Thành lập công ty bảo vệ mới nhất tại TPHCM

Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố tập trung nhiều công ty bảo vệ nhất tại Việt Nam với hàng trăm công ty lớn nhỏ và các dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp khác nhau. Việc lựa chọn một công ty bảo vệ chuyên nghiệp cho doanh nghiệp tại TPHCM là một vấn đề được quan tâm lớn. Nếu bạn đã nắm bắt được xu hướng thị trường dịch vụ và muốn mở công ty bảo vệ nhưng bạn vẫn đang gặp vấn đề về điều kiện và thủ tục pháp lý khi đăng ký thành lập công ty bảo vệ thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Công ty bảo vệ là gì?

Công ty bảo vệ là công ty chuyên cung cấp dịch vụ bảo vệ, vệ sĩ. Công ty bảo vệ đào tạo các nhân viên theo yêu cầu của khách hàng sử dụng. Tùy vào mục đích của doanh nghiệp: Bảo vệ tài sản, an ninh, bảo vệ cá nhân, bảo vệ trật tự hay bảo vệ tính mạng cho khách hàng.

thanh lap cong ty bao ve
Thành lập công ty bảo vệ.

Điều kiện thành lập công ty bảo vệ

1. Tên công ty và tên địa chỉ công ty bảo vệ

Tên công ty: có thể viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt, đảm bảo không chứa kí tự, dấu, chữ bị cấm. Hơn nữa tên công ty không được trùng với công ty khác.

Tên công ty có thể viết tắt. Đặc biệt, không dùng tên lực lượng vũ trang hay cơ quan Nhà nước để làm tên cho công ty bảo vệ.

Địa chỉ công ty: Muốn thành lập công ty bảo vệ cần có địa chỉ kinh doanh nằm trong lãnh thổ Việt Nam, địa chỉ giao dịch của công ty cần chính xác, không được sử dụng địa chỉ giả.

Chung cư và khu nhà ở tập thể là nơi không được đặt địa chỉ kinh doanh. Do đó doanh nghiệp nên tìm địa chỉ kinh doanh ở các tòa nhà văn phòng, nhà riêng độc lập để làm trụ sở kinh doanh.

Nếu trường hợp doanh nghiệp thuê văn phòng làm địa chỉ kinh doanh thì phải có giấy tờ đầy đủ để xác minh quyền sở hữu hợp pháp theo quy định của pháp luật.

2. Xác định loại hình kinh doanh và ngành nghề kinh doanh

Thành lập công ty bảo vệ có thể lựa chọn 5 loại hình kinh doanh sau: Công ty cổ phần, công ty hợp danh, công ty TNHH một thành viên, công ty TNHH 2 thành viên trở lên và công ty tư nhân.

Loại hình doanh nghiệp sẽ được quyết định dựa vào số thành viên góp vốn, vốn điều lệ thành lập công ty bảo vệ, chủ sở hữu doanh nghiệp…Mỗi loại hình có những đặc điểm và mục đích khác nhau vì thế doanh nghiệp nên cân nhắc khi đưa ra quyết định.

Xác định ngành nghề kinh doanh: Công ty dịch vụ bảo vệ nên đăng ký ngành nghề kinh doanh, mã ngành kinh doanh (Bảo vệ-801-8010-80100)

Nhóm ngành 801-8010-80100 bao gồm: Dịch vụ vệ sĩ, dịch vụ bảo vệ an toàn, dịch vụ ấn dấu vân tay, dịch vụ tuần tra bảo vệ, dịch vụ chuyển/hoàn tiền, dịch vụ tuần tra và bảo vệ.

thanh lap cong ty bao ve
Thủ tục thành lập công ty bảo vệ.

3. Có vốn và có người đại diện pháp luật

Người đại diện: Khi thành lập công ty có thể có 1 hoặc nhiều người đại diện nếu chọn thành lập công ty cổ phần hoặc công ty TNHH. Người đại diện có vai trò pháp luật với công ty, có trách nhiệm và nghĩa vụ với các hoạt động của công ty.

Người đại diện pháp luật cần có đủ năng lực cũng như kỹ năng giải quyết các vấn đề xảy ra trong công ty. Người đại diện công ty bảo vệ có thể là: Giám đốc, Chủ tịch hội đồng quản trị, …

Vốn điều lệ: Muốn thành lập công ty bảo vệ thì không cần có nguồn vốn để thành lập. Vốn điều lệ không bị giới hạn và phụ thuộc vào việc kê khai vốn điều lệ của doanh nghiệp. Ngoài ra, nếu việc đăng ký thành lập công ty bảo vệ có yêu cầu vốn (vốn ký quỹ, vốn pháp định) thì cần kê khai vốn điều lệ ở mức tối thiểu ngang bằng với mức vốn pháp định mới được đăng ký kinh doanh.

