Phòng đăng ký kinh doanh Thành Phố Thủ Đức

Thành phố Thủ Đức là Thành phố tập trung nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh được kỳ vọng trở thành khu vực mũi nhọn ngành kinh tế của TP.HCM. Chính vì sự phát triển vượt bậc, Thành phố Thủ Đức luôn được chọn là thành phố hoàn hảo để bắt đầu hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Do tại đây, nhu cầu thành lập công ty ngày càng cao nên phòng đăng ký kinh doanh Thành phố Thủ Đức cũng được đặc biệt quan tâm.

Bài viết sau đây, hãy cùng Replus tìm hiểu thông tin về phòng đăng ký kinh doanh Thành phố Thủ Đức để cập nhật thêm những thông tin bổ ích hỗ trợ quá trình thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh.

Dịch vụ phòng đăng ký kinh doanh Thành phố Thủ Đức

dịch vụ phòng đăng ký kinh doanh thành phố thủ đức

Theo Điều 79 tại Nghị định 01/2021/NĐ – CP, hộ kinh doanh là được đăng ký thành lập và chịu trách nhiệm bởi một cá nhân hoặc các thành viên hộ gia đình bằng toàn bộ tài sản đối với hoạt động kinh doanh.

Tuy nhiên, theo trường hợp, nếu tất cả thành viên trong hộ gia đình đều tham gia đăng ký thành lập doanh nghiệp nên ủy quyền cho một thành viên làm đại diện. Cá nhân hay người được ủy quyền để thực hiện đăng ký kinh doanh được gọi là chủ hộ doanh nghiệp.

Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh tại Thành phố Thủ Đức là nơi cung cấp những dịch vụ tư vấn pháp luật liên quan đến các giấy tờ và thông tin cần thiết khi đăng ký giấy phép kinh doanh và quy trình thực hiện thay đổi giấy phép Thành phố Thủ Đức. Sau khi hoàn thành thủ tục đăng ký, dịch vụ phòng đăng ký kinh doanh Thành phố Thủ Đức có trách nhiệm theo dõi tiến trình xử lý, nhận giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, thông báo kết quả hồ sơ và giao tận nơi đến cho khách hàng.

Hồ sơ cần chuẩn bị khi thực hiện đăng ký giấy phép hộ kinh doanh Thành phố Thủ Đức

hồ sơ cần chuẩn bị đăng ký giấy phép kinh doanh thủ đức

Trước khi bắt đầu hoạt động kinh doanh ở Thủ Đức, các cá nhân hoặc tổ chức cần phải hoàn thành việc thực hiện thủ tục xin cấp Giấy phép kinh doanh tại phòng đăng ký kinh doanh Thành phố Thủ Đức. Để quá trình hoàn thành diễn ra thuận lợi, doanh nghiệp cần chuẩn bị thật cẩn thận hồ sơ đăng ký theo quy định về hai loại Giấy phép kinh doanh gồm: Giấy phép kinh doanh đối với hộ kinh doanh và Giấy phép kinh doanh đối với Công ty.

Hồ sơ chuẩn bị cho giấy phép kinh doanh đối với hộ kinh doanh:

Theo Điều 87 của Nghị định 01/2021/NĐ-CP, hồ sơ đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh được quy định cụ thể bao gồm các loại giấy tờ sau:

– Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh theo mẫu quy định tại Phụ lục III-1 Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT.

– Giấy tờ pháp lý của cá nhân như CCCD/CMND/Hộ chiếu đối với chủ hộ kinh doanh hoặc người được ủy quyền trong trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh.

– Bản sao văn bản ủy quyền kèm giấy tờ pháp lý cá nhân đối với thành viên đại diện làm chủ hộ kinh doanh đối với trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh.

Hồ sơ chuẩn bị cho giấy phép kinh doanh đối với công ty:

Đối với trường hợp thành lập công ty TNHH hay công ty cổ phần, các doanh nghiệp cần chuẩn bị các giấy tờ liên quan sau để đăng ký giấy phép kinh doanh:

– Mẫu đơn đề nghị đăng ký kinh doanh theo quy định pháp luật.

– Điều lệ của công ty và danh sách các thành viên đồng sáng lập, góp vốn công ty.

– Bản sao các giấy tờ tùy thân gồm công chứng chứng minh nhân dân, thẻ căn cước, hộ chiếu còn hạn hoặc giấy tờ chứng thực khác hợp lệ của các thành viên trong công ty.

– Một số loại giấy tờ quan trọng khác cần thiết trong quá trình thực hiện giấy phép kinh doanh.

