Ngày nay, dịch vụ bảo vệ được dần được cho ra đời nhằm đáp ứng các nhu cầu về sự an toàn của doanh nghiệp. Mức sống càng cao thì nhu cầu về sự an toàn càng lớn, từ các công ty, doanh nghiệp, đến các cửa hàng nhỏ và vừa, chung cư,… đều quan tâm đến vấn đề này. Bài viết lần này, Replus sẽ cung cấp các thông tin cơ bản về việc thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ, giúp bạn đọc có cái nhìn rõ nét hơn nhé!
Bạn có thể hiểu, dịch vụ bảo vệ chính là một ngành chuyên cung cấp bảo vệ, mà trong đó các công ty, tổ chức có thể thuê bảo vệ để bảo vệ con người, tài sản,… cho công ty, tổ chức của mình. Công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ có nhiệm vụ là đào tạo, huấn luyện nhân viên tại các mục tiêu nhu cầu của khách hàng, nhằm mang lại sự chuyên nghiệp cho từng nhiệm vụ mà công ty bảo vệ ký kết hợp đồng.
Để được thành lập công ty bảo vệ thì các doanh nghiệp phải đảm bảo được các điều kiện về an ninh và trật tự. Cụ thể như sau:
Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư góp vốn mở công ty bảo vệ của Việt Nam thì phải cần đáp ứng các yêu cầu sau:
Khi thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ tại Việt Nam, các doanh nghiệp cần phải chi trả số vốn theo đúng Luật pháp của Nhà nước quy định, cụ thể như:
Lưu ý: Trong quá trình doanh nghiệp thực hiện kinh doanh hoạt động bảo vệ, cần phải duy trì được mức vốn điều lệ không thấp hơn mức vốn pháp định ban đầu.
Một số thủ tục thành lập công ty bảo vệ mà các doanh nghiệp cần tuân thủ theo, như:
Hồ sơ thực hiện thủ tục thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ (giấy đề nghị ĐK Doanh nghiệp, điều lệ công ty, danh sách cổ đông, giấy ủy quyền ….)
Sau khi thành lập cty bảo vệ, doanh nghiệp cần thực hiện thêm một số thủ tục như: kê khai lệ phí môn, tiến hành mở tài khoản ngân hàng, làm thủ tục tham gia BHXH và BHYT cho người lao động, …
Giấy tờ hồ sơ bao gồm: văn bản đề nghị cấp giấy Chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh; giấy chứng đăng ký kinh doanh, bằng tốt nghiệp (bản sao), bản khai lý lịch, …
Hơn nữa, đối với những công ty có vốn đầu tư từ nước ngoài, khi tham gia vào lĩnh vực kinh doanh dịch vụ bảo vệ, cần phải đáp ứng một số yêu cầu trong hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự:
Sau khi thành lập, doanh nghiệp chỉ được kinh doanh dịch vụ bảo vệ khi được cấp giấy xác nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự để hoạt động kinh doanh dịch vụ bảo vệ và chỉ được sử dụng nhân viên dịch vụ bảo vệ đã được đào tạo và được cấp Chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ.
Một số giấy tờ thành lập công ty bảo vệ mà các doanh nghiệp cần chuẩn bị, bao gồm:
Công ty cổ phần Replus là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực dịch vụ văn phòng và thành lập doanh nghiệp. Sau gần 8 năm thành lập và phát triển, Replus đã mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm tích cực khi sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp ở đây. Với đội ngũ pháp lý chuyên môn cao, chuyên nghiệp trong cách làm việc, giúp giải quyết những bộ hồ sơ của khách hàng một cách đơn giản, đầy đủ nhưng trong thời gian ngắn. Khách hàng sẽ được tư vấn về vấn đề pháp lý của doanh nghiệp miễn phí, tận tình và chu đáo. Bạn đang còn nhiều thắc mắc vẫn chưa được giải đáp, hãy liên hệ đến 028 6650 3288 – 0932 678 626 hoặc info@replus.com.vn sẽ được đội ngũ nhân viên Replus tư vấn nhiệt tình nhất nhé!
Vì là một ngành nghề liên quan trực tiếp đến vấn đề an ninh và trật tự của xã hội, vì thế mà việc thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ có những yêu cầu khá là đặc biệt. Bên trên là những thông tin cần thiết để giúp cho các bạn có thể thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ. Hy vọng rằng, bài viết này sẽ đem đến cho các bạn nhiều thông tin hữu ích hơn nhé!