4. Hồ sơ, thủ tục thành lập công ty bảo vệ cần những gì?

 Chuẩn bị các giấy tờ sau: 

  • Giấy đề nghị cơ quan quản lý, đăng ký doanh nghiệp cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ bảo vệ.
  • Hộ chiếu/thẻ căn cước/CMND, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập (photo-công chứng).
  • Điều lệ cụ thể của doanh nghiệp.
  • Danh sách thành viên góp vốn hoặc cổ đông.

5. Nộp hồ sơ lên cho phòng đăng ký kinh doanh 

Nộp hồ sơ lên phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư

Doanh nghiệp có thể nhận giấy phép sau 2-5 ngày, nếu hồ sơ được phòng đăng ký kinh doanh cho là hợp lệ.

6. Nội dung công bố doanh nghiệp

Sau khi có giấy phép kinh doanh, công ty bảo vệ phải thông báo công khai trên cổng thông tin quốc gia về việc đăng ký thành lập doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục và trả phí theo quy định của pháp luật.

Nội dung công bố gồm: Giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp và thông tin (ngành, nghề, danh sách cổ đông sáng lập, cổ đông đối với công ty cổ phần).

Thời gian tối đa công bố là 30 ngày, kể từ ngày có giấy phép thành lập công ty. Nếu quá thời hạn thì doanh nghiệp sẽ bị cơ quan có thẩm quyền phạt từ 1,000,000 VND đến 2,000,000 VND.

7. Xin giấy phép về an ninh, trật tự.

Đối với dịch vụ bảo vệ thì:

  • Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo vệ chỉ được cấp cho nhân viên chứng chỉ nghề hoặc nghiệp vụ bảo vệ.
  • Quản lý cấp cao phải có bằng cao đẳng trở lên.

***Hồ sơ quá phức tạp, hãy để Replus giúp bạn tối ưu hóa nó bằng cách điền thông tin vào Form bên dưới để nhận hỗ trợ nhanh nhất.

thanh lap cong ty bao ve
Thành lập công ty bảo vệ tại Việt Nam.

Thủ tục sau khi thành lập công ty bảo vệ

1. Treo bảng hiệu và phát hành hóa đơn GTGT

Treo bảng hiệu: Sau khi thành lập doanh nghiệp bạn cần có bảng hiệu cho công ty của mình và treo tại địa chỉ đăng ký kinh doanh (bảng hiệu có thể lớn hoặc nhỏ tùy thuộc vào công ty của bạn).

Thông tin cần có trên bảng hiệu: Tên công ty, địa chỉ, mã số thuế, số điện thoại,…

Phát hành hóa đơn GTGT: Doanh nghiệp phải thông báo trước khi hóa đơn được phát hành. Hóa đơn dùng để phục vụ cho công ty.

Nếu không phát hành hóa đơn, doanh nghiệp cũng có thể mua bên ngoài để sử dụng.

2. Kê khai, đóng thuế và dịch vụ kế toán

Kê khai và đóng thuế: 

Khi kinh doanh dịch vụ bảo vệ, công ty cần đóng các loại thuế sau:

  • Thuế môn bài (đóng trong 30 ngày kể từ ngày thành lập doanh nghiệp)- Mức thuế môn bài phụ thuộc vào vốn điều lệ kê khai- Ví dụ 10 tỷ thì đóng 2 triệu/năm
  • Thuế thu nhập doanh nghiệp sau khi doanh nghiệp kết thúc 1 năm tài chính
  • Thuế GTGT theo quý

Để tránh trường hợp bị xử phạt hành chính, doanh nghiệp cần nộp tờ khai thuế môn bài và đóng thuế trong 30 ngày có giấy phép kinh doanh. 

Dịch vụ kế toán: Replus cung cấp dịch vụ kế toán để bạn có thể nhanh chóng hoàn thành giấy tờ kê khai thuế và các vấn đề liên quan khác. Đảm bảo giúp công ty bảo vệ tiết kiệm chi phí tối đa và kèm theo ưu đãi hấp dẫn. 

