Mua sắm online hiện đang là từ khóa hot được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Nguyên nhân là do tình hình dịch Covid 19 khiến mọi người phải hạn chế ra khỏi nhà nên xu hướng mua sắm từ xa ngày càng phát triển. Thích ứng với thời cuộc, các công ty shipper mọc lên như nấm và ngày càng phổ biến rộng rãi bởi tính tiện ích và linh hoạt của nó. Vậy làm như thế nào để thành lập công ty shipper? Yêu cầu những thủ tục và hồ sơ gì? Bài viết bên dưới đây sẽ cung cấp các kiến thức cần thiết về việc thành lập công ty shipper cho các doanh nghiệp một cách đầy đủ và chính xác nhất.
Thành lập công ty shipper
Thành lập công ty shipper là việc bạn sẽ mở một doanh nghiệp chuyên kinh doanh loại hình dịch vụ liên quan đến việc giao hàng hóa từ một cá nhân, tổ chức này đến một cá nhân tổ chức khác. Các loại hàng hóa mà bạn sẽ thực hiện giao nhận khá đa dạng, có thể là đồ ăn thức uống, đồ điện tử, văn phòng phẩm,….Tùy theo ý muốn của chủ sở hữu và khả năng tài chính thì công ty sẽ có quy mô lớn nhỏ khác nhau.

Cần chuẩn bị gì khi thành lập công ty giao hàng
Những doanh nghiệp cần phải đảm bảo các yêu cầu khi muốn mở công ty shipper như sau:
- Tên doanh nghiệp: Để thành lập công ty shipper thì trước tiên bạn phải chọn cho công ty một cái tên thật tốt để gây ấn tượng với khách hàng và để tạo nên thương hiệu cho mình sau này.
- Các loại dịch vụ: Liệt kê xem các loại hình dịch vụ mà bạn sẽ cung cấp bao gồm những gì?
- Xác định loại hình doanh nghiệp: Bạn có thể chọn lựa loại hình doanh nghiệp phù hợp với dịch vụ mà bạn cung cấp. Các loại hình mà bạn có thể đăng ký gồm công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần hay công ty hợp danh. Riêng đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ giao hàng, loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn có thể xem là đơn giản và hiệu quả nhất.
- Người đại diện cho công ty: Bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải có người đại diện, người này sẽ chịu trách nhiệm và xử lý các vấn đề liên quan đến pháp lý của doanh nghiệp
- Đăng ký kinh doanh: Sau khi quyết định tên công ty, loại hình doanh nghiệp và người đại diện pháp luật, bạn sẽ đăng ký giấy phép hoạt động kinh doanh tại các cơ quan đăng ký kinh doanh ở địa phương mà bạn muốn đặt trụ sở công ty.
- Khả năng tài chính: Trong thời gian đầu thành lập công ty, cụ thể là 6 tháng đầu sẽ khá khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng và tạo ra nguồn lợi nhuận nên bạn cần khả năng tài chính tốt để có thể giúp công vượt qua giai đoạn này.
- Địa điểm: Bạn có thể dùng nhà của mình để làm trụ sở công ty, nhưng việc này có thể bất tiện nếu như bạn có người nhà ở chung, không gian quá nhỏ để có thể chứa các phòng ban của công ty và quan trọng hơn là có thể khiến cho khách hàng đánh giá là công ty thiếu chuyên nghiệp. Vậy bạn hãy tìm cho mình một nơi mà vừa với khả năng tài chính của mình, vừa thể hiện được cho khách hàng thấy độ chuyên nghiệp của công ty.

