Mua sắm online hiện đang là từ khóa hot được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Nguyên nhân là do tình hình dịch Covid 19 khiến mọi người phải hạn chế ra khỏi nhà nên xu hướng mua sắm từ xa ngày càng phát triển. Thích ứng với thời cuộc, các công ty shipper mọc lên như nấm và ngày càng phổ biến rộng rãi bởi tính tiện ích và linh hoạt của nó. Vậy làm như thế nào để thành lập công ty shipper? Yêu cầu những thủ tục và hồ sơ gì? Bài viết bên dưới đây sẽ cung cấp các kiến thức cần thiết về việc thành lập công ty shipper cho các doanh nghiệp một cách đầy đủ và chính xác nhất.
Thành lập công ty shipper là việc bạn sẽ mở một doanh nghiệp chuyên kinh doanh loại hình dịch vụ liên quan đến việc giao hàng hóa từ một cá nhân, tổ chức này đến một cá nhân tổ chức khác. Các loại hàng hóa mà bạn sẽ thực hiện giao nhận khá đa dạng, có thể là đồ ăn thức uống, đồ điện tử, văn phòng phẩm,….Tùy theo ý muốn của chủ sở hữu và khả năng tài chính thì công ty sẽ có quy mô lớn nhỏ khác nhau.
Thành lập công ty shipper.
Những doanh nghiệp cần phải đảm bảo các yêu cầu khi muốn mở công ty shipper như sau:
Hồ sơ thành lập công ty shipper.
Thành lập công ty ship hàng, doanh nghiệp cần phải trải qua một số thủ tục như:
Hồ sơ các doanh nghiệp cần phải chuẩn bị bao gồm: điều lệ hoạt động của công ty ship hàng; danh sách thành viên/cổ đông của doanh nghiệp; giấy đề nghị cấp giấy phép đăng ký doanh; một số giấy tờ khác như: Hộ chiếu/CMND/Căn cước đối với cá nhân và Giấy đăng ký DN/Quyết định thành lập doanh nghiệp,.. đối với tổ chức.
Thời gian mà các doanh nghiệp chờ kết quả là từ 3-6 ngày đối với những hồ sơ hợp lệ. Nếu hồ sơ có vấn đề, cơ quan quản lý sẽ trả lời lý do bằng văn bản cho doanh nghiệp.
Khai báo thông tin lên Cổng thông tin quốc gia theo đúng trình tự và thủ tục sau khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Thời hạn thông báo cho các doanh nghiệp thực hiện là 30 ngày, kể từ ngày được công khai.
Sau khi được cung cấp mã số thuế, các doanh nghiệp sẽ tiến hành khắc con dấu riêng cho công ty. Yêu cầu trên con dấu phải có được tên công ty và mã số của doanh nghiệp. Sau khi thực hiện xong, doanh nghiệp cần công khai mẫu dấu.
Sau khi mở tài khoản ngân hàng, doanh nghiệp cần làm thủ tục thông báo số tài khoản lên Sở Kế hoạch và Đầu tư. Ngoài ra, doanh nghiệp cần phải mua chữ ký số để thực hiện được việc nộp báo cáo thuế và đóng thuế.
Việc treo bảng hiệu công ty là yêu cầu bắt buộc, doanh nghiệp cần tiến hành treo bảng hiệu công ty đúng với quy định, thuận tiện cho việc quản lý.
Các doanh nghiệp cần phải kê khai và đóng thuế đầy đủ sau khi mở công ty ship hàng, cụ thể như: thuế môn bài (trong vòng 30 ngày kể từ khi được cấp giấy Chứng nhận đăng ký DN), thuế TNDN sau khi kết thúc năm tài chính) và thuế GTGT (đóng theo quý báo cáo năm).
***Hãy để Replus giúp bạn đơn giản hóa các thủ tục, cùng điền vào bảng bên dưới nhé!
Thủ tục đơn giản khi thành lập công ty shipper tại Replus.
Công ty Replus là một trong những doanh nghiệp được đánh giá cao trong việc giúp các doanh nghiệp thành lập công ty shipper một cách nhanh chóng nhưng vẫn hiệu quả. Bằng những kinh nghiệm mà hơn nhiều năm qua Replus đã trau dồi, cùng với đó là đội ngũ nhân viên pháp lý chuyên nghiệp, nhân viên tư vấn tận tình sẽ giúp cho các thủ tục trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.
Hơn thế nữa, tại Replus quý khách hàng luôn được hưởng nhiều chính sách ưu đãi, khuyến mãi trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, công ty Replus cũng cung cấp các dịch vụ văn phòng và tiện ích, nhằm giúp các doanh nghiệp hoàn thiện hơn về công ty của mình. Replus mong là bài viết đã giúp ích cho các bạn và chúc các bạn đạt được thành công như mong đợi. Để có cái nhìn rõ nét và chi tiết nhất hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
Website: www.replus.vn – replus.com.vn
Hotline: 0932 678 626 – 028 6288 3088
Email: info@replus.com.vn