanh nghiệp của bạn trong mắt khách hàng. Một số tiêu chí đánh giá những nơi cung cấp dịch vụ văn phòng tốt chúng tôi gợi ý cho bạn là:

• Luôn sẵn sàng và đáp ứng đầy đủ các tiện ích chất lượng cần thiết của văn phòng tiêu chuẩn cũng như trong hợp đồng.

• Luôn thông báo nhanh chóng và kịp thời các thông tin liên quan đến khách hàng.

• Hỗ trợ tối đa khi khách hàng, doanh nghiệp cần hỗ trợ.

• Mọi thông tin luôn rõ ràng, bảo mật và đầy đủ.

• Cẩn thận với những dịch vụ giá rẻ. Bạn phải tìm hiểu thật cẩn thận thông tin về những tiện ích mà mình sẽ có được khi thuê dịch vụ xem có phù hợp với số tiền mình bỏ ra hay không.

• Bên cạnh dịch vụ chia sẻ văn phòng cho thuê, nhà cung cấp cũng nên có nhiều dịch vụ khác hỗ trợ tối đa doanh nghiệp phát triển như văn phòng ảo, văn phòng trọn gói, đăng ký thành lập doanh nghiệp, hồ sơ pháp lý, cho thuê phòng họp, khai báo thuế, hoá đơn, kế toán… gia tăng lợi ích cho khách hàng.

Tuỳ mỗi địa điểm và dịch vụ cung cấp khác nhau mà giá cũng khác nhau dao động từ 3 đến 5 triệu cho 1 vị trí.

Với những chia sẻ bên trên phần nào đã cho mọi người biết văn phòng chia sẻ là gì và biết thêm nhiều thông tin về văn phòng chia sẻ .Từ đó, có thể lựa chọn cho mình một nhà cung cấp chuyên nghiệp phù hợp nhất để nâng tầm giá trị và phát triển doanh nghiệp bền vững.

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần tư vấn về dịch vụ văn phòng chia sẻ, hãy liên hệ ngay với Replus Office chúng tôi để được giải đáp.

Bài viết cùng chủ đề

Dịch vụ Văn Phòng Trọn Gói quận Bình Thạnh giá rẻ

Văn phòng trọn gói đã không còn quá xa lạ gì với mọi người chúng ta hiện nay, nhất là Văn phòng trọn gói quận Bình Thạnh. Nhưng 1 số người còn thắc mắc văn phòng trọn gói Bình Thạnh là gì? Lý do nên chọn văn phòng trọn gói...

Cho thuê phòng họp Cầu Giấy

Chủ đề: Cho thuê phòng họp Cầu Giấy giá rẻ uy tín tại Hà Nội Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng hình thức thuê phòng họp nhằm giảm chi phí đầu tư nội thất vào không gian phòng họp hoặc doanh nghiệp muốn sử dụng một phòng...

Cho thuê phòng họp Gò Vấp giá rẻ tại TPHCM – Replus [2024]

Buổi họp chính là “trái tim” của doanh nghiệp, nên mỗi khi tổ chức không thể để phòng ốc qua loa hoặc bày bừa. Việc thiếu các trang thiết bị trong quá trình họp làm giảm bớt hiệu suất mà các thành viên có thể tạo ra. Rất nhiều doanh...

Bí quyết xây dựng các cấp độ văn hóa doanh nghiệp thành công

Văn hóa doanh nghiệp, giống như một nền móng vững chắc, chi phối mọi hoạt động và quyết định thành bại của một tổ chức. Nó không chỉ đơn thuần là những quy định hay quy trình làm việc, mà còn là những giá trị, niềm tin sâu sắc được...

Dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ Pearl Plaza Bình Thạnh

Bình Thạnh là một quận nội thành, là cửa ngõ phía Đông TP HCM hướng ra các quận trung tâm. Đây là nơi đón nhận luồng giao thông, hàng hóa, cư dân quan trọng của thành phố. Tại đây, tòa nhà Pearl Plaza nằm trong danh sách văn phòng hạng...

Hà Thành Plaza – Cho thuê văn phòng giá rẻ, tiện ích đa dạng

Hà Thành Plaza, tọa lạc tại vị trí đắc địa trên đường Thái Thịnh, là một trong những tòa nhà văn phòng hiện đại và đẳng cấp nhất Hà Nội. Với kiến trúc độc đáo, thiết kế tinh tế và hệ thống tiện ích hoàn hảo, Hà Thành Plaza không...