Thủ tục thành lập công ty ship hàng
Thành lập công ty ship hàng, doanh nghiệp cần phải trải qua một số thủ tục như:
- Bước 1: Chuẩn bị một số giấy tờ, hồ sơ để đăng ký thành lập công ty ship hàng.
Hồ sơ các doanh nghiệp cần phải chuẩn bị bao gồm: điều lệ hoạt động của công ty ship hàng; danh sách thành viên/cổ đông của doanh nghiệp; giấy đề nghị cấp giấy phép đăng ký doanh; một số giấy tờ khác như: Hộ chiếu/CMND/Căn cước đối với cá nhân và Giấy đăng ký DN/Quyết định thành lập doanh nghiệp,.. đối với tổ chức.
- Bước 2: Thực hiện việc nộp hồ sơ lên Sở Kế hoạch và Đầu tư, đợi kết quả.
Thời gian mà các doanh nghiệp chờ kết quả là từ 3-6 ngày đối với những hồ sơ hợp lệ. Nếu hồ sơ có vấn đề, cơ quan quản lý sẽ trả lời lý do bằng văn bản cho doanh nghiệp.
- Bước 3: Doanh nghiệp công bố nội dung đăng ký thành lập công ty giao hàng
Khai báo thông tin lên Cổng thông tin quốc gia theo đúng trình tự và thủ tục sau khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Thời hạn thông báo cho các doanh nghiệp thực hiện là 30 ngày, kể từ ngày được công khai.
- Bước 4: Doanh nghiệp sẽ thực hiện khắc con dấu
Sau khi được cung cấp mã số thuế, các doanh nghiệp sẽ tiến hành khắc con dấu riêng cho công ty. Yêu cầu trên con dấu phải có được tên công ty và mã số của doanh nghiệp. Sau khi thực hiện xong, doanh nghiệp cần công khai mẫu dấu.
- Bước 5: Mua chữ ký điện tử và làm tài khoản ngân hàng
Sau khi mở tài khoản ngân hàng, doanh nghiệp cần làm thủ tục thông báo số tài khoản lên Sở Kế hoạch và Đầu tư. Ngoài ra, doanh nghiệp cần phải mua chữ ký số để thực hiện được việc nộp báo cáo thuế và đóng thuế.
- Bước 6: Thực hiện việc treo bảng tên công ty ship hàng
Việc treo bảng hiệu công ty là yêu cầu bắt buộc, doanh nghiệp cần tiến hành treo bảng hiệu công ty đúng với quy định, thuận tiện cho việc quản lý.
- Bước 7: Thuê hoặc sử dụng dịch vụ kế toán cho công ty ship hàng
- Bước 8: Thực hiện vệ kê khai và đóng thuế
Các doanh nghiệp cần phải kê khai và đóng thuế đầy đủ sau khi mở công ty ship hàng, cụ thể như: thuế môn bài (trong vòng 30 ngày kể từ khi được cấp giấy Chứng nhận đăng ký DN), thuế TNDN sau khi kết thúc năm tài chính) và thuế GTGT (đóng theo quý báo cáo năm).
- Bước 9: Công ty tiến hành phát hành hóa đơn GTGT
***Hãy để Replus giúp bạn đơn giản hóa các thủ tục, cùng điền vào bảng bên dưới nhé!

Thành lập công ty shipper tại Replus
Công ty Replus là một trong những doanh nghiệp được đánh giá cao trong việc giúp các doanh nghiệp thành lập công ty shipper một cách nhanh chóng nhưng vẫn hiệu quả. Bằng những kinh nghiệm mà hơn nhiều năm qua Replus đã trau dồi, cùng với đó là đội ngũ nhân viên pháp lý chuyên nghiệp, nhân viên tư vấn tận tình sẽ giúp cho các thủ tục trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.
Hơn thế nữa, tại Replus quý khách hàng luôn được hưởng nhiều chính sách ưu đãi, khuyến mãi trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, công ty Replus cũng cung cấp các dịch vụ văn phòng và tiện ích, nhằm giúp các doanh nghiệp hoàn thiện hơn về công ty của mình. Replus mong là bài viết đã giúp ích cho các bạn và chúc các bạn đạt được thành công như mong đợi. Để có cái nhìn rõ nét và chi tiết nhất hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
Website: www.replus.vn – replus.com.vn
Hotline: 0932 678 626 – 028 6288 3088
Email: [email protected]
tôi muốn thành lập đơn vị shipper tại replus ở Đăk Lăk
Replus xin chào bạn, Replus sẽ liên hệ tư vấn trực tiếp dịch vụ thành lập doanh nghiệp ngay cho bạn.