Các loại thủ tục thành lập doanh nghiệp bạn cần chuẩn bị

Trình tự thực hiện thủ tục đăng ký giấy phép hộ kinh doanh Thành phố Thủ Đức

Để quá trình hoàn thành thủ tục đăng ký giấy phép diễn ra một cách thuận lợi, các doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm đến các trình tự thực hiện thủ tục đăng ký tại phòng đăng ký kinh doanh Thành phố Thủ Đức. Sau đây, Replus sẽ giới thiệu đến các doanh nghiệp các bước hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định pháp luật.

quy trình đăng ký giấy phép kinh doanh thủ đức

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký giấy phép hộ kinh doanh theo quy định pháp luật

Các cá nhân hoặc tổ chức cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ có liên quan đến việc đăng ký giấy phép hộ kinh doanh theo quy định. Nội dung trên văn bản phải đảm bảo được thực hiện rõ ràng, minh bạch với các nội dung chi tiết: tên chủ kinh doanh, địa điểm kinh doanh, ngành nghề kinh doanh, số vốn kinh doanh và một số nội dung khác có liên quan.

Những lưu ý khi nộp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp bạn cần biết

Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký giấy phép hộ kinh doanh

Sau khi hoàn thành bước chuẩn bị hồ sơ đăng ký, các cá nhân, tổ chức hoặc người đại diện hộ gia đình cần gửi giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh đến phòng đăng ký kinh doanh Thành phố Thủ Đức qua 3 cách sau: nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Tài Chính – Kế Hoạch Thành phố Thủ Đức, nộp hồ sơ đăng ký dưới hình thức qua mạng điện tử hay thông qua dịch vụ đăng ký hộ kinh doanh tại Thủ Đức

Bước 3: Thời gian nhận kết quả tại phòng đăng ký kinh doanh Thành phố Thủ Đức

thời gian đăng ký giấy phép kinh doanh thành phố thủ đức

Khi hồ sơ đăng ký đã được tiếp nhận, trong vòng 03 ngày làm việc, các cá nhân hoặc tổ chức sẽ được Phòng đăng ký kinh doanh Thành phố Thủ Đức cấp giấy biên nhận và giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cá thể nếu hồ sơ của doanh nghiệp được xem là hợp lệ.

Trong trường hợp hồ sơ không hợp lệ theo quy định, trong vòng 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, Phòng đăng ký kinh doanh Thành phố Thủ Đức phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi và bổ sung bằng văn bản cho người đăng ký thành lập hộ kinh doanh.

Nếu sau 3 ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ mà cá nhân hay tổ chức không nhận được kết quả phản hồi của Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi thì người nộp đơn có quyền yêu cầu khiếu nại theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

Trên đây là toàn bộ nội dung mà Replus cung cấp đến cho các doanh nghiệp liên quan đến thông tin về phòng đăng ký kinh doanh Thành phố Thủ Đức. Hy vọng qua bài này, cá nhân hoặc tổ chức đã có thêm kiến thức hữu ích về vấn đề hồ sơ đăng ký kinh doanh nhằm giúp doanh nghiệp thực hiện đúng và đẩy nhanh quá trình hoàn thiện hồ sơ.

CÔNG TY CỔ PHẦN REPLUS

Website: replus.vnreplus.com.vn

Hotline: 0932 789 6560932 678 626

Email: [email protected]

Bài viết cùng chủ đề

Top 10 văn phòng luật sư Cần Thơ đáng tin cậy nhất

Tại Cần Thơ, nơi nổi bật với những doanh nghiệp và cá nhân đang tìm kiếm sự hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy, có nhiều văn phòng luật sư uy tín đã ra đời để đáp ứng nhu cầu này. Bài viết này Replus sẽ giới thiệu đến bạn...

Doanh nghiệp trốn thuế sẽ xử phạt như thế nào mới nhất 2024?

Trốn thuế luôn là một căn bệnh nan y đang âm thầm xói mòn nền kinh tế của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Hàng năm, ngân sách nhà nước thất thoát hàng nghìn tỷ đồng do hành vi gian lận thuế của các doanh nghiệp, gây ảnh...

Tìm hiểu về doanh nghiệp tư nhân không có tư cách pháp nhân

Trong bối cảnh kinh doanh hiện nay, việc lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp đóng vai trò quan trọng trong sự thành công và phát triển của doanh nghiệp. Một trong những lựa chọn phổ biến đối với các doanh nhân khởi nghiệp là doanh nghiệp tư nhân...

Doanh nghiệp tư nhân là gì? Đặc điểm và thủ tục thành lập

Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) là loại hình doanh nghiệp phổ biến tại Việt Nam, thu hút nhiều cá nhân tham gia bởi tính đơn giản, linh hoạt và phù hợp với quy mô kinh doanh doanh nghiệp nhỏ và vừa. Bài viết này sẽ giới thiệu những đặc điểm...

Hướng dẫn các cách tra cứu nợ BHXH của doanh nghiệp 2024

Tra cứu nợ BHXH của doanh nghiệp là một bước quan trọng nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động và duy trì sự tuân thủ pháp luật của các doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp chậm trễ hoặc không đóng BHXH, người lao động có thể gặp khó khăn...

Cách tra cứu thông tin doanh nghiệp trên mạng quốc gia mới nhất

Tra cứu thông tin về doanh nghiệp trên mạng quốc gia là cách thức nhanh nhất giúp đơn vị kinh doanh biết được một số thông tin cơ bản của doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để tra cứu thông tin doanh nghiệp trên mạng quốc gia? Có phải trả...