Kinh nghiệm thuê văn phòng từ A – Z cho doanh nghiệp

Khi mới bắt đầu kinh doanh, việc đầu tiên quan trọng cần làm chính là lựa chọn cho doanh nghiệp một nơi lý tưởng, thuận lợi để phát triển hoạt động kinh doanh. Nhưng việc chọn lựa đúng nơi đúng chỗ không phải doanh nghiệp nào cũng làm được, bởi cũng có không ít các công ty bị thất bại trong mô hình kinh doanh trong giai đoạn đầu khởi nghiệp. Vậy làm thế nào để tìm được một nơi lý tưởng cho hoạt động kinh doanh của bạn? Bài viết sau đây sẽ bật mí kinh nghiệm thuê văn phòng từ A – Z cho doanh nghiệp trong năm 2024.

Văn phòng cho thuê là gì?

kinh nghiệm thuê văn phòng

Văn phòng cho thuê là một thuật ngữ bất động sản dùng để chỉ các tòa cao ốc hay một tòa nhà mà chủ sở hữu có thể dùng cho hoạt động kinh doanh của mình bằng cách cho các doanh nghiệp thuê lại làm văn phòng đại diện. Tuy nhiên, đối với văn phòng cho thuê sẽ không kinh doanh theo hình thức mua bán tài sản.

Để chọn lựa được một địa điểm kinh doanh lý tưởng, giao thông thuận tiện và phù hợp với nhu cầu phát triển kinh doanh, doanh nghiệp nên cân nhắc các yếu tố tài chính và môi trường.

Nếu khó khăn, doanh nghiệp có thể tham khảo kinh nghiệm thuê văn phòng từ các công ty trước đó, việc này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và tích lũy thêm kinh nghiệm cho chính mình.

Ngày nay, có rất nhiều mô hình văn phòng cho thuê phong phú, đối với dạng cho thuê nhà nguyên căn phù hợp với các doanh nghiệp có tiềm lực kinh tế cao, nhu cầu sử dụng không gian rộng rãi còn dạng tòa cao ốc sẽ là chọn lựa lý tưởng cho doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí thuê.

Các loại hình văn phòng cho thuê

các loại hình văn phòng cho thuê

Hiện nay, văn phòng cho thuê đang trở nên thịnh hành và trên thị trường có rất nhiều loại hình văn phòng khác nhau, được chia làm 3 loại với mục đích chính là để phục vụ nhu cầu thuê của các doanh nghiệp bao gồm:

  1. Loại thứ nhất: là dạng cao ốc văn phòng cao từ 5 tầng trở lên và nhằm mục đích xây dựng để doanh nghiệp thuê.
  2. Loại thứ hai: là thuê căn hộ chung cư dùng để làm văn phòng làm việc
  3. Loại thứ ba: là thuê nhà nguyên căn mặt phố để làm văn phòng thuận tiện cho việc di chuyển.

Tuy nhiên, đối với loại thứ hai và ba, phần lớn sẽ không được trang bị sẵn nội thất hay hỗ trợ làm các loại giấy tờ dịch vụ. Nếu doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm thuê văn phòng lựa chọn hai loại hình này sẽ mất nhiều kinh phí cho việc mua sắm thiết bị và làm các thủ tục giấy tờ liên quan đến hoạt động kinh doanh.

Loại hình thứ nhất sẽ có nhiều ưu điểm nổi trội hơn, giúp doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm thuê văn phòng dễ dàng lựa chọn. Các mô hình văn phòng hiện đại và mới nhất thường sẽ tọa lạc tại các tòa nhà. Dạng thuê này bao gồm nhiều loại hình khác nhau: văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ,… Khi thuê, doanh nghiệp sẽ được trang bị đầy đủ tiện ích mà một văn phòng công ty cần có. Ngoài ra, các vấn đề về thủ tục giấy tờ luôn được hỗ trợ để các doanh nghiệp có thể hoàn thành thủ tục giấy tờ một cách nhanh gọn nhất.

