Mức sống càng cao thì nhu cầu an toàn càng lớn. Với phương châm mang đến sự an toàn cho con người, bảo vệ tài sản, tính mạng đồng thời đảm bảo trật tự, an ninh đời sống mà hiện nay các dịch vụ bảo vệ dần dần được cho ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu về sự an toàn của cá nhân, doanh nghiệp.
Để có cái nhìn rõ nét hơn về việc thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ cũng như các thủ tục, hồ sơ để hoàn tất việc đăng ký kinh doanh ở lĩnh vực này. Mời các bạn hãy đón xem những thông tin bổ ích mà Replus mang tới ở bài viết bên dưới nhé!
Công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ chính là công ty chuyên cung cấp bảo vệ, mà trong đó các công ty, tổ chức có thể thuê bảo vệ để bảo vệ con người, tài sản,… cho công ty, tổ chức của mình. Công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ có nhiệm vụ là đào tạo, huấn luyện nhân viên tại các mục tiêu nhu cầu của khách hàng, nhằm mang lại sự chuyên nghiệp cho từng nhiệm vụ mà công ty bảo vệ ký kết hợp đồng.
Tầm quan trọng của bảo vệ.
Để được thành lập công ty bảo vệ thì các doanh nghiệp phải đảm bảo được các điều kiện về an ninh và trật tự. Cụ thể như sau:
Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư góp vốn mở công ty bảo vệ của Việt Nam thì phải cần đáp ứng các yêu cầu sau:
Thủ tục thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ.
Khi thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ tại Việt Nam, các doanh nghiệp cần phải chi trả số vốn theo đúng Luật pháp của Nhà nước quy định, cụ thể như:
Lưu ý: Trong quá trình doanh nghiệp thực hiện kinh doanh hoạt động bảo vệ, cần phải duy trì được mức vốn điều lệ không thấp hơn mức vốn pháp định ban đầu.
Một số thủ tục thành lập công ty bảo vệ mà các doanh nghiệp cần tuân thủ theo, như:
Hồ sơ thực hiện thủ tục thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ (giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp, điều lệ công ty, danh sách cổ đông, giấy ủy quyền ….)
Sau khi thành lập công ty bảo vệ, doanh nghiệp cần thực hiện thêm một số thủ tục như: kê khai lệ phí môn, tiến hành mở tài khoản ngân hàng, làm thủ tục tham gia BHXH và BHYT cho người lao động,…
Giấy tờ hồ sơ bao gồm: văn bản đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh; giấy chứng đăng ký kinh doanh, bằng tốt nghiệp (bản sao), bản khai lý lịch, …
Hơn nữa, đối với những công ty có vốn đầu tư từ nước ngoài, khi tham gia vào lĩnh vực kinh doanh dịch vụ bảo vệ, cần phải đáp ứng một số yêu cầu trong hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự:
Sau khi thành lập, doanh nghiệp chỉ được kinh doanh dịch vụ bảo vệ khi được cấp giấy xác nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự để hoạt động kinh doanh dịch vụ bảo vệ và chỉ được sử dụng nhân viên dịch vụ bảo vệ đã được đào tạo và được cấp Chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ.
***Điền thông tin vào bảng sau để được đội ngũ chuyên viên tại Replus hỗ trợ tư vấn miễn phí và có cơ hội sở hữu voucher từ dịch vụ có giá trị lên đến 500.000 đồng.
Thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ uy tín.
Một số giấy tờ thành lập công ty bảo vệ mà các doanh nghiệp cần chuẩn bị, bao gồm:
Công ty cổ phần Replus tự tin là đơn vị cung cấp dịch vụ văn phòng và thành lập doanh nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam. Replus luôn lấy khách hàng làm điểm khởi đầu và là động lực để phát triển. Sau nhiều năm hoạt động, Replus đã mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tích cực khi sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp ở đây. Với đội ngũ pháp lý chuyên môn cao, chuyên nghiệp trong cách làm việc, giúp giải quyết những bộ hồ sơ của khách hàng một cách đơn giản, đầy đủ nhưng trong thời gian ngắn. Khách hàng sẽ được tư vấn về vấn đề pháp lý của doanh nghiệp miễn phí, tận tình và chu đáo.
Bảo vệ là một ngành nghề liên quan trực tiếp đến vấn đề an ninh và trật tự của xã hội, vì thế mà việc thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ có những yêu cầu khá là đặc biệt.Bên trên là những thông tin cần thiết để giúp cho các bạn có thể thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ. Hy vọng rằng, bài viết này sẽ đem đến cho các bạn nhiều thông tin hữu ích.