Các bước thành lập doanh nghiệp mới nhất năm 2023

Hầu hết các bạn trẻ đang nung nấu ý định khởi nghiệp đều phải tìm hiểu về thủ tục cũng như các bước thành lập doanh nghiệp, bởi đây là khâu quan trọng nhất quyết định sự thành bại khi bắt đầu thực hiện hoạt động kinh doanh.
Nếu bạn chuẩn bị tốt các thông tin liên quan đến kinh doanh, bạn sẽ có nhiều triển vọng kinh doanh hơn và sẽ dễ dàng hơn trong việc tương tác với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền và liên quan khác trong tương lai. Vậy hãy cùng tìm hiểu về các bước thành lập doanh nghiệp cùng Replus qua bài viết sau đây nhé!

Các bước thành lập doanh nghiệp đúng trình tự nhất

Căn cứ theo Điều lệ số 27 của Luật doanh nghiệp 2014, việc thành lập doanh nghiệp sẽ bao gồm các bước chính sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập doanh nghiệp

Để hoàn thiện bộ hồ sơ thành lập doanh nghiệp, mỗi loại hình doanh nghiệp sẽ yêu cầu một bộ hồ sơ riêng. Trong luật doanh nghiệp, có năm loại hình doanh nghiệp và mỗi hình thức kinh doanh có một hồ sơ thành lập cụ thể. Có nhiều loại hồ sơ công ty hiện nay bao gồm hồ sơ công ty cổ phần, hồ sơ công ty TNHH một thành viên, hồ sơ công ty TNHH hai thành viên trở lên, hồ sơ doanh nghiệp tư nhân và hồ sơ công ty hợp danh.

Bước 2: Nộp hồ sơ cho cơ quan chức năng xét duyệt

Sau khi thu thập các giấy tờ và thông tin liên quan về các bước thành lập doanh nghiệp, doanh nghiệp cần phải tiến hành điền các điều mục trong hồ sơ thành lập công ty gồm: tên công ty; địa chỉ của công ty; và danh mục ngành nghề kinh doanh dự kiến đăng ký, mức vốn điều lệ; xác định người đại diện theo pháp luật.
Sau đó, người thành lập doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tại Phòng ban Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc có thể qua các hình thức gián tiếp như qua cổng thông tin quốc qua.

Bước 3: Xử lý hồ sơ

Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ trao Giấy biên nhận về việc đã tiếp nhận hồ sơ cho người nộp. Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp được chấp nhận và nhập thông tin vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp nếu đáp ứng các điều kiện trong các bước thành lập doanh nghiệp sau:

  • Đầy đủ giấy tờ được yêu cầu theo như quy định
  • Tên doanh nghiệp đã được điền trong tờ khai đăng ký doanh nghiệp, đơn đăng ký thay đổi về nội dung đăng ký doanh nghiệp cũng như thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.
  • Địa chỉ liên lạc của người nộp đơn đã được cung cấp.
  • Cơ quan đăng ký kinh doanh thẩm định tính hợp pháp của hồ sơ đăng ký công ty và cấp giấy phép kinh doanh trong thời hạn ba ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ.

Bước 4: Nhận kết quả đã xử lý

Sau 03 ngày tiến hành xử lý kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp nhận kết quả là Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp nếu cơ quan xử lý từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì phải thông báo bằng văn bản cho người thành lập công ty nắm rõ. Thông báo phải nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi và bổ sung hồ sơ để hoàn thiện hơn.

Bước 5: Công bố nội dung đăng ký thành lập doanh nghiệp

Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thành công, doanh nghiệp phải đăng thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Các thông tin sau sẽ được công bố ngoài nội dung của Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp:

  • Ngành, nghề hoặc lĩnh vực đang kinh doanh.
  • Danh sách các cổ đông sáng lập và nhà đầu tư nước ngoài đối với trường hợp công ty cổ phần.

Thời hạn thông báo thông tin về doanh nghiệp là 30 ngày kể từ thời điểm bắt đầu công khai.

trình tự các bước thành lập doanh nghiệp

Tại sao cần lựa chọn một đơn vị uy tín nhằm hỗ trợ các bước thành lập doanh nghiệp?

Giờ đây, các doanh nghiệp có thể xem vô số tùy chọn quảng cáo hấp dẫn với chi phí ban đầu đặc biệt thấp chỉ bằng một cú nhấp chuột. Tuy nhiên, các doanh nhân vẫn tiếp tục tìm kiếm một đơn vị có uy tín để giúp họ xây dựng doanh nghiệp của mình vì:

  • Một đơn vị hướng dẫn các bước thành lập doanh nghiệp tốt sẽ tư vấn cho các công ty về tất cả những khó khăn phát sinh trong khi bắt đầu và duy trì hoạt động kinh doanh, thay vì chỉ hỗ trợ xin giấy phép kinh doanh và đăng ký.
  • Khi khách hàng sử dụng dịch vụ của đơn vị uy tín còn được trợ giúp miễn phí trong nhiều lĩnh vực khác liên quan đến kinh doanh và các hoạt động liên quan khác, dự đoán các vấn đề pháp lý tiềm ẩn và đảm bảo tối đa hóa lợi ích của doanh nghiệp.
  • Các doanh nghiệp có được các dịch vụ chuyên nghiệp khi họ thành lập công ty thông qua đơn vị uy tín với giá cả dịch vụ phải chăng, thậm chí thấp hơn nhiều so với phí của công ty luật tư vấn.