3. Đăng ký tài khoản ngân hàng và chữ ký số

Đăng ký tài khoản ngân hàng: Người đại diện pháp luật hoặc chủ công ty bảo vệ mang theo CMND/thẻ căn cước, giấy chứng nhận doanh nghiệp, con dấu công ty bảo vệ ra ngân hàng để tiến hành mở tài khoản. Sau đó, thông báo cho Sở KH & ĐT.

Mua chữ ký số: Mua chữ ký số để phục vụ cho mục đích đóng thuế và kê khai online của công ty bảo vệ.

Công ty sẽ yêu cầu ngân hàng kích hoạt chức năng đóng thuế cho công ty, kế toán sẽ dùng tài khoản chữ ký số đã mua để thực hiện đóng thuế online cho công ty theo quy định.

4. Thực hiện góp vốn và khắc con dấu công ty bảo vệ

Thực hiện góp vốn: Thành viên góp vốn/cổ đông phải góp vốn như đã cam kết trong thời gian 90 ngày.

Tài sản góp vốn có thể là tiền Việt Nam, vàng, ngoại tệ, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bí quyết, khoa học, kỹ thuật hoặc các tài sản có thể định giá.

Khắc con dấu: Doanh nghiệp phải có con dấu. Thiết kế do doanh nghiệp quyết định nhưng cần phải hiện rõ các thông tin của doanh nghiệp như tên doanh nghiệp, mã số.

Sau khi khắc con dấu, doanh nghiệp cần thông báo lên cổng thông tin điện tử quốc gia.

Trên đây là những thông tin chi tiết về việc thành lập công ty bảo vệ. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp Qúy khách hàng có thêm thông tin, kiến thức trong việc thành lập công ty. Nếu còn bất kỳ khó khăn nào hãy nhanh tay liên hệ ngay với Replus để chúng tôi có thể tư vấn hỗ trợ cho bạn kỹ hơn.

Hotline: 0932 678 626 – 028 6288 3088
Email: [email protected]

Bài viết cùng chủ đề

Top 10 văn phòng công chứng Đống Đa chất lượng đỉnh cao và dịch vụ uy tín

Sự tăng trưởng của nền kinh tế kích thích cho các hợp đồng giao dịch dân sự và thương mại liên quan đến tài sản gia tăng không ngừng. Vì vậy, trong thời gian qua, các phòng công chứng dần trở nên thiết thực hơn đối với khách hàng. Hỗ...

Danh sách văn phòng công chứng Sài Gòn hỗ trợ mọi quyết định pháp lý

Văn phòng công chứng Sài Gòn cung cấp các dịch vụ notarization (chứng thực) và legalization (hợp pháp hóa) cho các văn bản và giao dịch pháp lý. Các văn phòng công chứng Sài Gòn thường là những địa điểm quan trọng giúp người dân và doanh nghiệp đảm bảo...

Top 4 văn phòng công chứng quận 4 hoàn tất hồ sơ nhanh, lấy liền

Nếu trước kia mỗi lần cần công chứng bất kì một loại giấy tờ nào bạn cũng cần phải đến cơ quan nhà nước, bạn phải chờ đợi thủ tục rất tốn thời gian thì hiện nay văn phòng công chứng tư nhân đã xuất hiện ở khắp nơi. Đến...

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Vĩnh Phúc trọn gói

Hàng năm, Replus hỗ trợ cho hàng trăm doanh nghiệp tại Vĩnh Phúc và trên khắp Việt Nam trong việc thành lập công ty, kế toán và khai thuế. Các thủ tục về dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Vĩnh Phúc của chúng tôi luôn đảm bảo sự chuyên...

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp Nghệ An tận tâm – uy tín 2023

Nghệ An là một khu vực quan trọng với sự phát triển của nhiều khu công nghiệp lớn và nơi có nhiều công ty, tập đoàn lớn lựa chọn đầu tư và mở rộng. Tuy nhiên, trước khi tham gia kinh doanh cần phải đăng ký thành lập doanh nghiệp...

Giải đáp: “Đăng ký thành lập doanh nghiệp ở đâu mới đúng?”

Khi bạn có một ý tưởng tuyệt vời, một kế hoạch kinh doanh rõ ràng và một chiến lược xây dựng công ty, nhưng bạn không biết đăng ký thành lập doanh nghiệp ở đâu. Đừng lo, vì đã có Replus, công ty chuyên hỗ trợ thành lập doanh nghiệp...