Một số kinh nghiệm thuê văn phòng cho doanh nghiệp

Khi bắt đầu kinh doanh, bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn tìm kiếm một địa điểm lý tưởng không chỉ thuận lợi việc di chuyển mà còn giá cả phải chăng. Để đạt được mong muốn đó, Replus sẽ chia sẻ với các doanh nghiệp một số kinh nghiệm thuê văn phòng sau:

Xác định rõ nhu cầu và tiềm lực kinh tế khi thuê văn phòng

xác định rõ nhu cầu khi thuê văn phòng

Trước khi bắt đầu lựa chọn địa điểm phù hợp, nếu chưa có kinh nghiệm thuê văn phòng, doanh nghiệp cần lên kế hoạch rõ ràng về các nhu cầu và ngân sách có thể chi trả cho việc thuê để từ đó có một cái nhìn tổng quan hơn về việc lựa chọn.

Vị trí: Doanh nghiệp nên lựa chọn vị trí kinh doanh có đủ ánh sáng, giao thông thuận lợi và khu vực lân cận có đa dạng các quán ăn. Việc chọn lựa vị trí tốt sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tuyển dụng cũng như giúp cho nhân viên di chuyển đi làm thuận tiện hơn.

Diện tích: Doanh nghiệp nên thuê văn phòng có diện tích đáp ứng yêu cầu về không gian và phù hợp với số lượng nhân viên để đảm bảo môi trường làm việc rộng rãi, thoải mái.

Ngân sách có thể chi trả: Các công ty có tiềm lực tài chính thấp thường cân nhắc để tránh tình trạng thiếu hụt chi phí. Vì vậy, doanh nghiệp cần xem xét kỹ về giá thuê cũng như khả năng có thể chi trả trước khi quyết định thuê văn phòng.

Cách tính diện tích văn phòng theo tiêu chuẩn

Lựa chọn địa điểm cho thuê uy tín, chất lượng

lựa chọn địa điểm cho thuê uy tín

Để hạn chế rủi ro có thể xảy ra trong quá trình thuê văn phòng, chủ doanh nghiệp trước khi quyết định thuê cần xem xét và tìm hiểu kỹ về độ uy tín của người cho thuê hoặc chủ đầu tư dự án. Dưới sự phát triển của công nghệ, doanh nghiệp có thể tìm kiếm thông qua các thông tin trên mạng hoặc tìm hiểu kinh nghiệm thuê văn phòng từ người thân quen… Đây chính là cơ sở để bạn có thể đánh giá và đưa ra lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp nhằm đảm bảo an toàn cho đôi bên về vấn đề pháp lý cũng như chất lượng văn phòng.

Thăm dò các đối thủ cạnh tranh tại khu vực thuê

Thăm dò đối thủ xung quanh khu vực thuê sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn có kế hoạch cụ thể rõ ràng cho định hướng phát triển trong tương lai. Việc có quá nhiều công ty đối thủ ở quanh chỗ thuê của bạn ít nhiều cũng ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Vì thế, hãy xem xét và cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn văn phòng làm việc. Đây chính là kinh nghiệm thuê văn phòng đắt giá mà các doanh nghiệp đi trước chia sẻ.

Nhu cầu thuê văn phòng trên thị trường trong năm 2024

Xem xét kỹ về các tiện dịch/dịch vụ toàn bộ văn phòng thuê

xem xét các tiện ích đi kèm

Đối với các tòa nhà văn phòng, doanh nghiệp cần quan tâm đến các tiện ích xung quanh như máy lạnh, thang máy, nhà vệ sinh, chỗ để xe,… là những thứ quan trọng trong kinh nghiệm thuê văn phòng để có môi trường làm việc tốt nhất cho nhân viên. Ngoài ra, để đảm bảo nhu cầu di chuyển cũng như ăn uống dành cho nhân viên thì xung quanh nơi làm việc cần có hàng quán đầy đủ, đông dân cư và địa chỉ dễ tìm, giao thông thuận tiện đi lại. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến vấn đề nội quy, giờ giấc làm việc của văn phòng cho thuê để xác định, làm rõ vấn đề và chọn lựa khung giờ làm việc sao cho phù hợp.

Chú trọng các điều khoản trong hợp đồng cho thuê

Thuê văn phòng được xem là hoạt động dịch vụ hợp tác lâu dài giữa người thuê và người cho thuê. Vì thế, một lưu ý dành cho các doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm thuê văn phòng, cần có văn bản cho thuê giữa 2 bên rõ ràng dựa vào pháp lý. Một bản hợp đồng nên ghi rõ những điều khoản liên quan đến số tiền đặt cọc, mức giá cho thuê, mức tăng tiền thuê định kỳ, trách nhiệm sửa chữa thiết bị điện, thời hạn thuê kéo dài trong bao lâu, mức bồi thường khi chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước thời hạn… Đây là cách tốt nhất để bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp khi có vấn đề bất trắc xảy ra ở đôi bên.