Từ những bước tư vấn về các bước thành lập doanh nghiệp đến những bước liên quan đến thuế, kế toán. Doanh nghiệp có thể sử dụng các dịch liên quan mà Công ty Cổ phần Replus chúng tôi đang cung cấp.

các bước thành lập doanh nghiệp

Replus – nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ quy trình thành lập doanh nghiệp uy tín tại TP.HCM

Công ty Cổ phần Replus được thành lập vào năm 2013 và đã hỗ trợ các bước thành lập doanh nghiệp, vấn đề pháp lý cho hàng chục nghìn khách hàng trong nước và quốc tế. Replus luôn được nhiều khách hàng lựa chọn và tin dùng với hơn 10 năm kinh nghiệm – luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Đến với chúng tôi bạn sẽ nhận được các lợi ích ưu đãi tuyệt vời:

  • Replus luôn sẵn sàng hỗ trợ các bước thành lập doanh nghiệp, thủ tục pháp lý bao gồm tài chính, kế toán, thuế, hợp đồng hoặc các khó khăn về cơ cấu tổ chức và hoạt động của tổng công ty….
  • Cung cấp cho doanh nghiệp các dịch vụ trọn gói sau thành lập như tư vấn pháp lý và kê khai thuế, tư vấn tài chính, kế toán thuế với chi phí thấp nhất và trong thời gian ngắn nhất.
  • Nhiều khách hàng hiện đang có nhu cầu kinh doanh trực tuyến và không yêu cầu văn phòng vật lý, cơ sở thương mại… Replus có hệ thống văn phòng ảo được trang bị để hỗ trợ dịch vụ cho thuê văn phòng ảo đảm bảo các tiêu chí đăng ký kinh doanh.
  • Hệ thống hơn 12 chi nhánh văn phòng tại 2 thành phố trung tâm: Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh mang lại cho lợi thế trong việc đáp ứng các yêu cầu pháp lý cao nhất.

các bước thành lập doanh nghiệp

Replus luôn mong muốn cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất cho khách hàng. Dựa trên những nghiên cứu cũng như kinh nghiệm chuyên sâu, đội ngũ nhân viên sẽ tư vấn và giải quyết các vấn đề pháp lý hiện tại của doanh nghiệp để đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho khi tìm hiểu về các bước thành lập doanh nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất nhé. Chúc bạn thành công!

Bài viết cùng chủ đề

Hướng dẫn chi tiết quy trình thành lập công ty Lạng Sơn

Việc thành lập công ty Lạng Sơn đòi hỏi sự nắm rõ về quy trình và các thủ tục pháp lý cần thiết. Với môi trường kinh doanh ngày càng phát triển, Lạng Sơn đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp khởi nghiệp. Trong bài viết...

Quy trình thành lập công ty quận 8 chi tiết từ A đến Z

Việc thành lập công ty quận 8 có thể khiến nhiều người mới bắt đầu gặp khó khăn bởi các quy trình pháp lý phức tạp. Để giúp bạn nắm bắt đầy đủ thông tin và thực hiện đúng các thủ tục, bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết...

Dịch vụ thành lập công ty quận Đống Đa từ A-Z, uy tín số 1

Nếu bạn đang có kế hoạch thành lập công ty quận Đống Đa và muốn hiểu rõ quy trình thành lập công ty, cẩm nang này chính là nguồn tài liệu hữu ích dành cho bạn. Trong bài viết này, Replus sẽ hướng dẫn bạn từng bước cụ thể để...

Dịch vụ thành lập công ty Cầu Giấy nhanh chóng, giá rẻ

Thành lập công ty Cầu Giấy, một quận phát triển mạnh về kinh tế và công nghệ tại Hà Nội, đang trở thành lựa chọn lý tưởng cho nhiều doanh nhân và nhà đầu tư. Với vị trí thuận lợi, cơ sở hạ tầng hiện đại cùng môi trường kinh...

Dịch vụ giải thể doanh nghiệp trọn gói giá rẻ, nhanh chóng

Trong quá trình hoạt động kinh doanh, có những tình huống mà doanh nghiệp cần đối mặt với quyết định giải thể. Để đáp ứng những yêu cầu khắt khe trong quá trình giải thể, dịch vụ giải thể doanh nghiệp trở thành một lựa chọn không thể thiếu đối...

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ tại TPHCM

Replus cung cấp dịch vụ văn phòng, phòng họp và thành lập công ty tại TP.HCM. Đây là đơn vị hàng đầu giúp quý khách hàng tối ưu thời gian, tiết kiệm chi phí, nỗi bận tâm khi phải làm quá nhiều thủ tục tại các cơ quan hành chính....