Hướng dẫn kiểm tra hợp đồng thuê văn phòng chi tiết nhất

Replus là đơn vị cho thuê văn phòng hàng đầu Việt Nam, hơn 11 năm kinh nghiệm

replus là đơn vị cho thuê văn phòng hàng đầu

Replus tự hào là đơn vị cho thuê văn phòng hàng đầu tại Việt Nam, với hơn 11 năm kinh nghiệm và 16 địa điểm khắp Việt Nam và Australia. Với sứ mệnh cung cấp và mang đến những không gian làm việc chuyên nghiệp và hiện đại, Replus đã xây dựng một vị thế vững chắc trong thị trường, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng từ các doanh nghiệp nhỏ đến các tập đoàn lớn. Sự chuyên nghiệp, linh hoạt, và sự tận tâm với khách hàng đã giúp Replus trở thành lựa chọn hàng đầu khi người ta nghĩ đến việc thuê văn phòng ở Việt Nam. Đội ngũ nhân sự có kinh nghiệm và chuyên môn của Replus cam kết mang đến môi trường làm việc thuận lợi và hiệu quả cho mọi doanh nghiệp.

Bài viết trên vừa mới chia sẻ những kinh nghiệm thuê văn phòng từ A – Z dành cho doanh nghiệp, hy vọng thông tin bổ ích vừa rồi có thể giúp doanh nghiệp lựa chọn được địa điểm văn phòng phù hợp với định hướng và sự phát triển trong tương lai của công ty. Tại Replus, mọi lợi ích của khách hàng đều được đặt lên hàng đầu, đó là giá trị cốt lõi giúp Replus phát triển và vững mạnh như hôm nay. Liên hệ với Replus ngay để được tư vấn Miễn Phí nhé.

CÔNG TY CỔ PHẦN REPLUS

Website: replus.vnreplus.com.vn

Hotline: 0932 789 6560932 678 626

Email: [email protected]

Bài viết cùng chủ đề

Dịch vụ Văn Phòng Trọn Gói quận Bình Thạnh giá rẻ

Văn phòng trọn gói đã không còn quá xa lạ gì với mọi người chúng ta hiện nay, nhất là Văn phòng trọn gói quận Bình Thạnh. Nhưng 1 số người còn thắc mắc văn phòng trọn gói Bình Thạnh là gì? Lý do nên chọn văn phòng trọn gói...

Cho thuê phòng họp Cầu Giấy

Chủ đề: Cho thuê phòng họp Cầu Giấy giá rẻ uy tín tại Hà Nội Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng hình thức thuê phòng họp nhằm giảm chi phí đầu tư nội thất vào không gian phòng họp hoặc doanh nghiệp muốn sử dụng một phòng...

Cho thuê phòng họp Gò Vấp giá rẻ tại TPHCM – Replus [2024]

Buổi họp chính là “trái tim” của doanh nghiệp, nên mỗi khi tổ chức không thể để phòng ốc qua loa hoặc bày bừa. Việc thiếu các trang thiết bị trong quá trình họp làm giảm bớt hiệu suất mà các thành viên có thể tạo ra. Rất nhiều doanh...

Bí quyết xây dựng các cấp độ văn hóa doanh nghiệp thành công

Văn hóa doanh nghiệp, giống như một nền móng vững chắc, chi phối mọi hoạt động và quyết định thành bại của một tổ chức. Nó không chỉ đơn thuần là những quy định hay quy trình làm việc, mà còn là những giá trị, niềm tin sâu sắc được...

Dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ Pearl Plaza Bình Thạnh

Bình Thạnh là một quận nội thành, là cửa ngõ phía Đông TP HCM hướng ra các quận trung tâm. Đây là nơi đón nhận luồng giao thông, hàng hóa, cư dân quan trọng của thành phố. Tại đây, tòa nhà Pearl Plaza nằm trong danh sách văn phòng hạng...

Hà Thành Plaza – Cho thuê văn phòng giá rẻ, tiện ích đa dạng

Hà Thành Plaza, tọa lạc tại vị trí đắc địa trên đường Thái Thịnh, là một trong những tòa nhà văn phòng hiện đại và đẳng cấp nhất Hà Nội. Với kiến trúc độc đáo, thiết kế tinh tế và hệ thống tiện ích hoàn hảo, Hà Thành Plaza không...